Nhận định bảng D World Cup 2018: Cẩn thận đấy, Argentina!

Bảng D World Cup 2018 được đánh giá là bảng đấu khó đoán định bậc nhất khi tập hợp bốn đội tuyển đều "không phải dạng vừa" gồm Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria.

Argentina giành một vé?
 

Nếu chỉ nhìn trực quan vào những cái tên, phần lớn ý kiến nhận định đánh giá ĐT Argentina sẽ giành một vé của bảng D World Cup 2018 vào vòng loại trực tiếp. Đội hình của Argentina đến Nga hè này gồm tập hợp của nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở châu Âu.
 
Nhận định bảng D World Cup 2018 Cẩn thận đấy, Argentina! hình ảnh
Nhận định bảng D World Cup 2018 gồm Argentina, Iceland, Nigeria và Croatia.

Đặc biệt, hàng công của ĐT xứ Tango sở hữu đến bốn chân sút đẳng cấp gồm Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain và Paulo Dybala. Đó là chưa kể đến một loạt cầu thủ tên tuổi đã thành danh như Marcos Rojo, Nicolas Otamendi, Di Maria, Banega,... 
 
Lionel Messi thừa nhận nhiều cầu thủ của ĐT Argentina coi World Cup 2018 là giải đấu lớn cuối cùng để chinh phục. Nhưng khát khao của "Leo" và các đồng đội có thể giúp Argentina dễ dàng vượt qua một bảng đấu gồm toàn những đối thủ không dễ nhằn?
 
Chưa nói đến vấn đề khách quan, riêng trong nội tại ĐT Argentina đã có nhiều vấn đề. Việc một tập thể xoay quanh một cá nhân suýt khiến Argentina không thể giành suất dự World Cup 2018 trong giai đoạn vòng loại khu vực Nam Mỹ. Khi đó, ĐT Argentina chỉ có thể lách qua khe cửa hẹp ở trận đấu cuối cùng gặp Ecuador.
 
Van de cua DT Argentina la qua phu thuoc vao Lionel Messi.
Vấn đề của ĐT Argentina là quá phụ thuộc vào Lionel Messi.

Cũng chính vì được đánh giá cao nhất bảng nên cả ba đối thủ của ĐT Argentina đều đặt mục tiêu chỉ cần giành một điểm. Ngay trong trận đầu tiên, Argentina sẽ phải chạm trán Iceland, đội bóng sở hữu lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu. 
 
Nếu không thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu với Iceland, Argentina buộc phải dồn lên trong hai cuộc đối đầu với Croatia và Nigeria. Đây đều là những đội tuyển đã khẳng định được tên tuổi ở phạm vi thế giới nên chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ, ĐT Argentina có thể sẽ phải trả giá.
 

Cơ hội nào cho những kẻ thách thức?
 

Trong số ba đội tuyển còn lại, Iceland được đánh giá là ẩn số khó lường, cũng như đội bóng khó chơi bậc nhất. Tại Euro 2016, Iceland đã trình diễn cho cả thế giới lối chơi phòng ngự số đông dựa trên sức mạnh tập thể, cùng khả năng tận dụng tốt những đường phản công hoặc tình huống cố định ít ỏi.
 
DT Iceland co the tao nen bat ngo tai bang D World Cup 2018.
ĐT Iceland được đánh giá có thể tạo nên bất ngờ khi nhận định bảng D World Cup 2018.

Nếu tiếp tục trình diễn lối chơi như ở Euro 2016, hoặc ở chính vòng loại World Cup 2018 khi đánh bại và xếp trên Croatia tại bảng I khu vực châu Âu, cơ hội để Iceland giành vé là rất lớn. Một lợi thế khác là vấn đề tâm lý khi các cầu thủ Iceland rất thoải mái, không đặt ra bất cứ mục tiêu nào khi đến Nga hè này.
 
Xét về con người, ĐT Croatia sở hữu những cái tên chất lượng hơn hẳn Iceland và Nigeria. Đội hình của Croatia đồng đều ở cả ba tuyến nhưng vấn đề của họ nằm ở khả năng tập trung nơi hàng phòng ngự. Dejan Lovren tiếp tục mang sự thiếu ổn định từ Liverpool lên đến đội tuyển.
 
DT Croatia neu khong giai quyet duoc van de o hang thu co the nhan trai dang khi roi vao bang D World Cup 2018.
ĐT Croatia nếu không giải quyết được vấn đề ở hàng thủ có thể nhận trái đắng khi rơi vào bảng D World Cup 2018.

Trong số 4 bàn thua của ĐT Croatia ở vòng loại World Cup 2018 tại bảng I, có đến 3 trong số đó được ghi ở những phút cuối cùng của hai hiệp (45+3 và hai lần khác cùng phút 90), bàn còn lại được ghi ở phút 75. Đây là một điểm yếu mà các đối thủ của Croatia sẽ tìm hiểu rất kỹ để khai thác tại World Cup 2018, đặc biệt là Iceland và Nigeria.
 
Nigeria dù là tập thể mạnh ở châu Phi nhưng xét trên bình diện thế giới, "đại bàng xanh" khó làm nên bất ngờ ở một bảng đấu với ba đối thủ giàu toan tính. Nigeria mang đến Nga lực lượng với hàng công mạnh nhưng tuyến giữa cũng như hàng phòng ngự chưa được đánh giá cao.
 
DT Nigeria bi danh gia thap nhat tai bang D World Cup 2018.
ĐT Nigeria bị đánh giá thấp nhất khi nhận định bảng D World Cup 2018.

Lối chơi thiên về tấn công của Nigeria có thể gặp khó khăn trước Iceland chơi đầy kỷ luật, cũng như bị áp chế bởi Argentina có lối đá mưu mẹo cùng hàng công khủng khiếp hơn nhiều. Vì vậy trong số bốn đội tuyển, cơ đội đi tiếp của "đại bàng xanh" cũng thuộc hàng thấp nhất.
 

Cơ hội đi tiếp tại bảng D World Cup 2018
 

Theo các thế giới, cơ hội vô địch World Cup 2018 của các đội tuyển thuộc bảng D World Cup 2018 là Argentina 9/1 (1 ăn 9), Croatia 33/1, Iceland 200/1 và Nigeria 250/1.
 
Bang D World Cup 2018 tap hop bon doi tuyen manh cua giai.
Argentina và Iceland có khả năng đi tiếp trong phần nhận định bảng D World Cup 2018.

Theo Bongda24h.vn nhận định, ĐT Argentina dù có một số vấn đề nhất định nhưng vẫn có sức mạnh vượt trội. Vì vậy, ĐT Argentina sẽ đứng ở vị trí nhất bảng. Iceland với lối chơi khó chịu có thể làm nên bất ngờ ở vị trí thứ 2.
 
Croatia tuy được đánh giá cao nhưng có khả năng phải trả giá vì sai lầm hàng thủ ở những phút quyết định xếp vị trí thứ 3. Nigeria với lối chơi có phần "ngây thơ" giống phần đông các đội bóng châu Phi khó thoát khỏi vị trí đứng cuối.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.