Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Syria (18h30 ngày 17/1): Nắm lấy quyền tự quyết

Thứ Tư 17/01/2018 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận cầu quyết định chiếc vé đi tiếp giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria, HLV Park Hang Seo cần phải thể hiện hết những phương án chiến thuật để giành được kết quả tốt nhất.


Từ thân phận một đội bóng lót đường trước khi VCK diễn ra, thật kỳ lạ khi U23 Việt Nam đã gây ấn tượng này đến ấn tượng khác để thay đổi số phận của mình. Với 3 điểm có được lúc này, cùng lợi thế xếp trên U23 Australia do hiệu số đối đầu, thầy trò Park Hang Seo có thể tự quyết định chiếc vé đi tiếp. Thậm chí, từ “chủ quan” vốn chỉ được sử dụng ở giải đấu làng như SEA Games, giờ đã được đưa ra để cảnh báo cho U23 Việt Nam, bởi thực sự các cầu thủ đang có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng.
 
U23 Viet Nam vs U23 Syria (18h30 ngay 171) Nam lay quyen tu quyet hinh anh
Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria sẽ diễn ra vào 18h30 tối nay

Những cơ hội, con đường về số phận của U23 Việt Nam viết ra thực chất rất dài dòng, nhưng có thể tóm gọn qua 5 trường hợp, dựa trên kết quả thắng-hòa-thua của đoàn quân Park Hang Seo. Trong đó, có đến 3 trường hợp chúng ta sẽ vượt qua vòng bảng để tiến vào tứ kết, nghĩa là khả năng lên đến 60%. Ở trường hợp dễ xảy ra nhất, 2 trận đấu bảng D đều kết thúc với kết quả hòa, vị trí trên bảng xếp hạng sẽ được giữ nguyên và Việt Nam sẽ dắt tay Hàn Quốc đi tiếp. Dưới đây là toàn bộ những kịch bản có thể xảy ra về 2 khả năng bị loại/đi tiếp của toàn đội (tạm thời không đi sâu vào vị trí thứ 1 hay thứ 2 nếu vượt qua vòng bảng):  
 

 

Kết quả

Hàn Quốc vs Australia

Chung cuộc

 

 Việt Nam vs Syria

Thua

x

Loại

 
Hòa

Úc thắng

Loại

Hòa

Đi tiếp

Hàn thắng

Đi tiếp

Thắng

x

Đi tiếp


(x: Không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại)
 
Nhìn chung, một kết quả hòa sẽ đem đến rất nhiều lợi thế cho U23 Việt Nam, bởi khi đó cơ hội đi tiếp của chúng ta là rất rõ ràng. Khi đó, người hâm mộ sẽ mong chờ việc đội bóng xứ sở kim chi từ hòa đến thắng U23 Australia, nghĩa là Việt Nam và Hàn Quốc sẽ giành vé tiến vào tứ kết. Dù vậy, khả năng Australia giành chiến thắng trước Hàn Quốc là không thể bỏ qua, nghĩa là Việt Nam buộc phải thắng mới được quyết định số phận của mình. Tất nhiên với tình hình hiện tại của bảng đấu, khi cả 3 đội bóng đều vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp, động lực chiến đấu là điều mà chẳng ai thiếu.
 
Bởi vậy, nếu tạm bỏ qua bất kỳ sự tính toán theo kiểu “đếm cua trong lỗ” như vậy, mục tiêu của U23 Việt Nam buộc phải là một chiến thắng. Chỉ có nhập cuộc với tinh thần cao nhất, chúng ta mới có cơ hội làm nên chuyện trước U23 Syria, dẫu cho họ là đội bóng yếu nhất trong số 3 đối thủ của Việt Nam. Vì thế, sẽ là hợp lý nếu Mr.Park giữ nguyên lối chơi và chiến thuật như 2 trận đấu đã qua, phòng ngự thật chặt, sau đó mong chờ vào những tình huống phản công để ghi bàn trước đội bóng Tây Á. Nhưng điều quan trọng, khả năng phòng thủ vẫn phải đặt lên hàng đầu.
 
U23 Viet Nam vs U23 Syria (18h30 ngay 171) Nam lay quyen tu quyet hinh anh 2
Phòng ngự chính là chìa khóa để U23 Việt Nam đi tiếp

Với “lợi thế” là đội bóng lót đường, bị đánh giá yếu nhất bảng đấu, U23 Việt Nam lại có rất nhiều phương án để đối phó với U23 Syria. Cụ thể, thầy trò Hussein Afash biết rằng họ buộc phải giành chiến thắng trước Việt Nam (dù như vậy vẫn là chưa đủ), mới có thể giành vé đi tiếp. Điều này có nghĩa, thế trận của đại diện Tây Á thực chất đã được xác định từ đầu, đó chính là tấn công. Bởi vậy, U23 Việt Nam hoặc có thể chủ động phòng ngự như 2 trận cầu trước đó, hoặc tạo ra một sự đột phá nào đó qua đòn đánh phủ đầu, dù phương án sau là cực kỳ mạo hiểm.
 
Tiếp đó, việc phải chạm trán với Syria sau cùng, đội bóng không được đánh giá cao bằng Hàn Quốc và Australia, cũng là một lợi thế của HLV Park Hang Seo. Hiểu rõ tình cảnh của mình, U23 Việt Nam đã dồn toàn lực ngay từ trận đấu đầu tiên, phát tiết toàn bộ sức mạnh và không bảo lưu bất kỳ điều gì. Nghĩa là, những tuyệt chiêu tốt nhất của Công Phượng và các đồng đội đã được tung ra, và ít nhiều nó đã đem đến hiệu quả nếu nhìn vào vị trí của chúng ta đang có trên bảng xếp hạng. Và khi một công thức vẫn đang được vận hành tốt, chẳng ai lại mất công thay đổi làm gì.
 
Mr.Park thực chất không lạ gì đại diện Tây Á. Trong trận đấu đầu tiên nắm ĐT Việt Nam, ông đã dẫn dắt các cầu thủ cầm hòa ĐT Afghanistan 0-0 trên sân nhà, dù lúc đó chỉ mới cầm quân chưa đầy 1 tháng. Tiếp đó là trận hòa 1-1 giữa U23 Việt Nam vs U23 Palestine. Những đội bóng ở khu vực này có một điểm chung dễ nhận thấy, chính là lợi thế về mặt thể hình, cùng khả năng tấn công bằng những pha không chiến. Như đã nói, U23 Việt Nam may mắn vì được chạm trán U23 Australia trước, và chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng chiếc xe bus 2 tầng đã sử dụng để đối phó với Syria.
 
U23 Viet Nam vs U23 Syria (18h30 ngay 171) Nam lay quyen tu quyet hinh anh 3
U23 Việt Nam cần hạn chế tuyệt đối những sai lầm phòng thủ

Ở đó, vai trò của tuyến giữa vẫn là quan trọng nhất. Nếu các cầu thủ có thể triệt tiêu phương án tấn công trung lộ của đối thủ, U23 Syria sẽ buộc phải đưa bóng ra biên rồi tạt vào trong. Khi đó, dù thua thiệt về thể hình, nhưng sự chủ động sẽ thuộc về U23 Việt Nam với số đông hậu vệ trong vòng cấm địa để bảo vệ khung thành Bùi Tiến Dũng. Tất nhiên trong bóng đá không có tính chất bắc cầu, rằng chặn đứng được Australia là có quyền chủ quan trước Syria. Toàn đội buộc phải nhập cuộc với tinh thần chiến đấu cao nhất, chỉ khi đó U23 Việt Nam mới có thể nhận về một kết quả tích cực.
 
Trong trận đấu đầu tiên, đoàn quân Park Hang Seo đã thể hiện được tinh thần chiến đấu trước U23 Hàn Quốc. Tại lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam đã gặp rất nhiều may mắn từ pha ghi bàn của Quang Hải, đến tình huống đánh đầu trúng xà của tiền đạo Blackwood, mới có thể hạ gục U23 Australia. Và trong cuộc chiến quyết định này, chúng ta cần cả tinh thần lẫn may mắn mới có thể hạ gục U23 Syria, qua đó tự quyết định số phận của mình.
 
Đội hình dự kiến
 
U23 Việt Nam (3-4-3)
 
Tiến Dũng
Đình Trọng – Tiến Dũng – Duy Mạnh
Văn Thanh – Xuân Trường – Đức Huy – Văn Hậu
Quang Hải – Đức Chinh – Công Phượng
 
Dự đoán tỷ số U23 Việt Nam vs U23 Syria: 1-0
 
TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Syria 18h30 ngày 17/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...
Nguyệt Anh – TTVN
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X