Nhận định Nga vs Croatia (1h00 ngày 8/7): Cơ hội nào cho chủ nhà?

Các chuyên gia nhận định Nga vs Croatia sẽ là trận cầu của lịch sử bởi đội nào giành quyền đi tiếp cũng gợi nhắc về một thời hoàng kim của bóng đá Đông Âu.

Cuộc chiến của những người anh em
 

Sự tan rã của các nước khối xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu vào thập niên 90 của thế kỷ trước kéo theo một loạt thay đổi không chỉ trong khu vực, mà cả thế giới. Trong bóng đá, các nước tách ra từ sau sự sụp đổ đó đều loay hoay tìm ra lối đi để tái hiện hình ảnh huy hoàng ngày nào.
 
Nhận định Nga vs Croatia (1h00 ngày 87) Cơ hội nào cho chủ nhà hình ảnh
Nhận định Nga vs Croatia: Liệu có thêm bất ngờ?

Trong số các quốc gia này, Croatia được đánh giá là thành công bậc nhất. Tách ra từ Nam Tư cũ, Croatia đi tới tận bán kết World Cup 1998, kỳ đầu tiên "Vatreni" tham dự với tư cách một quốc gia độc lập. Nhưng đó là ấn tượng lớn nhất của bóng đá Đông Âu làm được kể từ sau khi khối XHCN tại khu vực sụp đổ.
 
Nhưng World Cup 2018 lại là cơ hội để bóng đá Đông Âu lấy lại hình ảnh đẹp đẽ trong quá khứ. Việc Nga vs Croatia chạm trán nhau ở tứ kết giúp một trong hai đại diện làm nên lịch sử. Với Croatia, thế hệ Luka Modric có cơ hội tái lập thành tích của thế hệ Davor Suker từng làm được tròn 20 năm về trước.
 
Còn chủ nhà Nga sẽ lần đầu tiên lọt vào bán kết World Cup kể từ năm 1966, khi họ vẫn là một phần của Liên Xô.

 

Cơ hội nào cho chủ nhà?
 

Dù là chủ nhà nhưng Nga rõ ràng yếu thế hơn hẳn so với đối thủ. Croatia được đánh giá rất cao nhờ lối chơi hiện đại với sức mạnh ở tuyến giữa nhờ sự góp mặt của Modric và Rakitic - những tiền vệ trung tâm hàng đầu của châu Âu hiện nay. 
 
Nga va Croatia deu so huu nhung trung phong co the hinh an tuong la Dzyuba va Mandzukic.
Nga và Croatia đều sở hữu những trung phong có thể hình ấn tượng là Dzyuba và Mandzukic.

Lối đá của cả hai đội có phần giống nhau khi đẩy bóng nhiều sang biên, sau đó phát triển bóng từ biên vào trung lộ để uy hiếp đối thủ. Ngoài ra, cả hai đội đều sở hữu những trung phong có thể hình tốt để tận dụng những pha bóng bổng, hoặc làm tường để tạo không gian cho đồng đội. Đó là Atem Dzyuba (Nga) và Mario Mandzukic (Croatia).
 
Tuy nhiên với những tiền vệ trung tâm đẳng cấp, Croatia có thêm một bài tấn công nguy hiểm khác mà người Nga còn thiếu, đó là đẩy bóng cho tuyến hai dứt điểm. Tại World Cup 2018, 4 trong số 8 bàn thắng của Croatia đến từ các tiền vệ trung tâm. Đó là một bài toán cần HLV Cherchesov giải quyết nếu muốn tiếp tục cuộc hành trình lịch sử trên sân Fisht Olympic.
 
Thống kê trước trận:
* Nga và Croatia từng gặp nhau 3 lần. Hai trong số đó ở vòng loại Euro 2008 và cùng kết thúc với tỉ số hòa không bnf thắng. Trận còn lại là chiến thắng 3-1 cho Croatia ở giao hữu vào tháng 11/2015.
* Số bàn thắng Croatia ghi được trong giải đấu lần này (8) ngang với những gì họ làm được trong 6 trận đấu tại World Cup 2006 và 2014 cộng lại.
* Nga có 10 pha dứt điểm trúng đích trong hai trận đầu tiên tại World Cup 2018 nhưng trong hai trận gần nhất, họ chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích, 1 trong số đó đến từ chấm đá phạt đền (Dzyuba vs Tây Ban Nha).
* 10 trong 12 bàn gần nhất của Croatia tại World Cup đến trong hiệp hai.
* Mario Mandzukic đã ghi được 3 bàn tại World Cup cho ĐT Croatia, chỉ kém Davor Suker (6).
 
Thông tin lực lượng:
Nga: Alan Dzagoev, Yuri Zhirkov chưa chắc ra sân.
Croatia: Ivan Strinic chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Nga vs Croatia (1h00 ngày 8/7):
Nga (4-2-3-1): 1.Akinfeev - 2.Fernandes, 3.Kutepov, 4.Ignashevich, 13.Kudryashov - 8.Gazinskiy, 11.Zobnin - 19.Samedov, 17.Golovin, 6.Cheryshev - 22.Dzyuba
Croatia (4-5-1): 23.Subasic - 2.Vrsaljko, 21.Vida, 6.Lovren, 3.Strinic - 18.Rebic, 10.Modric, 11.Brozovic, 7.Rakitic, 4.Perisic - 17.Mandzukic
Dự đoán tỉ số: Nga 1-1 Croatia (Nga thắng trên loạt luân lưu).

Doi hinh du kien Nga vs Croatia
Đội hình dự kiến Nga vs Croatia
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục