ĐT Argentina tại World Cup 2018: Lionel Messi! Bây giờ hoặc không bao giờ!

Lionel Messi! Bây giờ hoặc không bao giờ! Giới truyền thông châu Âu thi nhau dùng cụm từ ấy khi nhắc đến ĐT Argentina tại World Cup 2018.

Gượm đã, ĐT Argentina tại World Cup 2018 đâu chỉ có một mình Lionel Messi. Họ còn có dàn cầu thủ lừng danh khác như Aguero, Higuain, Dybala, Mascherano, Di Maria, Otamendi,... Nhưng trước, trong và sau World Cup 2018, những gì người ta nhắc đến nhiều nhất về đội bóng xứ Tango chỉ có một: Lionel Messi.
 
ĐT Argentina tại World Cup 2018 Bây giờ hoặc không bao giờ hình ảnh
Messi cho đến cùng vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Argentina tại World Cup 2018.

Thắng, Messi là người hùng. Thua, Messi tiếp tục bị con sóng truyền thông dìm xuống đáy. Bức tượng của anh tại quê nhà nằm tại "Con đường vinh quang" ở thủ đô Buenos Aires (Argentina) có thể lần thứ ba bị phá hoại. Biết đâu đấy sau giải đấu, Messi lần thứ hai buông lời giã từ đội tuyển, lần này anh sẽ không trở lại nữa.
 
Đó là cái cớ để người ta nói với nhau, hay nói với Lionel Messi trước World Cup 2018 rằng: Bây giờ hoặc không bao giờ.

World Cup của riêng Messi

"World Cup 2018 như khẩu súng gí vào đầu Messi" - Jorge Sampaoli, HLV ĐT Argentina nhận xét như thế. Điều đó phản ánh rõ áp lực ghê gớm mà "Leo" phải nhận trên đất Nga hè này. ĐT Argentina có đến 23 cầu thủ dự World Cup, Messi sẽ chiến đấu cùng 10 đồng đội khác trên sân. 

Nhưng dù thắng hay thua, trách nhiệm sẽ quy cả về anh, gồm cả vinh quang và những lời nhiếc móc. Tại sao lại có sự bất công ghê gớm đến thế, khi Messi luôn được đặt trong nhóm những cầu thủ xuất chúng nhất mọi thời đại?
 
Messi dang phai chiu ap luc lon truoc them World Cup 2018.
Messi đang phải chịu áp lực lớn trước thềm World Cup 2018.

Messi giành được nhiều vinh quang. OK. Nhưng toàn bộ trong số đó trong màu áo CLB Barcelona. Ngay cả 5 Quả bóng vàng Messi nhận được trong sự nghiệp cũng nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Barcelona. Còn với quê hương Argentina, những gì "Leo" làm được gần như là con số 0.
 
Với Barcelona, Messi giành đến 32 danh hiệu tập thể. Còn trong màu áo Argentina, Messi mới một lần vô địch U20 World Cup 2005, một lần khác vô địch Olympic 2008. Đó đều là đấu trường dành cho những cầu thủ trẻ. 
 
Còn nữa, Messi ba lần về nhì cùng ĐT Argentina, gục ngã ở ba trận chung kết liên tiếp vào các năm 2014 (World Cup), 2015 và 2016 (cùng Copa America). Đáng buồn là trong trận chung kết Copa America 2016, chính Messi là người đá hỏng quả đầu tiên trong loạt luân lưu, mở ra cú hattrick về nhì cho ĐT Argentina.
 
Hinh anh Messi ngoai nhin chiec cup vang World Cup gay am anh voi nhieu nguoi.
Hình ảnh Messi ngoái nhìn chiếc cúp vàng World Cup gây ám ảnh với nhiều người.

Thế nên nhiều CĐV cực đoan cho rằng Messi dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho Barcelona mất rồi. Và giờ Messi phải chứng tỏ rằng tất cả chỉ là... đen thôi, bằng cách giương cao chức vô địch World Cup 2018.

Và phần còn lại của ĐT Argentina

Nếu gạt Messi ra một bên, ĐT Argentina tại World Cup 2018 vẫn sở hữu lực lượng khiến mọi HLV phải thèm thuồng. Nhưng vấn đề của HLV Jorge Sampaoli là giúp những ngôi sao chấp nhận vận hành xoay quanh "chủ tinh" Lionel Messi.

 

Đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng, cũng là lý do ĐT Argentina chơi cực kỳ chật vật ở vòng loại khu vực Nam Mỹ. Argentina chỉ giành vé trực tiếp nhờ đánh bại Ecuador ở trận cuối cùng với hattrick của Messi. 
 
Khac voi phan con lai cua DT Argentina tai World Cup 2018, Messi phai chiu ap luc rat lon.
Khác với phần còn lại của ĐT Argentina tại World Cup 2018, Messi phải chịu áp lực rất lớn.

Trong những trận giao hữu trước thềm giải đấu, ĐT Argentina thể hiện phong độ thiếu ổn định. Họ để thua đội bóng cùng bảng D là Nigeria với tỉ số 2-4, đặc biệt là trận thua đậm Tây Ban Nha với tỉ số 1-6. Những kết quả ấy mang đến lắng lo nhất định cho người Argentina trước thềm giải đấu.

Tổng quan về ĐT Argentina

Danh sách cầu thủ: Sergio Romero, Willy Caballero, Franco Armania, Gabriel Mercardo, Cristian Ansaldi, Nicolas Otamendi, Federico Fazio, Marcos Rojo, Nicolas Tagliafico, Marcos Acuna, Javier Mascherano, Eduardo Salvio, Lucas Biglia, Giovani Lo Celso, Ever Banega, Manuel Lanzini, Maximiliano Meza, Angel Di Maria, Cristian Pavon, Lionel Messi, Paulo Dybala, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero.
Danh sach DT Argentina tai World Cup 2018.
Danh sách ĐT Argentina tại World Cup 2018.

HLV trưởng Jorge Sampaoli
đã có 16 năm kinh nghiệm huấn luyện, từng dẫn dắt ĐT Chile vô địch Copa America 2015. Ông từng dẫn dắt Sevilla trước khi tiếp quản ĐT Argentina tháng 5/2017.
Như Đạt (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.