Nhận định Ba Lan vs Colombia (1h00 ngày 25/6): Chung kết bảng H

Trận đấu giữa Ba Lan vs Colombia chẳng khác nào chung kết, bởi kẻ thua cuộc có nguy cơ phải rời World Cup 2018 ngay từ vòng bảng.

Là hai đội được đánh giá cao nhất bảng nhưng rốt cuộc, màn chạm trán giữa Ba Lan vs Colombia lại trở thành cuộc chiến của những kẻ cùng khổ. Cả hai đều thua trong trận mở màn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, giờ thì một trong hai có thể dừng bước ngay từ vòng bảng. 
 
Preview Ba Lan vs Colombia
 

Vì vậy, màn so tài này này chẳng khác gì một trận chung kết tại bảng H. Bởi lẽ một trận hòa cũng có thể khiến cả hai đội dắt tay nhau về trước. 
 
Ba Lan đang thực sự gặp vấn đề khi chân sút Robert Lewandowski bị kiềm tỏa. Thêm vào đó, HLV Adam Nawalka thừa nhận các cầu thủ Ba Lan xuống sức quá nhanh là nguyên nhân chính dẫn thời thất bại trong cuộc đối đầu với Senegal. 
 
Ai cũng thấy Ba Lan thua tan nát thế nào khi gặp Senegal chơi đầy sức mạnh. Những sai lầm ở hàng phòng ngự cũng là nguyên nhân dẫn tới thất bại 
 
Đó là tín hiệu nguy hiểm khi Ba Lan sẽ phải gặp Colombia, một đội bóng chơi với tốc độ cao không kém gì Senegal, thậm chí còn tỏ ra tinh quái hơn trong những đợt tấn công. Nếu hàng thủ Ba Lan còn tái diễn những gì đã làm trong trận gặp Senegal, thật khó để những chú đại bàng có thể vươn cánh.
 
Niem hy vong so mot cua DT Ba Lan, Robert Lewandowski im tieng trong tran dau nay.
Robert Lewandowski là niềm hy vọng số một của "đại bàng" trong cuộc đối đầu giữa Ba Lan vs Colombia.

Điều đáng để Ba Lan kỳ vọng nhất là sự kỷ luật của bóng đá châu Âu có thể khắc chế được lối chơi dựa nhiều vào cảm hứng của Colombia. Trong 9 trận gần nhất gặp các đội bóng châu Âu ở đấu trường World Cup, Ba Lan chỉ thắng hai trong số đó. 
 

Kỳ vọng vào thế trận mở
 

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để hướng tới chiến thắng" - Radamel Falcao khẳng định quyết tâm của Colombia trước trận đấu. Còn Bartosz Bereszynski (Ba Lan) khẳng định: "Chúng tôi hoàn toàn lạc quan".
 
Giới truyền thông châu Âu dự đoán HLV Adam Nawalka sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3 để tăng cường sức tấn công. Việc Lewandowski bị đối thủ phong tỏa quá chặt trong trận đấu trước khiến HLV Nawalka buộc phải tính đến nhiều phương án, nhiều mũi chọn tấn công hơn cho Ba Lan.
 
Trong khi đó, Colombia vẫn sẽ chơi tấn công như chính cái chất thường thấy của các đội bóng Nam Mỹ. Đặc biệt khi họ cần 3 điểm để tiếp tục hy vọng đi tiếp khi đã để thua trong trận đầu tiên, mà theo nhiều người thì đó là một tai nạn.
 
Carlos Sanchez nhan the do
Cả hai đội đều phải tránh những sai lầm như tình huống Carlos Sanchez phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Nhật Bản.

Việc cả hai đội đều cần chiến thắng nhiều khả năng sẽ biến cuộc đối đầu này diễn ra với thế trận mở nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc có nhiều bàn thắng được ghi. Cả Ba Lan và Colombia đều thất bại ở trận mở màn bởi sai lầm của hàng thủ, thế nên họ sẽ rút ra bài học để hạn chế tối đa mắc sai lầm.
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một giải đấu chính thức. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận giao hữu ở Chorzow năm 2006, Colombia thắng 2-1.
* Colombia chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất tại World Cup trước các đối thủ châu Âu (hòa 2, thua 5).
* Trong 9 trận gần nhất tại World Cup gặp các đội bóng Nam Mỹ, Ba Lan không có kết quả hòa (thắng 4, thua 5). 
* Colombia chỉ có duy nhất một lần để thua trong cả hai trận mở màn World Cup, đó là các trận gặp Romania và Hoa Kỳ vào năm 1994.
* Trong 19 trận đã qua của Colombia tại World Cup, không trận nào kết thúc mà không có bàn thắng được ghi.
* Ba Lan thua 7 trong 9 trận tại World Cup (thắng 2), không ghi bàn nào ở 6/7 trận thua.
* Ba Lan không giữ sạch lưới trong 9 trận gần nhất tại World Cup, kể từ khi đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 1-0 năm 1986.
* Juan Quintero là cầu thủ người Colombia đầu tiên ghi bàn trong hai kỳ World Cup khác nhau (2014 và 2018).
* Robert Lewandowski đã ghi 21 bàn trong 16 trận gần nhất cho ĐT Ba Lan.
* Carlos Sanchez là cầu thủ đầu tiên phải nhận thẻ đỏ ở World Cup 2018.
 
Thông tin lực lượng:
Ba Lan: Không cầu thủ nào chấn thương hoặc thẻ phạt.
Colombia: Carlos Sanchez treo giò (thẻ đỏ).
 
Đội hình dự kiến Ba Lan vs Colombia (1h00 ngày 25/6):
Ba Lan (3-4-3): 1.Szczesny - 4.Cionek, 5.Bednarek, 3.Pazdan - 20.Piszczek, 10.Krychowiak, 19.Zielinski, 13.Rybus - 23.Kownacki, 9.Lewandowski, 11.Grosicki
Colombia (4-2-3-1): 1.Ospina - 4.Arias, 23.D.Sanchez, 3.Murillo, 17.Mojica 16.Lerma, 5.W.Barrios - 11.Cuadrado, 20.Quintero, 10.J.Rodriguez - 9.Falcao
Dự đoán tỉ số: Ba Lan 1-2 Colombia

Doi hinh du kien Ba Lan vs Colombia
Đội hình dự kiến Ba Lan vs Colombia
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.