Nhận định Nga vs Ai Cập (1h00 ngày 20/6): Salah, Salah và... Salah

Salah, Salah và Salah, những gì người ta nhắc đến với tần suất lớn nhất trước cuộc đối đầu giữa Nga vs Ai Cập vẫn chỉ là Mohamed Salah.

Nhắc đến trận đấu giữa Nga vs Ai Cập, phần lớn các tờ báo đều đề cập tới Mohamed Salah. Cũng phải thôi, Salah đang là niềm hy vọng số một của người Ai Cập. Ở vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Phi, Salah ghi đến 5 trong số 8 bàn, giúp ĐT Ai Cập giành vé đến Nga hè này.
 
Nga vs Ai Cập (1h00 ngày 206) Salah, Salah và Salah hình ảnh
Mohamed Salah là cái tên được quan tâm nhất trước trận Nga vs Ai Cập.

Nhiều người Ai Cập tin rằng nếu Salah xuất hiện trong trận đấu với Uruguay, có lẽ đội tuyển của họ ít nhất đã có được một điểm chứ không phải chịu cảnh trắng tay.
 
HLV Hector Cuper khẳng định Salah trăm phần trăm sẽ ra sân trận này, dù rằng giới phóng viên chụp được cảnh anh phải nhờ sự hỗ trợ của đồng đội để mặc áo tập. Nhưng chẳng còn cách nào khác, ĐT Ai Cập đang rơi vào tình thế rất bất lợi. 
 
Ở trận đầu tiên, chủ nhà Nga đánh bại Saudi Arabia với tỉ số 5-0, trong khi Ai Cập thua Uruguay. Điều đó khiến ĐT Nga có thể thoải mái đưa ra nhiều toan tính hơn bởi chỉ cần 2 điểm trong hai trận đấu tiếp theo, họ cũng có cơ hội rất lớn để đi tiếp.
 
Trong khi đó, Ai Cập buộc phải thắng để giành quyền tự quyết bởi ngay cả khi có một trận hòa, họ buộc phải thắng thật đậm Saudi Arabia rồi đợi Uruguay hạ Nga ở loạt đấu cuối mới có thể đi tiếp. Còn nếu thất bại, cánh cửa World Cup 2018 sẽ chính thức khép lại.
 
TRỰC TIẾP Nga vs Ai Cập 01h00 ngày 20/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Nga vs Ai Cập: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá xem trận đấu Nga vs Ai Cập bảng A World Cup 2018 lúc 01h00 đêm ngày...

Đừng đùa với Nga
 

Dù có Mohamed Salah nhưng ĐT Ai Cập chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Nga trên sân Krestovsky. Họ buộc phải chơi tấn công để giành trọn 3 điểm, trong khi Nga chắc chắn sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công giống những gì đã làm với Saudi Arabia.
 
Nhận định Nga vs Ai Cập (1h00 ngày 206) Salah, Salah và Salah hình ảnh 2
Trận đấu Nga vs Ai Cập mang tính quyết định lớn với suất đi tiếp tại bảng A World Cup 2018.

Saudi Arabia quá ngây thơ khi chạm trán Nga nhưng có một sự thật không thể phủ nhận là HLV Stanislav Cherchesov đã áp dụng chiến thuật hợp lý. Và trước cuộc gặp Ai Cập, HLV Cherchesov tự tin khẳng định sẽ khiến Mohamed Salah phải im tiếng.
 
ĐT Nga vẫn có những cái tên có thể làm nên đột biến như Dzyuba, Smolov, Golovin hay Cheryshev - cầu thủ đang khoác áo Villareal, người hiếm hoi thi đấu ở nước ngoài trong ĐT Nga lần này.
 
HLV Cherchesov nhiều khả năng cho các học trò chơi phòng ngự phản công, sau đó tận dụng những pha bóng cố định để ghi bàn. Dzyuba chắc chắn là cái tên ĐT Ai Cập phải để ý kỹ nhất trong những tình huống bóng bổng, bởi đơn giản tiền đạo cao đến 1m96 sẽ là trung tâm bóng hướng đến. 
 
Thông tin lực lượng:
Nga: Dzagoev không ra sân vì chấn thương.
Ai Cập: Tình hình sức khỏe của Salah vẫn là một ẩn số.
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội tuyển gặp nhau.
* Kể từ khi không còn là một phần của Liên Xô, Nga chưa từng thua các đại diện châu Phi tại World Cup (thắng 2, hòa 1), bao gồm cả trận thắng 6-1 trước Cameroon năm 1994, với Oleg Salenko ghi cả 5 bàn.
* Ai Cập chưa bao giờ đánh bại các đại diện châu Âu tại World Cup (hòa 2, thua 2).
* Kể từ khi Liên Xô tan rã, Nga chưa bao giờ vượt qua vòng bảng ở 3 kỳ World Cup được tham dự (1994, 2002 và 2014). 
* Số bàn thắng ĐT Nga ghi được tại World Cup 2018 (5) nhiều hơn hai kỳ World Cup gần nhất họ góp mặt là 2014 (2) và 2002 (4).
 
Đội hình dự kiến Nga vs Ai Cập (1h00 ngày 20/6):
Nga (4-2-3-1): 1.Akinfeev - 2.M.Fernandes, 3.Kutepov, 4.Ignashevich, 18.Zhirkov - 8.Gazinskiy, 11.Zobnin - 19.Samedov, 17.Golovin, 6.Cheryshev - 10.Smolov
Ai Cập (4-2-3-1): 23.El-Shenawy - 7.Fathy, 2.Gabr, 6.Hegazi, 13.Shafy - 8.Hamed, 17.Elneny - 10.Salah, 19.Said, 21.Trezeguet - 9.Mohsen
Dự đoán tỉ số: Nga 2-2 Ai Cập

Doi hinh du kien Nga vs Ai Cap
Đội hình dự kiến Nga vs Ai Cập
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.