Nhận định Bỉ vs Nhật Bản (1h00 ngày 3/7): Liệu có thêm địa chấn?

Các chuyên gia nhận định Bỉ vs Nhật Bản là trận đấu khó xảy ra bất ngờ bởi chênh lệch đẳng cấp giữa hai bên. Nhưng trong bóng đá, chẳng ai có thể nói trước điều gì.

Hy vọng nào cho đại diện châu Á?
 

Xét trên lý thuyết, hy vọng của đại diện châu Á trong trận đấu Bỉ vs Nhật Bản không cao. Tại vòng bảng, Nhật Bản chật vật lách qua khe cửa hẹp khi hơn Senegal về chỉ số fair-play mới được FIFA áp dụng. Trong khi đó, Bỉ toàn thắng cả ba trận.
 
Nhận định Bỉ vs Nhật Bản (1h00 ngày 37) Liệu có thêm địa chấn hình ảnh
Các chuyên gia nhận định Bỉ vs Nhật Bản là nơi để những ngôi sao như Hazard, De Bruyne khẳng định giá trị.

Tại vòng bảng, Bỉ là đội sở hữu hàng công đáng sợ bậc nhất khi ghi 9 bàn chỉ sau 3 trận. Sức của ĐT Bỉ đến từ hàng công với nhiều mũi nhọn nguy hiểm như Hazard, Lukaku, Mertens, De Bruyne. Vấn đề lớn nhất của ĐT Bỉ là lối chơi cũng như sự hòa hợp của các cầu thủ.
 
Dù vậy cho đến thời điểm hiện tại, ĐT Bỉ vẫn được đánh giá rất cao khi sở hữu dàn cầu thủ được đánh giá là "thế hệ vàng". Với việc rất nhiều ông lớn đã bị loại, thầy trò HLV Roberto Martinez càng có cơ hội lớn để tiến sâu tại giải đấu năm nay.
 
Chạm trán Nhật Bản, ĐT Bỉ vẫn sẽ sử dụng sơ đồ thiên về tấn công, đồng thời nhiều khả năng tận dụng các pha bóng bổng với lợi thế về thể hình của Lukaku để làm bàn. ĐT Nhật không được đánh giá cao ở những pha không chiến khi là một trong hai đội có chiều cao trung bình thấp nhất giải đấu.
 
3 lý do khiến ĐT Anh thất bại trước Bỉ
Bàn thắng của Adnan Januzaj là sự khác biệt duy nhất trong trận đấu giữa Anh và Bỉ đêm qua. Ở vòng đấu tiếp theo, Bỉ sẽ đối đầu Nhật Bản trong khi Anh đụng...

Trong khi đó, Nhật Bản cho đến nay chưa thể hiện được quá nhiều. Họ đánh bại Colombia nhờ chiếc thẻ đỏ vô duyên ngay ở phút thứ 3 của Carlos Sanchez, hòa Senegal khi đối thủ thi đấu lơi lỏng ở hàng phòng ngự. Trận thua Ba Lan cho thấy Nhật Bản sẽ gặp khó khăn lớn trước những đội bóng châu Âu chơi kỷ luật và giàu toan tính. 
 
Thành tích tốt nhất của ĐT Nhật Bản tại World Cup vẫn là vòng 16 đội. Chạm trán đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, chơi thuyết phục hơn hẳn ở vòng bảng là ĐT Bỉ, cơ hội đi tiếp của các "samurai xanh" không được đánh giá cao.

 

Ông lớn ngã ngựa?
 

Dù vậy, việc một loạt ông lớn ngã ngựa tại giải đấu năm nay có thể là cơ sở cho thầy trò Akira Nishino có thêm động lực. Tại vòng bảng, một đội bóng châu Á khác là Hàn Quốc đã đánh bại Đức ở trận đấu cuối cùng, qua đó tiễn nhà ĐKVĐ về nước là cú sốc lớn nhất của giải.
 
Preview Bi vs Nhat Ban
Nhận định Bỉ vs Nhật Bản: Ông lớn ngã ngựa?

Chưa dừng lại ở đó, chủ nhà Nga cũng vừa tạo nên một cú sốc khác khi đánh bại Tây Ban Nha trên loạt luân lưu để giành vé vào tứ kết. Đó là bài học để Nhật Bản tham khảo bởi cả Đức và Tây Ban Nha đều được đánh giá cao hơn, chơi lấn lướt nhưng không thể vượt qua được bức tường phòng ngự do đối thủ dựng nên.
 
Chắc chắn ĐT Bỉ sẽ chơi tấn công trong trận này. Vấn đề là Nhật Bản liệu có thể chống đỡ được những đợt tấn công của đối thủ trước khi tung đòn để tạo nên bất ngờ?
 
Thống kê trước trận:
* Bỉ đã lọt vào vòng loại trực tiếp tại World Cup ở 6/7 lần góp mặt gần nhất. Bỉ cũng đã có hai lần góp mặt ở tứ kết vào các năm 1986 và 2014.
* Bỉ không giữ sạch lưới trong cả 11 trận tại vòng loại trực tiếp World Cup, thua 8 (thắng 2, hòa 1). Trong số 9 trận gần nhất tại vòng loại trực tiếp, ĐT Bỉ phải kéo dài đến hiệp phụ trong 5 trận.
* Bỉ là đội ghi nhiều bàn nhất tại vòng bảng World Cup 2018 (9). Họ cũng toàn thắng cả ba trận vòng bảng, cùng với Croatia và Uruguay. 
* Bỉ bất bại trong 22 trận gần nhất (thắng 17, hòa 5). 
* Nhật Bản không ghi bàn ở 6 trận gần nhất chạm trán các đội bóng châu Âu (thắng 1, hòa 2, thua 3).
* Kể từ lần đầu được dự World Cup năm 1998, Nhật Bản cứ cách một kỳ lại giành quyền vượt qua vòng bảng (2002, 2010, 2018) nhưng họ chưa bao giờ đi xa hơn vòng 16 đội.
 
Đội hình dự kiến Bỉ vs Nhật Bản (1h00 ngày 3/7):
Bỉ (3-4-2-1): 1.Courtois - 2.Alderweireld, 20.Boyata, 5.Vertonghen - 15.Meunier, 7.De Bruyne, 6.Witsel, 11.Carrasco - 14.Mertens, 10.Hazard - 9.Lukaku
Nhật Bản (4-2-3-1): 1.Kawashima - 19.Sakai, 3.Shoji, 22.Yoshida, 5.Nagatomo - 17.Hasebe, 7.Shibasaki - 8.Haraguchi, 10.Kagawa, 14.Inui - 15.Osako
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.