Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 22/11): Quật ngã Gã khổng lồ

Thứ Bảy 21/11/2020 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có phong độ cao từ đầu mùa, chưa biết chừng Barca sẽ thêm một lần sảy chân ở thủ đô. Dưới đây là những nhận định Atletico vs Barca vòng 10 La Liga 2020/21.

Sự tiến hoá của Atletico

Từ đầu giải tới nay, Atletico là đội bóng duy nhất vẫn chưa trải qua thất bại tại La Liga. Cũng phải nói rằng, họ thi đấu ít hơn các đội bóng khác 2 trận (trừ Huesca là 3 trận), nhưng lại đang đứng ở vị trí thứ 3 đầy ngạo nghễ.
Đó vẫn là một Atletico ‘truyền thống’ dưới thời Diego Simeone với chỉ 2 bàn thua sau 7 trận, cùng một lối chơi khó chịu với bất kỳ đội bóng nào ở châu Âu. Nhưng từ mùa hè vừa qua, sự bổ sung của Luis Suarez đang biến CLB thành Madrid trở thành một khối tấn công đáng sợ. Họ có 17 bàn thắng, chỉ kém duy nhất đội đầu bảng Sociedad lúc này (20 bàn, nhưng cần nhắc lại Sociedad đá nhiều hơn 2 trận).
Cùng với cựu sao Barca, thì một trong những cái tên quan trọng nhất làm nên những màn trình diễn ấn tượng mùa giải năm nay của Atletico, chính là ‘tiểu Griezmann’ – Joao Felix. Chân sút trẻ người Bồ đã gạt qua nỗi thất vọng trong mùa giải đầu tiên, và đang dần chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền kỷ lục mà CLB từng chi trả. Sau 7 trận thi đấu, anh ghi 5 bàn và có 2 đường kiến tạo – gần bằng… cả mùa giải năm ngoái.

Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 2211) Quật ngã Gã khổng lồ hình ảnh gốc

Joao Felix đang có phong độ rất cao


Đó là mới chỉ tính riêng tại La Liga, bởi Felix còn có thêm 2 bàn ở đấu trường Champions League và 3 bàn ở ĐT Bồ Đào Nha. Có lẽ nguyên nhân bởi màn trình diễn bùng nổ này xuất phát từ Diego Simeone – khi ông đã tìm ra vị trí tốt nhất để phát huy khả năng cho cậu học trò trẻ tuổi.
Bên cạnh đó là điểm tựa sân nhà Wanda Metropolitano, nơi Atletico Madrid trải qua 18 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Dường như mọi thứ đều đang đứng về phía đội chủ nhà vào thời điểm này.
Rắc rối duy nhất với Simeone, đó là ông sẽ không có sự phục vụ của tân binh Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay cũng lỡ cơ hội gặp lại đội bóng đã đẩy anh ra đường, khi bị nhiễm Covid trong lần tập trung ĐT quốc gia gần nhất. Tuy nhiên với những con người đang có và hệ thống đang vận hành trơn tru, El Cholo đủ khả năng để giải quyết bài toán này.
Nhận định Atletico vs Barca Premier League 202021 hình ảnh

Atletico Madrid đang bất bại từ đầu mùa giải tại La Liga

Barca khó thắng

Nếu coi phong đội chói sáng của Atletico với niềm cảm hứng Joao Felix là một mốc để so sánh, thì Barca hoàn toàn trái ngược. Cũng mới chỉ đá 7 trận từ đầu mùa, nhưng điểm số của thầy trò Ronald Koeman mới là 11, kém Atletico tới 6 điểm. Vị trí thứ 8 cũng thể hiện phần nào phong độ kém cỏi của Gã khổng lồ xứ Catalonia.
Và như đã nói, nếu như Atletico có Joao Felix làm chỗ dựa, thì Barca vẫn phải sống nhờ buồng phổi của ông già Messi – người dường như đã mất không ít động lực và đam mê chơi bóng sau mùa hè vừa qua. Chưa hết, Barca cũng có một cái tên đem lại sức trẻ, Ansu Fati – nhưng cầu thủ này đã dính chấn thương dài hạn.

Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 2211) Quật ngã Gã khổng lồ hình ảnh gốc 2

Barca đang xếp thứ 8 với đầy rẫy những vấn đề


Như một định mệnh, Atletico đã đưa Felix về thế chỗ Antoine Griezmann với mục tiêu thay thế người đàn anh. Lúc này, họ đang nếm quả ngọt từ thương vụ đầu tư đầy mạo hiểm đó. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, chính Barca là người ‘ôm’ lấy chân sút đang ở tuổi xế chiều và dường như nắm trong tay bom nổ chậm.
Griezmann chính là một trong những sai lầm ở khâu chuyển nhượng của Barca từ sau thương vụ bán Neymar, để rồi Chủ tịch Bartomeu phải trả giá bằng chiếc ghế của mình. Lúc này, nhiệm vụ quan trọng bậc nhất của Barca là hệ thống lại thượng tầng, với việc tìm ra Chủ tịch mới (ứng viên tiềm năng là Victor Font).
Bên cạnh sự thiếu vắng Ansu Fati, Barca còn mất Sergio Busquets vì tình trạng thể lực chưa đảm bảo. Cộng thêm các tuyển thủ quốc gia của họ đang mệt mọi vì đợt tập trung vừa rồi, e rằng Gã khổng lồ sẽ lại sảy chân ở thủ đô. Nhận định Atletico vs Barca vòng 10 La Liga nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ nhà.
Nhận định Atletico vs Barca (3h00 ngày 2211) Quật ngã Gã khổng lồ hình ảnh gốc 3

Nhận định Atletico vs Barca Premier League 2020/21


Thông tin bên lề

- Atletico bất bại 23 trận gần nhất ở La Liga.
- Atletico giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất ở La Liga.
- Atletico ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 4 trận gần nhất La Liga.
- Barca chỉ thua 1 trong 11 lần chạm trán Atletico trên mọi mặt trận.



Tình hình lực lượng Atletico vs Barca

Atletico mất Torreira và Suarez vì Covid. Những Vrsaljko và Hector Herrera đều đang dính chấn thương.
Barca thiếu vắng Ansu Fati, Sergio Busquets và Samuel Umtiti.

Đội hình dự kiến

k

Dự đoán tỷ số Atletico vs Barca 2-1

HLV Ronald Koeman chính thức lên tiếng về tương lai Messi
Cuối cùng HLV Ronald Koeman cũng đã lên tiếng về tương lai tiền đạo Lionel Messi, ông khẳng định mình không phải là người quyết định chuyện đi hay ở của cầu...
Barca thiệt quân trước đại chiến Atletico Madrid
Barca sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Ronald Araujo cho trận đấu với Atletico Madrid, ngoài ra khả năng ra sân của Sergio Busquets vẫn đang bỏ ngỏ.
Simeone: “Barca lúc này không khiến Atletico phải lo lắng!”
Diego Simeone không đề cao tầm quan trọng của trận đối đầu với Barcelona sau khi Atletico Madrid vươn lên dẫn đầu La Liga.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X