Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Elche (00h30 ngày 19/12): Gã khổng lồ trở lại!

Thứ Bảy 18/12/2021 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Elche nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để thầy trò Xavi tích lũy thêm 3 điểm qua đó tiến gần hơn đến nhóm dẫn đầu.

Mồi ngon quen thuộc


Dù đã thay đổi HLV song thành tích của Barca không có dấu hiệu cải thiện. Đội chủ sân Camp Nou thi đấu thiếu sự ổn định dưới thời tân HLV Xavi. Ở trận đấu gần nhất đội bóng xứ Catalan chỉ có kết quả hòa 2-2 trước Osasuna, trước đó nữa là thất bại 0-1 trước Betis. Xen kẽ là thất bại tâm phục khẩu phục 0-3 trên sân của Bayern Munich ở lượt trận cuối bảng E Champions League.
 
Barca vs Elche

Barca đang gây thất vọng rất lớn


Những kết quả không tốt trong thời gian vừa qua khiến Barca không thể vượt qua vòng bảng Champions League, vị trí thứ 3 bảng E buộc họ phải xuống chơi ở Europa League, nhường vé đi tiếp cho Bayern Munich và Benfica. Tại La Liga, Barca mới giành có 24 điểm sau 16 trận. Đây là thành tích tệ nhất của họ trong những mùa giải gần đây.

Với việc chỉ thắng có 6 trận và thua 4 sau 16 vòng đấu, Barca chỉ xếp thứ 8 trên BXH La Liga ở thời điểm hiện tại. Khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Real Madrid đã lên tới 18 điểm. Cơ hội vô địch đã không còn, bây giờ đội chủ sân Camp Nou cần nhanh chóng trở lại, qua đó rút ngắn khoảng cách nhóm dẫn đầu.

Sau khi bị loại khỏi sân chơi Champions League, dĩ nhiên Barcelona sẽ tập trung sức lực cho La Liga. Nơi họ cần chiến đấu để chen chân vào Top 4, qua đó giành vé dự Champions League mùa sau.
 
Barca vs Elche
Barca vs Elche vòng 18 La Liga

Trong trận đấu ở vòng 18 La Liga, Barca được thi đấu trên sân nhà tiếp Elche. Trước một đối thủ đang chật vật ở nhóm dưới BXH, đây chính là cơ hội ngàn vàng để thầy trò HLV Xavi lấy lại sự tự tin. Trên sân nhà, đội bóng xứ Catalan chỉ thắng 1/4 trận gần nhất tại La Liga (hoà 1, thua 2). Đây là con số thất vọng, nhưng trước một đối thủ yếu như Elche, thật khó để đội chủ nhà thêm một lần mất điểm.

Những thống kê cho thấy Barca luôn chơi cực tốt mỗi khi đối đầu với Elche, theo đó 6 lần đụng độ gần nhất trên mọi mặt trận phần thắng đều nghiêng về phía đội chủ sân Camp Nou. Mùa giải vừa qua, đội khách chỉ trụ hạng thành công ở những vòng đấu cuối cùng. Sang đến mùa giải năm nay mọi thứ không có gì thay đổi với đội bóng này, họ vẫn đang trong cuộc chiến trụ hạng.
 
Barca vs Elche
Rất khó để Elche có điểm trước Barca

Trải qua tổng cộng 17 vòng đấu ở La Liga mùa này, Elche chỉ thắng 3, hoà 6 và thua 8. Hiện tại với 15 điểm, họ đứng ở vị trí thứ 16 trên BXH cùng 2 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Phong độ của họ trên sân khách là rất tệ khi chỉ thắng 1 trong 9 vòng đấu gần nhất. Theo thống kê, đội khách đã không đánh bại Barcelona trong 17 trận gần nhất. Trận thắng gần nhất trước đội bóng xứ Catalan là vào năm 1974.

Về mặt lực lượng, Sergino Dest, Memphis Depay, Jordi Alba, Sergi Roberto, Pedri, Ansu Fati và Martin Braithwaite bên phía Barca vắng mặt do chấn thương. Pique dính án phạt, trong khi đó Aguero đã tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Bên kia chiến tuyến, Elche sẽ không có sự phục vụ của Pedro Bigas vì chấn thương. Nhận định Barca vs Elche nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, đây là cơ hội rất tốt để thầy trò Xavi tích lũy thêm 3 điểm qua đó tiến gần hơn đến nhóm dẫn đầu.

Nhận định tỷ lệ châu Á Barca vs Elche

Barca vs Elche

Tỷ lệ trận Barca vs Elche được ấn định ở mức 1.25. Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu giữa Barca và Elche, đội chủ nhà có tỷ lệ chấp thấp đến như vậy, điều đó cho thấy họ không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà và khát khao giành chiến thắng, Bongda24h.vn tin rằng đội chủ nhà sẽ thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn. 

Chọn: Barca (-1.25)

Tỷ lệ trên dưới trận Barca vs Elche

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Barca vs Elche ở mức 2.75 bàn, thấp hơn nhiều so với những lần chạm trán trước đây. Đội khách gần như không có cơ hội ghi bàn, vấn đề là đội chủ nhà sẽ ghi bao nhiêu bàn mà thôi. Khi mà Barca vừa phải chia tay với Aguero, họ cũng thiếu vắng Depay, khả năng đội chủ nhà ghi nhiều hơn 2 bàn là không quá cao. 

Chọn: Dưới (2.75)

Nhận định Hiệp 1 trận Barca vs Elche

7 trận gần đây, Barca đều không có được lợi thế trước khi bước vào hiệp 2. Điều đó cho thấy học trò của Xavi nhập cuộc không quá tốt. Tuy nhiên, trước một đội bóng mà họ luôn có thành tích tốt, hoàn toàn có thể hy vọng Barca sẽ có lợi thế dẫn bàn sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Barca 1-0 Elche

Phong độ gần đây của Barca


Phong độ gần đây của Elche


Phong độ gần đây và kết quả đối đầu gần nhất giữa hai đội


Đội hình dự kiến

Barca vs Elche

Dự đoán tỷ số: 2-0

 
Chủ tịch La Liga tiết lộ khả năng Barca chiêu mộ thành công HaalandChủ tịch La Liga tiết lộ khả năng Barca chiêu mộ thành công Haaland
Chủ tịch La Liga là Javier Tebas vừa chia sẻ quan điểm của mình về việc Barcelona theo đuổi tiền đạo Erling Haaland, ông cho rằng rất khó để đội chủ sân Camp...
Barca gửi đề nghị cho Edinson CavaniBarca gửi đề nghị cho Edinson Cavani
Barcelona đã gửi một lời đề nghị cho tiền đạo Edinson Cavani của Man United với ý định chiêu mộ cầu thủ này ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.
Barca muốn gây sốc với Alexis SanchezBarca muốn gây sốc với Alexis Sanchez
Barca đang lên kế hoạch nâng cấp hàng công sau khi tiền đạo Sergio Aguero giải nghệ, và Alexis Sanchez là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân...
Barca không dám dùng sao trẻ vì sợ tốn tiềnBarca không dám dùng sao trẻ vì sợ tốn tiền
Trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng, CLB Barcelona lại không sử dụng tiền đạo Yusuf Demir vì lý do nhạy cảm.
Arsenal muốn đẩy Aubameyang sang BarcaArsenal muốn đẩy Aubameyang sang Barca
Trong nỗ lực thay đổi lực lượng, CLB Arsenal muốn thực hiện một vụ trao đổi với Barcelona xoay quanh tiền đạo Aubameyang.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X