Nhận định Saudi Arabia vs Ai Cập (21h00 ngày 25/6): Đi tìm chiến thắng lịch sử

Cả Saudi Arabia lẫn Ai Cập đều đã bị loại khỏi sân chơi World Cup năm nay. Nhưng chắc chắn cả hai đội đều muốn ngẩng cao đầu rời nước Nga với một chiến thắng.

Cả hai đều muốn chiến thắng

Cả Saudi Arabia lẫn Ai Cập đều đã bị loại sau khi loạt trận thứ hai kết thúc. Và trận chiến giữa hai đội hôm nay chỉ là để phân định xem đội nào sẽ có được một trận thắng lịch sử.

Saudi Arabia hiện vẫn chưa ghi được bàn nào ở World Cup. Họ đã tạo ra một màn trình diễn tương đối tiến bộ khi để thua Uruguay ở lượt trận thứ hai. Và hiện giờ, đại diện của châu Á đang rất muốn có được chiến thắng đầu tiên tại World Cup kể từ khi cú sút của Saeed Al-Owairan hạ gục Bỉ ở giải đấu năm 1994.

Nhận định Saudi Arabia vs Ai Cập (21h00 ngày 256) hình ảnh

Nhận định Saudi Arabia vs Ai Cập


Ai Cập thì thậm chí đang hướng tới chiến thắng đầu tiên ở World Cup trong lịch sử đội bóng này. Ở lần tham dự sân chơi thế giới đầu tiên kể từ năm 1990, Ai Cập được đánh giá là có thể vượt qua được vòng bảng sau những màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại.

Nhưng siêu sao Mohamed Salah đã bị chấn thương và đây thực sự là thảm họa với đội bóng Bắc Phi. Salah vắng mặt trong trận ra quân ở World Cup 2018 gặp Uruguay và cho thấy rằng anh chưa bình phục chấn thương khi đối đầu với chủ nhà Nga.

Ai Cập được đánh giá cao hơn

Xét về tương quan lực lượng, Ai Cập là đội bóng mạnh hơn nhiều. Đoàn quân của Hector Cuper có một đội hình đồng đều và chất lượng. Ngoài sự đe dọa đến từ Mohamed Salah, Ai Cập còn có những cầu thủ đáng chú ý đang được trui rèn ở Anh như Elmohamady, Elneny hay Sobhi.

Salah khong the giup Ai Cap danh bai Nga

Salah không có được thể lực tốt nhất cho World Cup 2018


Trong khi đó, Saudi Arabia không có cái tên nào thi đấu ở các giải hàng đầu châu Âu. Thậm chí, cả 23 tuyển thủ của đại diện Tây Á đều thi đấu trong nước. Việc quá phụ thuộc vào tiền đạo Al-Sahlawi cũng khiến cho lối chơi tấn công của Saudi Arabia dễ bị bắt bài và ngăn chặn. Đó là lý do khiến đội bóng này chưa ghi được bàn nào tại giải, trong khi hàng thủ vẫn phải hứng chịu 6 bàn thua.

Với việc siêu sao Mohamed Salah được ra sân ngay từ đầu, Ai Cập sẽ tấn công bùng nổ hơn rất nhiều. Salah đang là nguồn sống chính của “Pharaoh” khi ghi tới 5/7 bàn gần nhất cho đội bóng. Một khi Salah lấy lại được nền tảng thể lực tốt nhất, anh sẽ là hạt nhân giúp Ai Cập chặn đứng chuỗi trận kém cỏi trong thời gian gần đây. Hơn nữa, một chiến thắng lịch sử tại sân chơi World Cup chắc chắn là điều mà Salah và các đồng đội rất quyết tâm làm được.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Saudi Arabia vs Ai Cập:
- Đây là lần đụng độ đầu tiên của Saudi Arabia và Ai Cập tại World Cup. Trước đó, hai đội từng gặp nhau ở Confederations Cup năm 1999. Đại diện châu Á là đội chiến thắng với tỉ số 5-1.
- Thất bại cho Saudi Arabia hoặc Ai Cập ở trận đấu tới sẽ chứng kiến đội bóng đầu tiên thua cả 3 trận vòng bảng tại World Cup từ trường hợp của Honduras năm 2014.
- Saudi Arabia vẫn chưa ghi bàn tại World Cup 2018. Trước đây mới chỉ có 11 trường hợp không thể ghi bàn ở vòng chung kết World Cup. Honduras và Algeria năm 2010 là những trường hợp gần nhất.
- Saudi Arabia giờ đã không thắng trong 12 trận gần nhất ở World Cup. Họ đã thua 4 trận gần nhất và không ghi được bàn thắng nào.
- Đây là lần đầu tiên Ai Cập đụng độ một đại diện châu Á ở World Cup.
- 8 bàn thua gần nhất của Ai Cập tại World Cup đều đến trong hiệp hai.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Saudi Arabia vs Ai Cap

Đội hình dự kiến Saudi Arabia vs Ai Cập


Dự đoán tỉ số: 1-2

Xem thêm những tin tức khác trước trận Saudi Arabia vs Ai Cập:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.