Nhận định Uruguay vs Bồ Đào Nha (1h00 ngày 1/7): Trọng pháo đối đầu

Trận đại chiến giữa Uruguay vs Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ là ngày các chân sút thượng thặng của cả hai bên khai hỏa nhưng thật khó để trông chờ vào một thế trận mở.

Đại chiến hàng công

Đến World Cup 2018, cả hai đội đều có những điểm tương đồng. Đều chơi chắc chắn ở tuyến dưới và trông cả vào những ngôi sao thượng thặng trên hàng công. Với Uruguay là cặp Cavani - Suarez, còn Bồ Đào Nha trông cậy lớn vào Cristiano Ronaldo.
Nhận định Uruguay vs Bồ Đào Nha (1h00 - 17) Trọng pháo đối đầu hình ảnh
Các chuyên gia nhận định Uruguay vs Bồ Đào Nha là cuộc đối đầu giữa các chân sút thượng thặng giữa hai bên.

Cho tới thời điểm hiện tại, cả Suarez, Cavani hay Ronaldo đều phần nào đáp ứng được sự kỳ vọng. Cr7 ghi đến 4 bàn ở giai đoạn vòng bảng, góp công lớn vào chiếc vé đi tiếp của Bồ Đào Nha. Trong khi đó, Luis Suarez và Cavani tổng cộng lại cũng có 3 bàn.
"Cristiano Ronaldo là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Anh ấy là thủ lĩnh của đội cũng như sở hữu những phẩm chất thượng thặng. Đó là một yếu tố nữa chúng tôi phải lưu tâm" - HLV Oscar Tabarez chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận. 
Trong một thế trận được dự đoán sẽ rất chặt chẽ, những ngôi sao có thể tạo ra đột biến như Ronaldo, Cavani và Suarez được mong chờ sẽ tạo nên khoảnh khắc quyết định của trận đấu.

Thế trận chặt chẽ

Khác với tưởng tượng của nhiều người về một trận cầu mở, cuộc đối đầu giữa Uruguay vs Bồ Đào Nha nhiều khả năng diễn ra với thế trận chặt chẽ. Lối chơi của cả hai đội đều thiên về đảm bảo sự an toàn nơi tuyến dưới, sau đó dồn bóng lên cho hàng công sở hữu những tiền đạo hàng đầu bóng đá thế giới hiện nay tận dụng thời cơ.
Preview Uruguay vs Bo Dao Nha
Nhận định Uruguay vs Bồ Đào Nha sẽ không có thế trận mở khi cả hai đội đều ưu tiên sự chặt chẽ.

Uruguay dưới thời HLV Oscar Tabarez không chơi giống nhiều đội ở châu Mỹ, thay vào đó là lối chơi có phần thực dụng. Trong số 3 trận ở vòng bảng thì hai trận đầu tiên, Uruguay đều thắng với cách biệt tối thiểu 1-0, trận còn lại thắng đậm là khi gặp đội cũng hết mục tiêu là chủ nhà Nga.
Trong đó, Bồ Đào Nha cũng không còn là "Brazil châu Âu". Kể từ năm 2016 khi lên ngôi vô địch Euro bằng lối đá khó có thể yêu thương nổi, HLV Fernando Santos vẫn tiếp tục cho Seleccao chơi theo phong cách phòng ngự phản công chặt chẽ.
Vì vậy, các trận đấu của Uruguay và Bồ Đào Nha thường kém đi sự bùng nổ khi cả hai đều chơi đầy toan tính. Và khi hai kẻ giàu toan tính gặp nhau, người ta khó có thể chờ đợi vào một thế trận thực sự hấp dẫn. Chỉ khi một trong hai đội có bàn dẫn trước, có lẽ trận đấu mới thực sự bắt đầu.
Thống kê trước trận:
* Đây là lần thứ ba hai đội gặp nhau nhưng là lần đầu tại World Cup. Bồ Đào Nha giữ thành tích bất bại (1 thắng, 1 hòa), lần gần nhất hai đội gặp nhau vào tháng 7/1972 tại sân Maracana (Rio de Janeiro, Brazil) với kết quả hòa 1-1.
* Nếu không tính những trận phải giải quyết bằng loạt luân lưu, Bồ Đào Nha chỉ thua 1 trong 17 trận gần nhất ở các giải đấu lớn (thắng 8, hòa 8). Đó là thất bại 0-4 trước Đức ở World Cup 2014. Tuy nhiên, Seleccao thua cả ba trận gần nhất ở vòng loại trực tiếp World Cup (ghi 1, lọt lưới 5 bàn).
* Kể từ khi thể thức tại World Cup thay đổi năm 1986 với vòng 16 đội, Uruguay bị loại 3 trong 4 lần họ lọt vào vòng này (1986, 1990 và 2014).
* Kể từ năm 1930, Uruguay không thắng cả 4 trận đầu tiên tại một kỳ World Cup.
* Uruguay chưa thua bàn nào tại World Cup 2018, chỉ đối mặt với 6 pha dứt điểm (3 trúng đích). Đại diện Nam Mỹ gần nhất không thủng lưới trong 4 trận đầu tiên tại một kỳ World Cup là Brazil năm 1986.
* Cả 5 bàn của ĐT Uruguay tại World Cup 2018 đến từ những tình huống cố định (3 phạt góc, 1 từ sút phạt trực tiếp và 1 từ điểm đá phạt xa).
* Luis Suarez đã ghi được 7 bàn tại World Cup cho Uruguay, chỉ đứng sau Osca Miguez (8).
* Cristiano Ronaldo chưa ghi được bàn nào tại vòng loại trực tiếp World Cup (424 phút)
* Nếu ra sân, Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất tại đấu trường World Cup và Euro hiện đang thuộc về Bastian Schweinsteiger (38).
Đội hình dự kiến Uruguay vs Bồ Đào Nha (1h00 ngày 1/7):
Uruguay (4-3-1-2): 1.Muslera - 22.Caceres, 2.Gimenez, 3.Godin, 17.Laxalt - 8.Nandez, 14.Torreira, 15.Vecino - 6.Bentancur - 21.Cavani, 9.Suarez
Bồ Đào Nha (4-4-2): 1.Patricio - 21.Cedric, 3.Pepe, 6.Fonte, 5.Guerreiro - 20.Quaresma, 14.W.Carvalho, 8.Moutinho, 10.J.Mario - 9.A.Silva, 7.Ronaldo
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục