Nhận định Hàn Quốc vs Mexico (22h ngày 23/6): "Chiến binh Teageuk" về nước sớm

Mexico đang có được tâm lý tự tin trước thềm trận gặp Hàn Quốc sau khởi đầu thuận lợi ngày ra quân. Và nhiều khả năng, đội bóng Bắc Mĩ sẽ có được tấm vé vào chơi ở vòng knock-out ngay sau lượt trận hôm nay.

Hàn Quốc quá yếu ớt

Đại diện của châu Á đang rất muốn chặn đứng chuỗi trận thua của mình tại World Cup. Sau khi thúc thủ trước Thụy Điển ngày ra quân, Hàn Quốc giờ đã có 3 trận thua liền tại World Cup.

Nhưng để ngăn chặn Mexico không phải bài toán đơn giản với Hàn Quốc. Khâu ghi bàn của các “chiến binh Taegeuk” đang gặp vấn đề. Và ngay cả hàng phòng ngự của họ cũng không hề vững chắc. Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đã không thể giữ sạch lưới ở 12 trong 13 trận gần nhất tại World Cup.

Nhận định Hàn Quốc vs Mexico (22h ngày 236) hình ảnh

Nhận định Hàn Quốc vs Mexico


Không những thế, đại diện của châu Á cũng không ghi được bàn trong 2 trận gần nhất. Dẫu vậy, có một thống kê đáng mừng cho Hàn Quốc là họ chưa bao giờ tịt ngòi trong 3 trận liền ở World Cup.

Nhìn chung, việc Hàn Quốc có một kỳ World Cup không thành công cũng là điều được dự đoán từ trước. HLV Uli Stielike đã bị sa thải ngay trước 2 trận cuối cùng của vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. HLV Shin Tae-yong lên thay nhưng chỉ có được 2 trận hòa với tỉ số 0-0. May mắn cho Hàn Quốc là họ vẫn giữ được tấm vé đến Nga.

Đội hình Hàn Quốc bây giờ cũng không có nhiều ngôi sao nổi bật. Một mình Son Heung-min là không đủ để khiến cho bất kỳ hàng thủ nào ở sân chơi World Cup phải e dè.

Mexico đang tràn đầy tự tin

Trong khi tinh thần của Hàn Quốc đang gần chạm đáy thì Mexico lại tràn đầy tự tin. Ở trận ra quân tại World Cup 2018, El Tri đã đánh bại Đức với tỉ số 1-0, bất chấp việc virus cúm đã bùng phát ở trại tập luyện của họ trước thềm trận đấu.

Lối chơi phòng ngự phản công của Mexico được bày binh bố trận vô cùng hợp lý. Họ luôn có sẵn vài cầu thủ ở tuyến trên để sẵn sàng tạo ra bất ngờ thay vì co cụm phòng ngự. Nếu các chân sút dứt điểm tốt hơn, có lẽ Mexico đã đánh bại nhà ĐKVĐ World Cup với tỉ số đậm hơn nhiều.

Hirving Lozano la hien tuong moi cua bong da Mexico.

Mexico có màn ra mắt World Cup 2018 vô cùng ấn tượng


Không chỉ sở hữu khả năng tấn công rực lửa với chất La-tinh trong mạch máu, Mexico giờ đây còn được biết tới với một hàng phòng ngự kiên cường. El Tri đã vô hiệu hóa được cả hàng công của đội tuyển Đức. Và rõ ràng, họ sẽ không ngại bất cứ một sức mạnh tấn công nào khác tại World Cup năm nay.

Hiện tại, Mexico được đánh giá cao hơn Hàn Quốc rất nhiều. Đội bóng Bắc Mĩ có sự kết hợp tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Những cựu binh dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như Guardado, Vela, Chicharito hay Ochoa vẫn đóng vai trụ cột của El Tri.

Nhưng họ được trợ giúp bởi những cầu thủ trẻ chơi rất xuất chúng như Salcedo, Gallardo và nổi bật nhất là Lozano. Ở trận đấu với Đức, sao trẻ Lozano đã tỏa sáng rực rỡ với tốc độ, kỹ thuật và sự khéo léo đang giúp anh làm mưa làm gió ở giải VĐQG Hà Lan.

Nhìn chung, việc Mexico giành chiến thắng trước Hàn Quốc gần như chắc chắn xảy ra, bất chấp việc đại diện của châu Á đã bị đẩy vào thế chân tường. Với đội hình hiện tại, Hàn Quốc áp dụng chiến thuật nào cũng dở tệ và họ khó có cơ hội để giành lấy dù chỉ 1 điểm ở World Cup năm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Hàn Quốc vs Mexico:
- Lần gặp nhau duy nhất của hai đội ở World Cup trước đây diễn ra vào năm 1998, thời điểm mà đội bóng Bắc Mĩ giành thắng lợi với tỉ số 3-1
- Hàn Quốc không giữ sạch lưới ở 12 trong 13 trận gần nhất tại World Cup. Họ cũng đã để thủng lưới trong 7 trận liên tiếp
- Hàn Quốc cũng không thắng trong 7 trận gần nhất ở World Cup, thua 3 trận liên tiếp
- Mexico giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu tại World Cup khi gặp đối thủ tới từ châu Á
- Mexico mới chỉ thua 2 trong 18 trận gần nhất ở vòng bảng World Cup
- Mexico chưa thắng 2 trận liền tại World Cup kể từ năm 2002

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Han Quoc vs Mexico

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Mexico


Dự đoán tỉ số: 0-2

Xem thêm tin tức khác trước trận Hàn Quốc vs Mexico:

Xuân Phong (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.