Nhận định Đan Mạch vs Australia (19h ngày 21/6): Vé đi tiếp cho “Lính chì”?

Nếu Đan Mạch có được chiến thắng trước Australia và Peru không gây bất ngờ trước Pháp ở trận đấu sau đó, tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out sẽ thuộc về “Lính chì”. Và đoàn quân của Age Hareide hoàn toàn có cơ sở để nghĩ tới chiến thắng hôm nay.

Đan Mạch vượt trội

Đội tuyển Đan Mạch đã khởi đầu chiến dịch World Cup với một chiến thắng nhọc nhằn trước Peru. Đại diện của Nam Mỹ được hưởng một quả penalty trong hiệp một sau khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR. Nhưng tiền vệ Cueva đã sút bóng khá thiếu trách nhiệm và khiến Peru không có được bàn dẫn trước.

Bước sang hiệp hai, Đan Mạch bất ngờ có được bàn thắng nhờ công của Yussuf Poulsen. Từ một đường chọc khe hoàn hảo của Eriksen, Poulsen băng xuống bên cánh trái và dứt điểm thông minh đánh lừa được hướng phán đoán của thủ thành đối phương.

Nhận định Đan Mạch vs Australia (19h ngày 216) bảng C World Cup hình ảnh

Nhận định Đan Mạch vs Australia


Phải mất 27 phút, Đan Mạch mới có được cú sút trúng đích đầu tiên trong trận đấu ở sân Saransk. Họ buộc phải phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu với Peru.

Nhưng so với Australia, đẳng cấp của Đan Mạch vẫn vượt trội hơn hẳn. Đội bóng tới từ châu Đại Dương mới chỉ có 1 lần vượt qua được vòng bảng vào năm 2006.

Sau khi HLV Ange Postecoglou bất ngờ từ chức hồi tháng 11, Bert van Marwijk được bổ nhiệm thay thế. Nhưng chiến lược gia người Hà Lan có quá ít thời gian để chuẩn bị một đội hình ưng ý nhất.

Australia đã tạo ra một màn trình diễn đáng khích lệ trước đội tuyển Pháp ngày ra quân. Tuy vậy, đội bóng xứ chuột túi vẫn đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng đấu bảng vì để thua 1-2 tại Kazan.
TRỰC TIẾP Đan Mạch vs Australia 19h00 ngày 21/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Đan Mạch vs Australia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Đan Mạch vs Australia bảng B World Cup 2018 lúc...

Đan Mạch sống nhờ Eriksen

Eriksen là hạt nhân quan trọng trong lối chơi tấn công của Đan Mạch. Ngôi sao của Tottenham chính là người kiến tạo để Poulsen ghi bàn duy nhất ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng và giúp Đan Mạch vượt qua Peru đầy kịch tính.

Eriksen đã in dấu giày vào 17 bàn thắng trong 14 trận gần nhất cho Đan Mạch (12 bàn, 5 kiến tạo). Có thể nói, cầu thủ 26 tuổi đã đạt tới đẳng cấp thế giới và có thể xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc tỏa sáng.

Christian Eriksen dang la niem hy vong lon nhat cua bong da Dan Mach

Eriksen sẽ là người mang tấm vé đi tiếp ở World Cup 2018 về với Đan Mạch?


Nhờ vậy, HLV Age Hareide có thể thoải mái bố trí một hàng phòng ngự vững chắc và chờ đợi sự bùng nổ tới từ Eriksen. Đó là điều mà chiến lược gia này đã làm trước Peru và Đan Mạch đã có được 3 điểm quý giá nhờ chiến thuật đơn giản này.

Nhờ có chiến thắng ở lượt trận đầu tiên, Đan Mạch đang tràn đầy tự tin để hướng đến trận đấu với Australia, đội bóng bị đánh giá là yếu nhất bảng. Nếu như giành chiến thắng, Đan Mạch coi như sẽ đặt một chân vào vòng 1/8. Và điều này sẽ thành sự thực nếu như đội tuyển Pháp không để thua trước Peru sau đó.

Lúc này, Đan Mạch đang có được đội hình mạnh nhất. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của tiền vệ William Kvist vì chấn thương trong trận gặp Peru, ông Hareide đang có những lựa chọn tốt nhất trong tay như Kasper Schmeichel, Simon Kjaer, Christian Eriksen hay Andreas Christensen. Đây sẽ là cơ sở để Đan Mạch có thể hướng tới 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu tới.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Đan Mạch vs Australia:
- Đây sẽ là lần đối đầu thứ 4 giữa Đan Mạch và Australia và là lần đầu tiên ở World Cup. Không có lần đối đầu nào trước đó của hai đội kết thúc với tỉ số hòa (Đan Mạch thắng 2, Australia thắng 1)
- Australia đã thua 7/9 trận đối đầu với các đại diện châu Âu ở World Cup
- Đan Mạch chưa bao giờ giữ sạch lưới 2 trận liền ở World Cup
- Cả 28 bàn thắng mà Đan Mạch ghi được ở World Cup đều đến trong vòng cấm
- Christian Eriksen góp công vào 17 bàn thắng trong 14 lần ra sân gần nhất cho Đan Mạch (12 bàn, 5 kiến tạo)
- Australia đã để thua cả 4 trận gần nhất ở World Cup, thủng lưới ít nhất 2 bàn mỗi trận
- Australia mới chỉ giữ sạch lưới 1 lần trong 14 trận gần nhất ở các vòng chung kết World Cup

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Dan Mach vs Australia

Đội hình dự kiến Đan Mạch vs Australia


Dự đoán tỉ số: 1-0

Xem thêm những tin tức khác trước trận Đan Mạch vs Australia:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.