Nhận định Peru vs Đan Mạch (23h ngày 16/6): Khác biệt ở Eriksen

Sự chênh lệch giữa sức mạnh của Đan Mạch và Peru là không quá lớn. Tuy nhiên, đẳng cấp siêu sao của Christian Eriksen sẽ là thứ giúp cho Đan Mạch có được 3 điểm trọn vẹn đêm nay.

Cuộc chiến sinh tử

Nhận định Peru vs Đan Mạch (23h ngày 166) Khác biệt ở Eriksen hình ảnh

Nhận định Peru vs Đan Mạch

bảng C World Cup 2018, Pháp là đội có thực lực vượt trội. Một tấm vé lọt vào vòng knock-out, hoặc thậm chí là ngôi nhất bảng gần như chắc chắn thuộc về thầy trò Didier Deschamps. Điều đó đồng nghĩa rằng tấm vé còn lại sẽ là cuộc chiến của Đan Mạch, Peru và Australia.
 
Ở giải đấu lần này, đội tuyển Australia không quá mạnh vì thiếu vắng những ngôi sao đẳng cấp. Vì thế, cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp có thể thu gọn hơn nữa là màn so tài tay đôi giữa Peru và Đan Mạch.Chính vì thế, đội bóng nào giành chiến thắng trong trận Peru vs Đan Mạch đêm nay sẽ giành lợi thế cực kỳ lớn để theo chân Pháp vào vòng đấu loại trực tiếp.
 

Cả hai đội đều đạt phong độ cao

Xét về phong độ, cả hai đội bóng đều có lý do để lạc quan. Trong 15 trận đấu gần nhất, Peru giành được tới 10 chiến thắng và 5 trận hòa. Họ đánh bại cả Uruguay và cầm hòa Argentina để đạt chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp như hiện nay. Trong 3 trận đấu chuẩn bị cho World Cup, Peru cũng đã đánh bại Scotland, Saudi Arabia và Thụy Điển.
 
Ở bên kia chiến tuyến, Đan Mạch cũng cho thấy phong độ ấn tượng ở vòng loại. Họ bất bại trong 9 trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2018. Trong 4 trận giao hữu gần nhất, Đan Mạch cũng bất bại dù phải đối đầu với những cái tên khó chịu như Chile, Thụy Điển và Mexico.
 

Khác biệt ở Eriksen
 

Đội hình của Peru và Đan Mạch thật ra có sức mạnh gần như ngang ngửa. Tuy nhiên, chỉ có một cầu thủ duy nhất ở trận đấu tới xứng đáng được gắn mác siêu sao và đó là Christin Eriksen.
 
Cầu thủ 26 tuổi vừa có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Tottenham. Anh ghi được 10 bàn thắng và cũng đóng góp được chừng đó kiến tạo. Số cầu thủ có thể đạt thành tích ghi bàn và kiến tạo cùng lên tới 2 con số ở Premier League là không nhiều. Và điều đó chứng tỏ Eriksen đang chơi ổn định ở một đẳng cấp cao.

Christian Eriksen dang la niem hy vong lon nhat cua bong da Dan Mach

Eriksen sẽ mang tới sự khác biệt cho Đan Mạch ở trận đấu tới

Tại vòng loại World Cup 2018, Eriksen cũng là người gồng gánh Đan Mạch tới vinh quang. Cầu thủ này đã có được 11 pha lập công, là chân sút ghi nhiều bàn thứ 3 chỉ sau hai “máy làm bàn” Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski. 
 
Eriksen cũng chính là người lập một cú hat-trick vào lưới CH Ireland ở trận play-off lượt về và đưa Đan Mạch tới Nga hè này. Trong vòng 2 năm trở lại đây, hiệu suất ghi bàn của Eriksen cho Đan Mạch đã gần chạm đến mức 1 bàn/trận (16 bàn/18 trận).
 
Lấn cấn duy nhất của “những chú lính chì” bây giờ là tìm người tận dụng cơ hội mà Eriksen tạo ra. HLV Age Hareide sẽ phải lựa chọn giữa Nicolai Jorgensen của Feyenoord hoặc Kasper Dolberg của Ajax sau khi Bendtner gặp chấn thương đáng tiếc ngay trước thềm giải đấu.
 
Tuy vậy, sự có mặt của Pione Sisto cũng giúp cho Eriksen có thêm phương án phối hợp và chuyền bóng. Ngôi sao 23 tuổi đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn sau khi làm mưa làm gió tại La Liga trong màu áo Celta Vigo. Anh chắc chắn sẽ là đích đến cho những đường chuyền sắc lẹm của Eriksen ở trận đấu một mất một còn với Peru sắp tới.
 

Thống kê đáng chú ý trước trận Peru vs Đan Mạch:

- Hai đội chưa từng đối đầu với nhau trước đây.
- Peru từng thắng 2 trận mở màn World Cup, đều trước các đối thủ từ châu Âu (thắng 3-2 trước Bulgaria năm 1970 và 3-1 trước Scotland năm 1978)
- Đan Mạch đã thắng 2 trong 3 trận đấu gần nhất ở World Cup trước các đối thủ Nam Mỹ, ghi được tổng cộng 10 bàn thắng
- Peru chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 7 trận gần nhất
- Peru không thắng trong 6 trận gần nhất ở World Cup
- 46% những bàn thắng của Peru ở vòng loại đến từ các tình huống phản công.
- Đan Mạch giữ sạch lưới trong cả 4 trận đấu trong năm 2018. Họ đã trải 444 phút không bị thủng lưới
- Nhưng Đan Mạch chỉ giữ sạch lưới được 1 lần trong 11 trận gần nhất ở vòng chung kết World Cup
- Cả 27 bàn thắng của Đan Mạch ở World Cup đều được ghi trong vòng cấm
- Eriksen đã ghi 6 trong tổng số 11 bàn cho Đan Mạch ở vòng loại World Cup bằng những cú sút từ ngoài vòng cấm.
 

Đội hình dự kiến:

Doi hinh du kien Peru vs Dan Mach

Đội hình dự kiến Peru vs Đan Mạch

Dự đoán tỉ số: 1-2

Xuân Phong (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.