Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Lyon (02h00 ngày 8/8): Lật ngược thế cờ

Thứ Sáu 07/08/2020 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Champions League quay trở lại, người hâm mộ sẽ lập tức được chứng kiến những trận đại chiến hấp dẫn. Dưới đây là những nhận định Juventus vs Lyon vòng 16 đội.

Số phận Bà đầm già

Vậy là sau gần 6 tháng, rốt cuộc Juventus cũng có cơ hội phục hận thất bại trước Lyon (từ cuối tháng 2/2020). Đó là trận đấu mà Bianconeri đã hoàn toàn bất lực trong ngày CR7 im tiếng, dẫn tới trận thua tối thiểu và gặp nhiều bất lợi.

Nhận định Juventus vs Lyon vòng 18 Champions League 201920 hình ảnh

Juve thua trên sân khách ở lượt đi, với pha ghi bàn duy nhất của Lucas Tousart


Nửa năm trôi qua kể từ thời điểm lượt đi, điểm chung của 2 đội bóng này, đó là đều thua ở cúp quốc nội. Với Juventus là thất bại trước Napoli ở chung kết Coppa Italia, còn Lyon mới đây gục ngã trên chấm phạt đền trước PSG ở cúp Liên đoàn. Nhưng ít nhất, thầy trò Sarri đã đem về chức vô địch Serie A và đang có tinh thần hưng phấn vào thời điểm này.
Ngược lại, Lyon đã thất bại ở đấu trường Ligue 1 với vị trí thứ 7 chung cuộc – và thể giành vé dự Champions League mùa sau. Thậm chí, họ còn không được thi đấu do giải Pháp đã huỷ sớm trước 10 vòng đấu, khiến quãng thời gian vừa qua Lyon chỉ đá giao hữu.
Về phía Juve, họ đặt mục tiêu lớn tại đấu trường C1 trong nhiều năm trở lại đây, với sự bổ sung Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ cũng đã giải cứu Bà đầm già ở Champions League năm ngoái, với hoàn cảnh còn khó khăn hơn nhiều (lập hattrick lượt về, ngược dòng 3-2 chung cuộc trước Atletico), và người hâm mộ Juve hy vọng anh sẽ tái hiện thành tích này.

Nhận định Juventus vs Lyon (02h00 ngày 88) Lật ngược thế cờ hình ảnh gốc 2

Ronaldo bất lực trước Lyon ở lượt đi


Mới đây, Maurizio Sarri khẳng định không quan tâm tới vấn đề tương lai, và rằng “BLĐ Juve sẽ là những kẻ thiếu chuyên nghiệp nếu quyết định mọi thứ chỉ sau 1 trận đấu”. Nhưng trận đấu này chính là bài test cực kỳ quan trọng cho tầm vóc của Bianconeri. Sẽ là một thất bại lớn nếu Juve mua CR7 về chỉ để vô địch Serie A, điều họ làm được 7 lần liên tiếp khi chưa có anh.
Những thống kê cũng chỉ ra, đây là mùa giải tệ hại nhất của Juve trên con đường bảo vệ ngôi vô địch, và những lời chỉ trích rằng “sự có mặt của Sarri chỉ khiến cuộc đua Serie A hấp dẫn hơn”, càng thêm dầu vào lửa cho tình cảnh này.
Bởi vậy, ngược dòng và đánh bại Lyon, đó là điều tối thiểu mà Sarri cần phải làm được vào đêm nay. Sẽ là một thảm hoạ nếu Bà đầm già thành Turin bị loại ngay ở vòng 16 đội.

HLV Sarri

HLV Sarri đối mặt với nguy cơ bay ghế nếu không vượt qua được Lyon

Lyon bất lợi

Bên kia chiến tuyến, Sư tử sông Rhones đang trải qua quãng thời gian khó khăn, với tình cảnh chung của giải Pháp khi bị các quốc gia còn lại của châu Âu “phản bội”. Bởi vậy, Lyon đã phải mời các CLB đá giao hữu để duy trì nhịp độ thi đấu thời cách ly, và họ giành kết quả khá ổn với 4 thắng – 1 thua.
Vấn đề ở chỗ, trong trận đấu chính thức trước PSG, Depay và các đồng đội đã thất bại một cách đáng tiếc. Cộng thêm lời nguyền vòng 1/8 với năm thứ 10 liên tiếp không vượt qua được (bắt đầu từ thất bại trước Bayern mùa 2009/10), Lyon đang là CLB chịu nhiều áp lực hơn – bất kể họ đang giữ lợi thế mong manh trận lượt đi.
Chừng đó là cơ sở để đặt niềm tin vào Juventus trong trận đấu này, khi họ đã chủ động cất Ronaldo ở vòng cuối Serie A. Nhận định Juventus vs Lyon nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ nhà.
Juventus vs Lyon

Nhận định Juventus vs Lyon

Thông tin bên lề







Tình hình lực lượng Juventus vs Lyon

Juve không có sự phục vụ của Douglas Costa và De Sciglio. Khả năng ra sân của Dybala còn bỏ ngỏ.
Bên phía Lyon, Kone, Tete và Marcelo dính chấn thương.

Đội hình dự kiến

D

Đội hình dự kiến Juventus vs Lyon vào đêm nay

Dự đoán tỷ số Juventus vs Lyon: 2-0

Đồng đội Juventus: “Ronaldo còn nhiều phép màu lắm!”
Wojciech Szczesny đã cảnh báo các đối thủ của Juventus rằng Cristiano Ronaldo đã sẵn sàng để thực hiện một phép lạ khác tại Champions League.
Đây! Cái tên đẩy Juventus rời Champions League
Trước trận Juventus vs Lyon ở lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Rudi Garcia của đội bóng nước Pháp tỏ ra tự tin, ông tuyên bố một cái tên sẽ tỏa sáng đưa...
Trước đại chiến với Lyon, HLV Sarri vẫn bình chân như vại
Với thất bại 1-0 trong trận lượt đi, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri cần một chiến thắng để lật ngược thế cờ. Tương lai của chiến lược gia Italia cũng phụ...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X