ĐT Nigeria tại World Cup 2018: Đại bàng xanh giương cánh?

Dù không được đánh giá cao nhưng ĐT Nigeria tại World Cup 2018 được đánh giá là nốt thăng trong bản nhạc của giải đấu khi có thể tạo nên những ngày hè sôi động bằng chính cái chất trong lối chơi của người Phi châu.

Đại bàng xanh giương cánh
 

Tất nhiên những đội bóng châu Phi chưa bao giờ được liệt vào danh sách những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Theo đánh giá của tờ Telegraph, cơ đội để Nigeria có thể vô địch World Cup 2018 chỉ là 1/250 nhưng "đại bàng trắng" không quan tâm đến điều đó, mục tiêu của họ đến Nga vẫn là để trình diễn cái chất của bóng đá Phi châu.
 
ĐT Nigeria tại World Cup 2018 Đại bàng xanh giương cánh hình ảnh
ĐT Nigeria tại World Cup 2018 được kỳ vọng sẽ trở thành "cơn gió lạ".

Các đội bóng châu Phi tuy không được đánh giá cao nhưng không vì thế mà coi thường. ĐT Nigeria là điển hình của bóng đá Phi châu khi có lối chơi đầy sức mạnh với những cầu thủ đầy tốc độ ở tuyến trên. Tại vòng loại thứ ba khu vực châu Phi, ĐT Nigeria là một trong số những đội có hàng công tốt nhất với 11 bàn, bằng Tunisia, Ma-rốc và chỉ kém Congo (14).
 
Đây là lần thứ 6 dự World Cup của "đại bàng xanh", thành tích tốt nhất là lọt đến vòng 16 đội vào các năm 1994, 1998 và 2014. Dù chưa một lần tiến xa hơn nhưng ĐT Nigeria thường là đối thủ rất khó chịu với lối chơi mạnh mẽ và đầy tốc độ. Hàng công của ĐT Nigeria sở hữu nhiều hảo thủ giàu tốc độ như Ahmed Musa, Iheanacho, Victor Moses, Alex Iwobi. 
 
"Ở Nigeria, bóng đá là cuộc sống" - Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino nhận xét như thế trong lần công tác tới quốc gia đông dân nhất châu Phi.
 
Người Nigeria tỏ ra khá lo lắng về thành tích của đội tuyển bởi ở loạt giao hữu trước thềm World Cup 2018, "đại bàng xanh" không thắng 5 trận liên tiếp (4 thất bại, 1 trận hòa). Dù rằng Nigeria là đội tuyển đầu tiên ở khu vực châu Phi giành quyền tới World Cup 2018 nhưng kết quả không tốt trước thềm giải đấu vẫn không khiến nhiều lạc quan.
 
Nigeria la doi tuyen dau tien o khu vuc chau Phi gianh quyen du VCK World Cup 2018.
Nigeria là đội tuyển đầu tiên ở khu vực châu Phi giành quyền dự VCK World Cup 2018.

Dù vậy, ĐT Nigeria vẫn là một ẩn số thú vị tại World Cup 2018 khi họ được dẫn dắt bởi Gernot Rohr. Chiến lược gia người Đức từng có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội bóng ở Phi châu như Gabon, Niger và Burkina Faso. Sự kỷ luật của người Đức được Gernot Rohr mang đến giúp lối chơi của "đại bàng xanh" trở nên mạch lạc và giàu toan tính hơn.
 

Ẩn số thú vị

Dù rơi vào bảng đấu khó với Argentina, Croatia và Iceland nhưng ĐT Nigeria tại World Cup 2018 không hề sợ hãi. Đơn giản bởi họ cũng là một đối thủ đáng gờm. Như đã nói ở trên, HLV Gernot Rohr tiết chế bớt cách chơi theo bản năng của các cầu thủ châu Phi, thay vào đó là phương án chơi kỷ luật và giàu toan tính hơn.
 
Đó là hồi chuông báo động cho những đội bóng còn lại, đặc biệt là Argentina hay Croatia - những đội bóng ở thế "cửa trên". Cách chơi phòng ngự phản công của ĐT Nigeria với nhiều cầu thủ giàu tốc độ trên hàng công sẽ là mối đe dọa với hàng thủ vốn không được đánh giá quá cao của hai đội tuyển này.
 
DT Nigeria tai World Cup 2018 roi vao mot bang dau kho.
ĐT Nigeria tại World Cup 2018 rơi vào một bảng đấu khó.

So với Iceland, ĐT Nigeria lại được đánh giá cao hơn về kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Lịch thi đấu cũng có phần "ủng hộ" ĐT Nigeria khi họ sẽ chạm trán Croatia ở trận đầu tiên. Đó sẽ là trận đấu mang tính chất quyết định rất lớn bởi đội nào giành chiến thắng sẽ có thế thoải mái hơn trong hai trận tiếp theo.
 
Tiếp đó, Nigeria sẽ lần lượt chạm trán với Iceland và ĐT Argentina. Cho đến giờ, Nigeria vẫn là một ẩn số thú vị của bảng D khi các đội bóng châu Phi được chờ đợi sẽ mang đến một "cơn gió lạ" cho kỳ World Cup 2018 với lối chơi mạnh mẽ, đầy bản năng khi bóng đá thế giới đã quá nhiều toan tính.

Tổng quan về ĐT Nigeria tại World Cup 2018

Danh sách triệu tập: 
Thủ môn: Ikechukwu Ezenwa (Enyimba), Francis Uzoho (Deportivo La Coruna), Daniel Akpeyi (Chippa United).
Hậu vệ: Abdullahi Shehu (Bursaspor), Tyronne Ebuehi (Den Haag), Elderson Echiejile (Brugge), Bryan Idowu (Amkar Perm), Chidozie Awaziem (Nantes), William Ekong (Bursaspor), Leon Balogun (Brighton), Kenneth Omeruo (Kasimpasa).
Tiền vệ: John Obi Mikel (Tianjin TEDA), Ogenyi Onazi (Trabzonspor), Wilfred Ndidi (Leicester), Oghenekaro Etebo (Las Palmas), John Ogu (Hapoel Be'er Sheva), Joel Obi (Torino).
Tiền đạo: Ahmed Musa (Leicester), Kelechi Iheanacho (Leicester), Victor Moses (Chelsea), Odion Ighalo (Changchun Yatai), Alex Iwobi (Arsenal), Simeon Nwankwo (Crotone).
 
Danh sach trieu tap cua DT Nigeria tai World Cup 2018.
Danh sách triệu tập của ĐT Nigeria tại World Cup 2018.

HLV trưởng:
Gernot Rohr năm nay 64 tuổi. Chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt nhiều đội bóng ở Pháp trước khi tới châu Phi làm việc vào năm 2010. Từ đó đến nay, ông đã dẫn dắt các ĐT Gabon, Niger và Burkina Faso. Ông bắt đầu làm việc tại ĐT Nigeria từ năm 2016 và giúp "đại bàng xanh" trở thành đội tuyển đầu tiên giành quyền dự VCK World Cup 2018 ở khu vực châu Phi.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.