Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Bayern Munich (2h00 ngày 20/8): Xé xác sư tử

Thứ Tư 19/08/2020 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc PSG đã “book” một vé vào trận chung kết, trận đấu giữa Lyon vs Bayern Munich vào đêm nay sẽ định đoạt chiếc vé còn lại của Champions League.

Không thể cản Hùm

Rạng sáng nay, PSG đã huỷ diệt Leipzig với tỷ số 3-0 để giành suất đầu tiên tham dự trận chung kết Champions League, cũng là lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Được ca ngợi với sức mạnh khủng khiếp từ song sát Neymar – Mbappe, nhưng xét trên thực tế - Bayern Munich vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở giải đấu này.
Chiến thắng 8-2 trước Barca tới nay vẫn còn nguyên dư âm, và tạo ra ấn tượng về một Bayern huỷ diệt, sẵn sàng tàn phá bất kỳ đối thủ nào – dù đó có là Messi cùng các đồng đội đi chăng nữa. Trong suốt lịch sử của môn thể thao vua, người Đức vẫn là một “cái gì đó”, một thế lực không thể không run sợ với sức mạnh kinh hoàng.

Nhận định Lyon vs Bayern Munich bán kết Champions League 201920 hình ảnh

Barca bị Bayern Munich đập 'bẹp dí' ở vòng tứ kết

Trong trận tứ kết vừa qua, Bayern không chỉ thắng Barca để giành quyền vào bán kết, mà còn huỷ diệt tan tành sự tự tôn của Gã khổng lồ xứ Catalonia. Messi được cho là đòi ra đi vì hết chịu nổi, Pique xung phong trở thành kẻ thế mạng, Quique Setien bị trảm, Eric Abidal cũng rời ghế. Từ trên xuống dưới, Barca – một đội bóng mới vài tháng trước đang dẫn đầu La Liga – giờ bị xem như… nên giải thể đội bóng.
Và sẽ không có bất kỳ đối thủ nào có thể huỷ diệt một CLB như Barca tới 8-2, giống những gì Bayern Munich đã làm được. Đáng chú ý, họ cũng chẳng vui mừng cho lắm – nếu quan sát Twitter về cách thể hiện sau chiến thắng giữa Bayern với PSG rạng sáng nay, mà coi như điều tất nhiên. Leon Goretzka khi được hỏi có chút gì đó “thương hại” với thần tượng Messi hay không, đã đáp trả tỉnh bơ: “Không, vui mà!”
Cùng với sức mạnh không thể bàn cãi, tinh thần thép và sự máu lạnh chính là điều đáng sợ nhất của Hùm xám. Sẽ không có chuyện họ gục ngã vì vấn đề tâm lý, hay sai lầm ngớ ngẩn nào đó. Một CLB như vậy, tất nhiên sẽ không cho những đối thủ kém hơn bất kỳ cơ hội nào chống đỡ, cho dù có là… Sư tử chăng nữa.

Nhận định Lyon vs Bayern Munich (2h00 ngày 208) Xé xác sư tử hình ảnh gốc 2

Bayern Munich đang thể hiện một sức mạnh vô cùng đáng sợ

Bước tiến lớn của Lyon

Oanh liệt hạ gục Juventus và Man City để đường hoàng góp mặt trong Top 4, Lyon có thể tự hào với hành trình của mình cho đến nay. Nếu như ở vòng 16 đội, họ vượt qua đội bóng của Cristiano Ronaldo bằng sự toan tính và lỳ lợm (khi giải đấu vẫn theo thể thức 2 lượt trận), thì Man City là nạn nhân bởi khả năng chớp thời cơ tuyệt vời.
Trong trận đấu đó, Sư tử sông Rhone đã ẩn nấp rất kỹ, và cứ khi nào ra đòn là đoạt mạng đối thủ. Một đội bóng như vậy, cộng thêm tinh thần tuyệt vời khi đã lọt tới vòng này, cũng rất khó lường.

Dembele (giua) dua Lyon vuon len dan ban trong mot tinh huong gay tranh cai

Lyon tạo địa chấn với chiến tích loại cả Juve lẫn Man City


Vào đêm nay, chắc chắn thế trận sẽ là Hùm xám tấn công, Sư tử trả đòn – như những gì đã được thể hiện xuyên suốt mùa giải này. Vấn đề ở chỗ, Lyon liệu có chống đỡ nổi sức công phá của Bayern để mà phản đòn hay không. Bởi như những gì đã được thể hiện trong trận gặp Barca vừa qua, các cầu thủ Bayern dường như nhanh và khoẻ ‘gấp đôi’ đối thủ.
Một chi tiết nữa, đội bóng nước Đức chưa bao giờ phải nhận thất bại ở Lisbon – địa điểm diễn ra vòng tứ kết trở đi của Champions League. Hùm xám đã trải qua 14 trận đấu tại thủ đô Bồ Đào Nha, giành 11 chiến thắng và có 3 kết quả hoà. Ngày hôm nay, rất có thể thành tích này sẽ được tiếp diễn.
Vì vậy, nhận định Lyon vs Bayern Munich nghiêng về một kết quả tốt cho Lewandowski và các đồng đội.

Nhan dinh Lyon vs Bayern Munich

Nhận định Lyon vs Bayern Munich

Thông tin bên lề

Bayern thắng 9 trận gần nhất tại Champions League, ghi ít nhất 3 bàn/trận trong 8/9 trận đó.
Bayern toàn thắng Lyon trong 3 trận đối đầu gần nhất.

Tình hình lực lượng Lyon vs Bayern Munich

Lyon đầy đủ lực lượng. Bayern cũng chỉ có duy nhất một ca chấn thương là Benjamin Pavard.

Đội hình dự kiến

B

Đội hình dự kiến Lyon vs Bayern


Dự đoán tỷ số Lyon vs Bayern Munich: 1-3

Có sự bổ sung chất lượng, Bayern như hổ mọc thêm cánh trước thềm Bán kết Champions League
Bayern Munich nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ phải Pavard trong trận Bán kết Champions League 2019/20 với Lyon.
Vai trò “Radio” Thomas Muller trong sự hồi sinh của Bayern Munich
Với Muller như một chất truyền dẫn tinh thần và chiến thuật trên sân, Bayern Munich cũng bắt đầu hành trình hồi sinh. Đặc biệt là kể từ khi bóng đá khởi tranh...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X