Nhận định Pháp vs Peru (22h00 ngày 21/6): Thêm một đội rời cuộc chơi?

Liệu Peru có trở thành đội tuyển tiếp theo phải sắp sẵn vali về nước chỉ sau trận đấu thứ hai tại vòng bảng gặp Pháp?

Sau 36 năm chờ đợi, người Peru mới lại một lần nữa hít thở bầu không khí World Cup. Nhưng ngay trong trận đầu tiên gặp Đan Mạch, Peru đã phải nhận trái đắng với trận thua 0-1, cùng tình huống đá hỏng phạt đền của Cueva.
 
Nhận định Pháp vs Peru (22h00 - 216) Thêm một đội rời cuộc chơi hình ảnh
Các chuyên gia nhận định Pháp vs Peru sẽ là trận cầu mang tính quyết định tại bảng C.

Chính thất bại đó đẩy Peru rơi vào nguy cơ có thể rời giải đấu chỉ sau hai trận đầu tiên của vòng bảng, khi đối thủ của họ là Pháp - một trong những ứng viên vô địch.
 
Màn trình diễn của ĐT Pháp trước Australia không thật sự thuyết phục khi phải nhờ đến bàn phản lưới nhà của Aziz Behich. Các đợt tấn công của Les Bleus thiếu đi sự chính xác trong những tình huống quyết định, cũng như độ kết dính trong lối chơi chưa cao.
 
Đó là vấn đề HLV Didier Deschamps cần khắc phục ngay nếu muốn Pháp đi xa hơn tại World Cup 2018.
 
TRỰC TIẾP Pháp vs Peru 22h00 ngày 21/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Pháp vs Peru: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Pháp vs Peru bảng B World Cup 2018 lúc 22h00 tối ngày hôm...

Les Bleus sẽ thay đổi?
 

Trong trận gặp Australia, HLV Deschamps đã sử dụng bộ ba tiền đạo giàu tốc độ Dembele, Mbappe và Griezmann trên sân nhằm chia cắt hàng phòng ngự Australia. Tuy nhiên, phương án này chưa thật sự thành công khi cách triển khai bóng của Les Bleus một màu, khó tạo nên bất ngờ trước đối thủ chơi phòng ngự lùi sâu.
 
Đó là lý do Olivier Giroud được tung vào sân để mang đến thêm những phương án tấn công khác. Dù không có tốc độ và kỹ thuật tốt như những cái tên còn lại trên hàng công nhưng Giroud lại có điểm mạnh ở những pha không chiến, hút người hoặc làm tường.
 
Olivier Giroud co the tro thanh nhan to lam thay doi cuoc choi trong tran dau giua Phap vs Peru.
Olivier Giroud có thể trở thành nhân tố làm thay đổi cuộc chơi trong trận đấu giữa Pháp vs Peru.

Tại World Cup 2018, những tình huống cố định dần trở thành chìa khóa để giải quyết vấn đề. Vì vậy, một cầu thủ không chiến tốt như Giroud sẽ giúp ĐT Pháp tận dụng tốt hơn cơ hội từ những pha "bóng chết".
 
Ngoài ra, kết quả trận đấu giữa Đan Mạch vs Australia diễn ra trước đó cũng ảnh hưởng lớn đến cách tiếp cận của hai đội trong trận này. Dù thế nào đi nữa, Peru cần ít nhất một điểm và người ta hy vọng chất Nam Mỹ của thầy trò Ricardo Gareca sẽ giúp trận đấu giữa hai đội diễn ra theo thế trận mở đầy hấp dẫn.
 
Nhiều người kỳ vọng cả Đan Mạch và Pháp đều sảy chân ở loạt đấu thứ hai, để loạt đấu thứ ba tại bảng C không còn mang ý nghĩa thủ tục.
 
Thông tin lực lượng:
Pháp: Djibril Sidibe chưa chắc ra sân.
Peru: Không cầu thủ nào chấn thương hoặc bị treo giò.
 
Thống kê trước trận:
* Hai đội chỉ gặp nhau một lần trước đó trong trận chung kết vào tháng 5/1982, Peru giành chiến thắng 1-0 ngay tại sân Parc des Princes (Pháp).
* Đại diện Nam Mỹ gần nhất đánh bại Pháp tại World Cup là Argentina năm 1978. Kể từ đó, Pháp bất bại trong 7 lần chạm trán các đại diện Nam Mỹ tại World Cup (thắng 3, hòa 4).
* Peru không thắng trong 5 trận gần nhất gặp các đại diện châu Âu tại World Cup (hòa 2, thua 3), trận thắng gần nhất là trước Scotland năm 1978.
* Peru không thắng trong 7 trận World Cup gần nhất (hòa 2, thua 5).
* Peru tung ra đến 17 cú dứt điểm trong trận gặp Đan Mạch nhưng để thua 0-1.
* Pháp bất bại trong 4 trận vòng bảng gần nhất tại World Cup (thắng 3, hòa 1).
* Antoine Griezmann góp công trực tiếp vào 9 trong 13 bàn thắng của ĐT Pháp tại những đấu trường lớn (World Cup hoặc Euro), với 7 bàn và 2 kiến tạo.
 
Đội hình dự kiến Pháp vs Peru (22h00 ngày 21/6):
Pháp (4-3-3): 1.Lloris - 2.Pavard, 4.Varane, 5.Umtiti, 21.L.Hernandez - 13.Kante, 6.Pogba, 14.Matuidi - 10.Mbappe, 9.Giroud, 7.Griezmann
Peru (4-2-3-1): 1.Gallese - 17.Advincula, 2.A.Rodriguez, 15.C.Ramos, 6.Trauco - 19.Yotun, 13.Tapia - 18.Carrillo, 8.Cueva, 10.Farfan - 9.P.Guerrero
Dự đoán tỉ số: Pháp 2-1 Peru

Doi hinh du kien Phap vs Peru
Đội hình dự kiến Pháp vs Peru
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.