Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định AC Milan vs Man Utd: Cuộc đụng độ đỉnh cao

Thứ Năm 18/03/2021 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng ngày mai, AC Milan sẽ tái đấu Manchester United trong khuôn khổ lượt về vòng 32 đội Europa League mùa này. Đây hứa hẹn là một màn thư hùng đỉnh cao hơn cách đây một tuần, bởi cả hai đội đều đã đón chào các trụ cột trở lại sau chấn thương... Chưa kể, tỉ số 1-1 nhìn chung vẫn là cân bằng và chúng ta không thể nói trước được bất cứ điều gì khi bóng chưa lăn…

Trên trang chủ, huấn luyện viên Stefano Pioli đã có những phát biểu đáng chú ý khi ông mang đến tin vui cho NHM AC Milan về sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic cùng một vài cầu thủ quan trọng khác. Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng người Ý cũng khẳng định rằng AC Milan muốn đánh bại Man Utd để tìm kiếm một thử thách lớn ở Europa League. Ông nói:
 
“Tất cả các trận đấu trước đây đều đã cải thiện và giúp chúng tôi phát triển nhiều về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng mới là điều quan trọng vào ngày mai và chúng tôi muốn làm được điều gì đó trước một đối thủ mạnh như United. Như Simon Kjær đã nói, chúng tôi đã làm rất tốt cho đến bây giờ, nhưng sẽ rất thất vọng nếu Milan trắng tay vào cuối mùa giải. 

Bennacer và Ibrahimovic sẽ có mặt trong đội hình và sẵn sàng. Tôi hài lòng với sự hồi phục của họ sau chấn thương. Có Zlatan trở lại là một cú hích rất lớn; anh ấy không đá trận lượt đi nhưng chúng ta sẽ thấy anh ấy vào ngày mai. Chúng ta cần chờ xem với những người khác; buổi tập muộn nhất sẽ là việc đánh giá cho Romagnoli, Rebić, Calabria và Leão, xem liệu họ có thể ra sân hay không”.

Huấn luyện viên Stefano Piolo cũng nói đến vai trò to lớn mà Zlatan Ibrahimovic tạo ra ở AC Milan kể từ khi anh trở lại đội. “Sự xuất hiện của anh ấy vào tháng 1 năm ngoái - cùng với Simon Kjær - đã cải thiện đội hình về chiều sâu và khả năng phục hồi trên sân. Zlatan là một nhà vô địch tuyệt đối và tất cả chúng tôi đều kỳ vọng rất nhiều ở anh ấy cho đến cuối mùa giải”.

Huấn luyện viên Stefano Piolo cũng có những phát biểu đáng chú ý về Man Utd. “Tôi biết, khó khăn sẽ có; chúng tôi biết họ giỏi như thế nào và mang lại điều gì trên sân. Họ chưa thua trận nào trong một thời gian dài, và chúng tôi sẽ cần thi đấu với nhiều phẩm chất tuyệt vời muốn hạ gục họ. Ở trận lượt đi, chúng tôi chơi tấn công từ phía sau rất tốt. Kết quả ở Old Trafford sẽ không ảnh hưởng gì nhiều. Ngày mai, chúng tôi không thể chơi như trước, chúng tôi cần phải thể hiện sự gọn nhẹ, cân bằng và nguy hiểm”. 

Về phía Manchester United, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cũng bày tỏ sự quan ngại về tình hình lực lượng. Ông nói:“ Anthony Martial chắc chắn không thể thi đấu, và có một số cầu thủ mà chúng tôi cần đánh giá xem họ có sẵn sàng hay không.... Họ đã tham gia vào buổi tập và hãy xem ngày mai có phản ứng gì hay không. Tất cả đều tập luyện ngày hôm qua và cả hôm nay nữa. Hi vọng là không có phản ứng gì tiêu cực từ Pogba, hay Bailly”. 

Tưởng như Edinson Cavani sẽ kịp trở lại, nhưng cách đây ít phút, (sau buổi họp báo này), huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thông báo ngôi sao sinh năm 1987 đã dính chấn thương nhẹ trong buổi tập cuối cùng của đội, và đã không cùng mọi người bay sang Milan chuẩn bị cho trận đấu rạng sáng mai.

Khi được hỏi về việc nói về tương lai của tiền vệ Donny van de Beek (người đã không mấy khi được ra sân kể từ thời điểm anh đến Man Utd vào đầu mùa giải), huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer nói: “Luôn luôn có những suy đoán. Donny đã thực sự tập trung và đang nỗ lực để trở lại để sẵn sàng cho giai đoạn cuối của mùa giải. Đó là trọng tâm của chúng tôi. 

Trang chủ Man Utd cũng xuất bản bài phỏng vấn Marcus Rashford về chấn thương vai anh đã gặp phải trong thời gian qua và chưa có điều kiện để điều trị dứt điểm bằng phẫu thuật:“Tôi chỉ tập trung vào trận đấu tiếp theo và đó là cách tôi giải quyết nó. Trọng tâm chính của tôi là sẵn sàng cho các trận đấu. Tôi biết cơ thể của mình và tôi biết mình có thể làm gì về mặt thể chất. Tôi chơi từng trận một và đó là cuộc sống của một cầu thủ. Chúng tôi có thể nghỉ ngơi khi giải nghệ và hiện tại tôi muốn chơi nhiều nhất có thể. Đá với Milan là một trận đấu lớn đối với chúng tôi và tôi đang cảm thấy tích cực. Trong màn trình diễn đầu tiên, United đã cho thấy rằng mình có thể làm tốt ở những vị trí khó khăn, nhưng bây giờ, chúng tôi đang tìm kiếm một màn trình diễn vượt trội và phải ghi bàn”.

Marcus Rashford cũng nói rõ ý nghĩa của việc giành được Europa League lần thứ hai:“Đó là mục tiêu khi chúng tôi không may bị loại khỏi Champions League, trọng tâm là bước lên bục vinh quang một lần nữa. Nếu có bất cứ điều gì ít hơn thế… tôi biết đội hình, người quản lý, và các nhân viên sẽ không hài lòng với điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng trong giải đấu này. 

Nhắc đến hai cầu thủ quan trọng bậc nhất từ hai đội, và một trong số họ đã có vài năm khoác áo Quỷ đỏ trước đây, Marcus Rashford chia sẻ: “Bạn có thể nói Bruno và Zlatan tương đồng về mặt tinh thần, cả hai đều rất mạnh mẽ và họ muốn giành chiến thắng trong các trận đấu. Đó là bầu không khí và văn hóa tại câu lạc bộ này, vì vậy chúng tôi cần bắt đầu làm điều đó ngay bây giờ; toàn đội cần giành được các danh hiệu và thực hiện các bước theo hướng đó. Trận đấu ngày mai là cơ hội để chúng tôi tiến thêm một bước”.

Về mặt phong độ, với chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Milan có lẽ đang xa vời chức vô địch Serie A, nhưng họ lại có lợi thế trước MU với bàn thắng ghi được tại Old Trafford… nhưng nên nhớ, đội bóng của Solskjaer lại cực kỳ khó chịu khi xa nhà, và Milan hoàn toàn có thể bị loại khỏi cup châu Âu ngay tại San Siro.
Còn với Man Utd, cuối tuần trước họ mới có được chiến thắng trước West Ham nhưng vấn đề thể lực và chấn thương của đội hình sẽ là mối lo lớn dành cho Solskjaer.

Chưa kể, họ cũng thường xuyên chơi thất thường… vì 4 trong 6 lần ra sân gần nhất của United đã chứng kiến họ không thể vui vẻ. Bên cạnh đó, chấn thương của Edinson Cavani cũng mang lại nhiều suy nghĩ không tích cực trên hàng công với Anthony Martial cũng chẳng thể ra sân. Tuy vậy, nếu Paul Pogba  trở lại thì Man Utd vẫn có quyền hy vọng nhiều vào một trận đấu tưng bừng ngay trên đất Ý. Hãy cùng chờ xem!
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X