Nhận định Thụy Sĩ vs Costa Rica (01h00 ngày 28/6): Tiếm ngôi đầu của Brazil

Thụy Sĩ sẽ có được tấm vé đi tiếp nếu như giành được kết quả hòa trước Costa Rica. Nhưng có lẽ, mục tiêu của đại diện châu Âu sẽ là cạnh tranh ngôi đầu bảng cùng Brazil.

Thụy Sĩ tiến sát vòng 1/8
Nhận định Thụy Sĩ vs Costa Rica (1h - 286) bảng E World Cup 2018 hình ảnh

Nhận định Thụy Sỹ vs Costa Rica

Đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic đã tiến một bước dài tới việc giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out World Cup 2018 sau chiến thắng phút bù giờ trước Serbia. Như vậy, Thụy Sĩ chỉ cần có được 1 điểm ở lượt trận cuối là chắc suất đi tiếp mà không cần quan tâm trận đấu giữa Brazil và Costa Rica có kết quả như thế nào.

Trước trận gặp Costa Rica, Thụy Sĩ đã đứng trước nguy cơ mất hai ngôi sao quan trọng là Xhaka và Shaqiri vì hành vi ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Serbia. Nhưng FIFA đã không treo giò 2 trận với bộ đôi cầu thủ Thụy Sĩ mà chỉ phạt tiền.

Thuy Si

Thụy Sĩ đang đứng trước cơ hội chiếm ngôi đầu bảng E của Brazil


Nhờ vậy, cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Thụy Sĩ đã sáng sủa hơn hẳn. Bởi Xhaka và Shaqiri là những cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn trên sân. Xhaka chính là nhân tố quan trọng nhất ở tuyến giữa Thụy Sĩ hiện tại. Trong khi Shaqiri là một mũi nhọn tấn công nguy hiểm, có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

Nhưng sức mạnh ở tuyến trên không phải ưu điểm của Thụy Sĩ ở kỳ World Cup này. Hàng phòng ngự thép mới chính là yếu tố đưa Nati tới gần tấm vé vượt qua vòng bảng. Dưới sự chỉ huy của Lichtsteiner, hàng phòng ngự của Thụy Sĩ bọc lót cho nhau cực tốt. Ngoài ra, phong độ chói sáng của Valon Behrami cũng giúp hàng thủ của đại diện châu Âu khó bị khoan phá hơn.

Costa Rica khó giành chiến thắng

Costa Rica từng gây bất ngờ lớn ở Brazil cách đây 4 năm. Đại diện của châu Mĩ tiến được tới vòng tứ kết với những màn trình diễn thuyết phục. Nhưng hè này, Los Ticos đang đứng trước nguy cơ bị loại mà không kiếm được điểm nào. Họ để thua sát nút Serbia ở lượt trận đầu tiên trước khi bị Brazil đánh bại trong giai đoạn cuối trận.

Thậm chí, Costa Rica vẫn chưa ghi được bàn thắng nào tính tới thời điểm này. Sức tấn công của Costa Rica là rất kém. Ngôi sao nổi bật nhất trong đội hình Costa Rica là thủ môn Keylor Navas. Nhưng ngay cả thần gác đền của Real Madrid cũng không thể ngăn cản đối phương sút tung lưới đội bóng Bắc Mĩ. Và dù đã chơi tốt nhưng Navas cũng không gánh được một đội hình yếu kém về mọi mặt của Los Ticos vào vòng 1/8.

Để có được chiến thắng danh dự trước một Thụy Sĩ đầy đủ binh hùng tướng mạnh là điều không dễ dàng. Xét về mọi tuyến, Thụy Sĩ đều nhỉnh hơn Costa Rica. Và sẽ thật khó để đại diện của châu Âu vuột mất chiến thắng ở trận đấu tới khi mà họ còn có cơ hội soán ngôi nhất bảng của Brazil.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Thụy Sĩ vs Costa Rica:
- Thụy Sĩ và Costa Rica sẽ gặp nhau lần thứ 3 và là lần đầu tiên ở sân chơi World Cup
- Cả hai đội tuyển có lịch sử đối đầu cân bằng khi mỗi đội có 1 chiến thắng. Thụy Sĩ thắng 2-0 năm 2006 trước khi Costa Rica phục thù với tỉ số 1-0 năm 2010
- Thụy Sĩ đã bất bại trong 4 trận trước đó tại World Cup khi đối đầu với các đội thuộc khu vực CONCACAF. Gần đây nhất là thắng lợi 3-0 trước Honduras ở World Cup 2014
- Thụy Sĩ đã thủng lưới trong 3 trận gần nhất tại World Cup. Trong 10 trận trước đó, họ chỉ thủng lưới 3 trận
- Xherdan Shaqiri trực tiếp đóng góp vào 5 trong 6 bàn thắng gần đây của Thụy Sĩ ở World Cup (4 bàn, 1 kiến tạo)
- Costa Rica không thắng trong 4 trận gần nhất gặp các đội bóng châu Âu ở World Cup, chỉ ghi được đúng 1 bàn
- Costa Rica đã không thắng trong 5 trận gần nhất ở World Cup và không thể ghi bàn trong 4 trận

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Thuy Sy vs Costa Rica
Đội hình dự kiến Thụy Sỹ vs Costa Rica


Dự đoán tỉ số: 1-0

Xep hang tai bang E sau 2 luot tran
Xếp hạng tại bảng E sau 2 lượt trận


Xem thêm tin tức khác trước trận Thụy Sĩ vs Costa Rica:

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục