Nhận định Nga vs Saudi Arabia (22h00 ngày 14/6): Xin chào, World Cup 2018

Giới truyền thông phương Tây, đặc biệt là nước Anh lại có dịp để chế giễu World Cup 2018 khi trận mở màn lại là màn so tài giữa hai đội có thứ hạng FIFA thấp nhất tham dự giải đấu: Nga vs Ả-rập Xê-út.

Mở màn cho một World Cup đầy tranh cãi

Khác với sự hân hoan của phần lớn những kỳ World Cup trước đó, giải đấu năm 2018 luôn bị đặt trong tình trạng bấp bênh. Mối quan hệ không êm đẹp giữa Nga và phương Tây khiến World Cup 2018 như một chiêu bài chính trị, hơn là một ngày hội bóng đá.
Nhận định Nga vs Saudi Arabia 22h00 ngày 146 World Cup 2018 hình ảnh
World Cup 2018 được đánh giá thiên về chính trị hơn là ngày hội bóng đá đúng nghĩa.

Nga muốn thông qua World Cup 2018 truyền tải thông điệp về sự thất bại trong nỗ lực cô lập của phương Tây. Còn các quốc gia đối lập từng kêu gọi cả thế giới tẩy chay giải đấu, đề nghị công dân nước mình không đến Nga hè này vì lý do an ninh.
Khi kết quả bốc thăm được công bố, phương Tây tiếp tục chế giễu chủ nhà Nga sắp đặt để được rơi vào bảng đấu dễ thở. Đó cũng là điều dễ hiểu khi Nga nằm chung bảng với Ả-rập Xê-út, Ai Cập và Uruguay. Trong số này, chẳng có đội nào nằm trong nhóm ứng viên vô địch.
Lịch thi đấu của Nga cũng "có vấn đề" khi họ chỉ phải tiếp các đội từ dễ đến khó. Ở trận mở màn, Nga sẽ chạm trán Ả-rập Xê-út, đội có thứ hạng FIFA thấp thứ hai tại giải đấu năm nay (trên chính Nga, 67 so với 70), tiếp đó là Ai Cập và Uruguay.
Nhận định Nga vs Saudi Arabia (22h00 ngày 146) Xin chào, World Cup 2018 hình ảnh 2
Trận đấu mở màn World Cup 2018 sẽ là màn chạm trán giữa Nga vs Saudi Arabia

Nếu có ba điểm trong trận đấu với Ả-rập Xê-út, chủ nhà Nga sẽ có nhiều lợi thế để toan tính hơn trong các trận đấu còn lại ở vòng bảng.

Giữa những hoài nghi

Chính cựu cầu thủ Nga, Andrei Kanchelskis cũng phải thừa nhận nước chủ nhà đang sở hữu đội hình "kém nhất trong lịch sử". Tiền đạo Artyom Dzyuba thừa nhận người Nga không mơ về chiếc cúp vàng dù được đá trên sân nhà, họ chỉ cố hết sức để vượt qua vòng bảng, để không làm người hâm mộ phải thất vọng.
Như đã nói ở trên, Ả-rập Xê-út là đối thủ dễ nhất ở bảng A, thậm chí là một trong những đối thủ "dễ nhằn" bậc nhất tại World Cup 2018. Thế nên Nga sẽ dồn nhiều sức cho màn chạm trán với đại diện đến từ châu Á.
Bang A World Cup 2018
Bảng A World Cup 2018 được cho là "dễ thở" với chủ nhà Nga.

Trận đấu này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá dầu thế giới. Tổng thống Nga Vladimir Putin và thái tử Ả-rập Xê-út, Mohammed bin Salman cùng góp mặt tại lễ khai mạc World Cup 2018 trên sân Luzhniki, sau đó hội đàm về việc tăng sản lượng dầu mỏ để giảm giá cho thị trường thế giới.
A-rập Xê-út vốn thân phương Tây kỳ vọng Nga sẽ giúp giảm giá dầu thế giới. Đó là lý do người ta e ngại Ả-rập Xê-út sẽ đá "lỏng chân" giúp Nga có được chiến thắng, để Tổng thống Putin có tâm lý thoải mái khi bước vào cuộc hội đàm.
Trên thực tế, Ả-rập Xê-út trong 4 lần dự World Cup trước đó cũng chỉ một lần vượt qua vòng bảng năm 1994. Lần gần nhất được dự World Cup của họ là từ năm 2006. Trong 10 trận gần nhất ở World Cup, ĐT Ả-rập Xê-út cũng giữ thành tích không thắng (8 thua, 2 hòa).
Còn Nga kể từ khi rời khỏi Liên Xô cũng chỉ là khách ghé qua ở các kỳ World Cup. Trong ba lần được dự trước đó, ĐT Nga đều bị loại ngay từ vòng bảng, đều đứng thứ 3. Từ tháng 10/2017 đến nay, Nga chưa thắng trong bất cứ trận đấu nào (4 thua, 3 hòa).
Tran Nga vs A-rap Xe-ut la dip de Tong thong Vladimir Putin gap Thai tu Vladimir Putin gap Mohammed bin Salman.
Trận Nga vs Saudi Arabia là dịp để Tổng thống Vladimir Putin gặp Thái tử Vladimir Putin gặp Mohammed bin Salman.

Màn chạm trán giữa Nga vs Ả-rập Xê-út, hai đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất World Cup 2018 năm nay có quá nhiều điều để bàn. Nhưng đáng tiếc, phần lớn trong số đó không liên quan đến bóng đá thuần túy, mà là những chiêu bài chính trị và thuyết âm mưu.
Thống kê trước trận:
* Nga và Ả-rập Xê-út chỉ chạm trán nhau đúng 1 lần ở trận giao hữu tháng 10/1993, Ả-rập Xê-út thắng 4-2.
* Kể từ khi tách khỏi Liên Xô, Nga chỉ tham dự World Cup ba lần (1994, 2002, 2014) và đều bị loại ở vòng bảng.
* Thông thường, các đội chủ nhà World Cup đều vượt qua vòng bảng, ngoại trừ Nam Phi năm 2010.
* Đây là kỳ World Cup thứ 5 của Ả-rập Xê-út, lần gần nhất họ được tham dự là năm 2006. Thành tích tốt nhất là lọt vào vòng 16 đội ở năm 1994 (bị loại bởi Thụy Điển).
* Ả-rập Xê-út không thắng trong 10 trận gần nhất ở World Cup (thua 8, hòa 2).
* Ả-rập Xê-út chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trong 13 trận ở các kỳ World Cup. Đó là trận thắng 1-0 trước Bỉ năm 1994.
Đội hình dự kiến Nga vs Saudi Arabia
Nga (4-1-4-1): 1.Akinfeev - 2.M.Fernandes, 14.Granat, 4.Ignashevich, 13.Kudryashov - 11.Zobnin  - 19.Samedov, 7.Kuzyaev, , 17.Golovin, 18.Zhirkov - 10.Smolov
Ả-rập Xê-út (4-2-3-1): 1.Al-Mayoof - 6.Al-Burayk, 5.Omar Hawsawi, 3.Osama Hawaswi, 13.Shahrani - 7.Faraj, 14.Otayf - 18.Dawsari, 17.Jassam, 8.Shehri - 19.Muwallad
Dự đoán tỉ số: Nga 1-0 Ả-rập Xê-út
Như Đạt (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.