Nhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 15/06): Tưởng dễ mà không dễ

Nhận định bóng đá Đức vs Scotland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng với những màn thể hiện gần đây, không dễ để Die Mannscahft giành 3 điểm.

Đức vs Scotland: Chờ Xe tăng vượt khó

HLV Julian Nagelsmann sẽ trở lại Allianz Arena, nơi ông từng gắn bó trong thời gian ngắn dẫn dắt Bayern Munich để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên cho tuyển Đức ở VCK Euro 2024. Theo thống kê, Die Mannscahft và Tây Ban Nha là 2 đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất (3 lần). Tuy nhiên, lần gần nhất mà Cỗ xe tăng lên đỉnh châu Âu đã từ năm 1996. Ở giải đấu gần nhất, tuyển Đức đã gây thất vọng khi dừng bước ngay ở vòng 1/8 trước tuyển Anh. 

Nhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 1506) Tưởng dễ mà không dễ 1
Đức bất bại từ đầu năm 2024

Sau Euro 2020 không thành công, Đức tiếp tục gây thất vọng ở World Cup 2022 khi không thể vượt qua vòng bảng. 18 tháng sau màn trình diễn thảm hại ở giải đấu tại Qatar dưới thời Hansi Flick, Đức bước vào một giải đấu lớn khác trên sân nhà với mục tiêu vô địch. Bây giờ nhiệm vụ gần nhất của họ là vượt qua vòng bảng. Đức nằm ở bảng A tại Euro 2020 với Scotland, Hungary và Thụy Sỹ, ở bảng đấu này chắc chắn thầy trò Nagelsmann được đánh giá cao nhất, và họ sẽ nỗ lực để đi tiếp với ngôi đầu.

Ở lượt trận đầu tiên bảng A, Đức sẽ gặp Scotland, đây cũng là trận đấu mở màn của Euro 2024. Nhận định Đức vs Scotland nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, họ sẽ phải làm mọi cách để giành 3 điểm. Đức bất bại trong 4 trận giao hữu vào năm 2024, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Leroy Sane và các đồng đội đánh bại Pháp và Hà Lan vào tháng 3, trước khi hòa Ukraine và vượt qua Hy Lạp ở 2 trận đấu gần nhất. 

Với tư cách là đội chủ nhà của Euro 2024, Đức không phải tham dự vòng loại, trong suốt hơn 1 năm vừa qua họ chỉ đá giao hữu. Trận đấu gần nhất của họ ở một giải đấu là trận thắng 4-2 Costa Rica ở vòng chung kết World Cup 2022. Đó là lần thứ 12 mà họ không giữ sạch lưới ở vòng bảng tại các VCK Euro và World Cup gần nhất, nhưng Die Mannschaft đã lọt vào bán kết trong 3 lần gần đây nhất họ đăng cai một giải đấu lớn.

Đức đang tìm cách lên ngôi tại Euro lần thứ 4, sau 3 lần vô địch vào các năm 1972, 1980 và 1996 thì  Scotland có tham vọng khiêm tốn hơn nhiều, họ chuẩn bị chơi trận thứ 10 tại các VCK Euro. Trong 2 lần tham dự Euro đầu tiên vào các năm 1992 và 1996, Scotland đều giành được 1 chiến thắng ở vòng bảng dù không thể đi tiếp. Phải đến năm 2020 họ mới có lần thứ 3 tham dự VCK Euro, nhưng đây cũng là giải đấu thất vọng nhất của Scotland.

duc vs Scotland
Đức vs Scotland lượt 1 bảng A Euro 2024

Cụ thể, tại giải đấu được tổ chức vào năm 2021, Scotland chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận ở vòng bảng, và kết thúc ở vị trí bét bảng. Scott McTominay và các đồng đội sau đó tiếp tục gây thất vọng khi không thể giành vé tham dự VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, họ đã có một chiến dịch vòng loại Euro 2024 tuyệt vời, khi giành vé trực tiếp đến Đức. 

Nhà vô địch năm 2008 và 2012, Tây Ban Nha là một trong những nạn nhân của Scotland trong chuỗi 5 trận toàn thắng đáng kinh ngạc ở vòng loại trước khi họ bất thắng trong 3 trận cuối cùng. Đoàn quân của Steve Clarke đang sa sút gần đây, Scotland đến Munich chỉ với 1 chiến thắng từ 9 trận gần đây nhất trong tất cả các giải đấu. 

Ngay cả chiến thắng 2-0 trước Gibraltar cũng không có gì nhiều để bàn tán, bởi ở trận đấu này họ dứt điểm quá nhiều nhưng chỉ ghi có 2 bàn. Kể từ chiến thắng sốc 1-0 trong trận giao hữu năm 1999, Scotland đã không thể giành chiến thắng trong bất kỳ trận nào trong 4 lần đụng độ gần nhất với Đức, gần đây nhất là thất bại trong cả 2 lượt trận ở vòng loại Euro 2016.

Về mặt lực lượng, HLV Nagelsmann đã không triệu tập Leon Goretzka, Mats Hummels, Serge Gnabry hay Timo Werner nào vì nhiều lý do. Tiền vệ của Bayern Munich, Aleksandar Pavlovic được cho là đã bị viêm amidan và không thể ra sân, vì vậy Robert Andrich và Toni Kroos sẽ là cặp tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà. Ilkay Gundogan, người đeo băng đội trưởng sẽ được đẩy lên đá vị trí số 10, Nagelsmann sẽ phải chọn Leroy Sane hoặc Florian Wirtz ở cánh trái, trong khi Niclas Fullkrug và Kai Havertz cạnh tranh ở vị trí trung phong. 

Nhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 1506) Tưởng dễ mà không dễ 2
Scotland đang có phong độ không tốt gần đây

Ngược lại, Scotland phải hứng chịu những chấn thương nặng nề vào đầu tháng này, khi tiền đạo Lyndon Dykes của Queens Park Rangers buộc phải rút khỏi đội vì chấn thương mắt cá chân trong quá trình tập luyện. Cầu thủ chạy cánh Ben Doak của Liverpool cũng rút lui, trong khi John Souttar của Rangers và thủ môn kỳ cựu Craig Gordon bị loại khỏi đội. Có một niềm vui nho nhỏ với đội khách khi Andy Robertson, Scott McTominay và Stuart Armstrong đều đã chuẩn bị sẵn sàng, Ryan Jack vắng mặt trong buổi tập vào thứ 3 nhưng được cho là không có nguy cơ bỏ lỡ trận đấu. 

Nhận định Đức vs Scotland

Đức không thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Hàng công của Đức chơi không tốt trong 2 trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2024, họ để Ukraine cầm hòa 0-0 trước khi chờ đến những phút cuối cùng mới có thể thắng Hy Lạp 2-1. Bây giờ khi bước vào giải đấu chính thức, những khó khăn sẽ còn lớn hơn nữa. Đức không mang đến niềm vui cho NHM châu Á trong 3 trận gần nhất đối đầu với Scotland và 10/14 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 

Ít hơn 3 bàn: 3 trận đối đầu vừa qua giữa Đức và Scotland đều có nhiều hơn 2 bàn. Ngoài ra, 7/10 trận đấu mới đây của Đức và  5/7 trận đấu mới nhất của Scotland có tối thiểu 3 bàn/trận. Những thống kê cho thấy trận đấu này có thể có nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, hàng công Đức đang chơi không quá tốt gần đây, trong khi hàng công của Scotland vắng một vài trụ cột, bởi vậy trận đấu này có thể không tưng bừng như mọi người mong đợi ở một trận khai mạc. 

Ít nhất 8 tình huống phạt góc: Trong cả 2 trận giao hữu gần đây của Đức trước Euro 2024, tổng số quả phạt góc đều ở mức 2 con số. Dưới thời Julian Nagelsmann, Đức có khả năng dồn ép ấn tượng và tấn công biên cũng rất nhiều, vì thế khi họ chưa có lợi thế, khả năng xảy ra những quả phạt góc là rất cao. Bên kia chiến tuyến, Scotland cũng có những hậu vệ biên có khả năng tạt bóng tốt. 90 phút ở cuộc đọ sức này hứa hẹn sẽ có ít nhất 8 tình huống phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Đức 1-0 Scotland

Thông tin bên lề

  • Đức đã thắng 3 trận gần nhất trước Scotland trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 3 trận gần nhất giữa Đức và Scotland trên mọi đấu trường.
  • Đức đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Scotland trên mọi đấu trường.
  • Đức không giữ sạch lưới trong 12 trận gần nhất ở vòng bảng Euro và World Cup.
  • Scotland chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất ở mọi đấu trường.
  • Đức bất bại trong 5 trận trong năm 2024, trong đó có 4 chiến thắng.

Phong độ gần đây của Đức

Phong độ gần đây của Scotland

Đội hình dự kiến

Nhận định Đức vs Scotland (02h00 ngày 1506) Tưởng dễ mà không dễ 3
 
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, trận khai mạc VCK Euro 2024 giữa Đức và Scotland sẽ có kết quả như nào?

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục