Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Atletico Madrid vs Liverpool (2h00 ngày 20/10): Quyết chiến vì ngôi đầu

Thứ Ba 19/10/2021 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool và Atletico Madrid là 2 đội dẫn đầu bảng B ở Champions League mùa này. Liverpool cũng mới để thua Atletico ở vòng 1/8 và bị loại tức tưởi mùa trước. Vì thế, trận đấu tại Wanda Metropolitano sắp tới hứa hẹn sẽ cực kỳ nóng bỏng.

Atletico Madrid khởi đầu mùa giải phập phù

Những trận đấu mà Atletico Madrid đã chơi ở Champions League mùa này tương đối thiếu thuyết phục. Đoàn quân của Simeone bị Porto cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà trong trận ra quân. Kế đó, Atletico cũng phải may mắn mới thoát khỏi một kết quả thất vọng tương tự khi hành quân đến sân của AC Milan.

Milan 1-2 Atletico Griezmann va Suarez

Atletico có chiến thắng cực kỳ vất vả trước Milan


Milan là đội vươn lên dẫn trước từ phút 20 nhưng trọng tài đã phá hỏng trận đấu khi cho Franck Kessie nhận thẻ vàng thứ 2 ngay ở phút 29. Dù thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian nhưng Atletico chỉ có bàn gỡ ở phút 84 của Griezmann trước khi may mắn có thắng lợi chung cuộc nhờ được hưởng một quả penalty ở phút bù giờ.

Nhưng ngay sau màn trình diễn thất vọng đó, Atletico lại có được chiến thắng giòn giã 2-0 trước Barca vô cùng ấn tượng. Chỉ có điều, Atletico chưa thắng 3 trận liên tiếp từ đầu mùa. Độ ổn định của Los Rojiblancos sẽ được kiểm nghiệm với một bài test cường độ cao là Liverpool.

Atletico Madrid vẫn được biết đến với khả năng phòng ngự chắc chắn. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng này bắt đầu cho thấy những dấu hiệu chuệch choạc ở mùa giải này khi đã thủng lưới 6 bàn tại La Liga. Trái lại, hàng công của Atletico lại không nổ súng nhiều như mong đợi. Sau 8 trận, Atletico chỉ ghi được 11 bàn thắng, thành tích tốt thứ 8 ở La Liga. Cũng vì thế mà nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đang ngụp lặn ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Mùa này, Atletico thường sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho các trận đấu lớn. Với lực lượng tốt nhất đang có trong tay, nhiều khả năng Atletico sẽ sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ cho màn tiếp đón Liverpool. Đây là một sơ đồ có đủ nhiều phương án để Atletico thoát những lớp pressing tuyến đầu của Liverpool và nhiều khả năng sẽ mang lại cho đội bóng này bàn thắng.
 

Liverpool quyết chí phục thù

Liverpool giống như một cơn bão hung dữ với mọi hàng phòng ngự ở mùa giải này. Bộ ba tấn công của Liverpool đang thể hiện khả năng săn bàn cực kỳ ấn tượng, đặc biệt là Mohamed Salah.

Kết quả bóng đá Anh Watford vs Liverpool vòng 8 Ngoại Hạng Anh 2021

Liverpool đang thăng hoa tột đỉnh


Ngôi sao người Ai Cập liên tiếp ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt từ những tình huống đi bóng trong không gian hẹp qua một rừng cầu thủ ở Premier League. Salah đã ghi bàn trong 8 trận liên tiếp cho Liverpool và chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Anh còn được hỗ trợ bởi Mane và Jota, những cầu thủ đạt phong độ cao khác, nên vẫn có đủ khoảng trống và cơ hội để tỏa sáng.

Liverpool đã ghi được tới 27 bàn trong 8 trận gần nhất. Đoàn quân của Klopp cũng ghi được ít nhất 3 bàn thắng trong mọi trận đấu trên sân khách kể từ đầu mùa.

Tinh thần của Liverpool đang lên rất cao và nó phù hợp cho một màn trả thù với đối thủ từng loại họ ở Champions League mùa trước. Liverpool đã bị Atletico loại tức tưởi với tổng tỉ số 3-2 sau hiệp phụ ngay tại Anfield. Đó là một mối hận mà HLV Klopp và các học trò chắc chắn muốn thanh toán sòng phẳng ở mùa giải này.

Liverpool đã không thể đánh bại Atletico trong 4 lần gặp gỡ gần nhất. Lối chơi phòng ngự của Atletico luôn làm Liverpool khó chịu. Nhưng thầy trò Klopp hiện tại đang có đầy đủ lực lượng và tinh thần để phá cái dớp này và tiến một bước lớn vào vòng knock-out của Champions League năm nay.

Nhận định tỷ lệ châu Á Atletico Madrid vs Liverpool

Phải thi đấu trên sân khách nhưng Liverpool vẫn được đánh giá nhỉnh hơn so với Atletico Madrid. Kèo handicap ban đầu là Liverpool chấp 0,25 bàn và nó cho thấy Liverpool sẽ là đội có quyền kiểm soát trận đấu trội hơn.

Atletico Madrid vs Liverpool

Nhận định Atletico Madrid vs Liverpool


Hàng công của Liverpool đang đạt phong độ tốt nên không khó để tìm đường vào khung thành Atletico Madrid. Phong độ hiệp 1 của Liverpool mùa này cũng rất xuất sắc khi bất bại cả 8 trận đấu, thắng tới 5. Trong khi đó, Atletico chỉ thắng 3/8 trận trong hiệp 1 và thua kèo châu Á hiệp 1 ở 5/6 trận gần đây. Liverpool ghi được tới 8 bàn trong hiệp 1 và chỉ thủng lưới 2 bàn. Sự cân bằng của Liverpool một phần khiến cho tỉ lệ xỉu hiệp 1 của họ ở mức cao với 5/8 trận đã đấu. Atletico vốn là một đội bóng thiên về phòng ngự nên 45 phút đầu ở trận đấu tới nhiều khả năng chỉ có tối đa 1 bàn.

Kèo chấp 0,25 bàn có thể xem là một nguy cơ với đội cửa trên. Tuy vậy, Liverpool đang có một tinh thần tốt để tiếp tục nối dài chuỗi trận ấn tượng của mình. Lực lượng của Liverpool cũng được Klopp xoay tua hợp lý nên đủ sức chiến đấu ở trận tới. Ngoài ra, Atletico cũng không hẳn có một hàng phòng ngự tốt ở mùa giải này khi đã thủng lưới tới 6 bàn. Hàng công của Atletico không quá chất lượng khi mới ghi được 11 bàn, chỉ đứng thứ 8 ở La Liga. Một chiến thắng dành cho Liverpool vẫn là điều có khả năng xảy ra hơn.

7 trận đấu chính thức gần nhất của Atletico và Liverpool đều kết thúc với tỉ số xỉu. Thế nhưng mức kèo ban đầu ở trận đấu tới vẫn được để ở mốc 2,5 bàn. Đây là một dấu hiệu cho thấy trận đấu tại Wanda Metropolitano dễ nổ tài và có đội giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Kèo tài xỉu phạt góc ở trận đấu tới được đặt ở mốc 10 quả. Atletico không kiếm phạt góc tốt trong những trận đấu với các đối thủ ngang cơ. Mới nhất, họ bị Barca áp đảo về quyền kiểm soát bóng nên chỉ kiếm được 2 quả phạt góc cả trận. Do vậy, trận đấu tới khó lòng vượt qua mốc 10 quả góc.

Tỷ lệ châu Á Atletico Madrid vs Liverpool

Atletico Madrid vs Liverpool

Tỷ lệ châu Á Atletico Madrid vs Liverpool

Atletico Madrid vs Liverpool

Biến động tỷ lệ Atletico Madrid vs Liverpool

Thông tin bên lề

Atletico Madrid: Stefan Savic vắng mặt vì án treo giò.
Liverpool: Thiago Alcantara, Curtis Jones và Harvey Elliott vẫn đang chấn thương. Jota có thể trở lại.

- 4 trận gần nhất của Atletico Madrid trên sân nhà ở Champions League không có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Liverpool chỉ thua 1 trong 8 trận gần nhất ở Champions League.

- 7 lần gặp nhau gần nhất của 2 đội ở các trận đấu chính thức không có nhiều hơn 2 bàn thắng được ghi.

- Liverpool đã ghi bàn trong 18 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

- Atletico Madrid đang có chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường ở sân nhà Wanda Metropolitano.

- Liverpool có chuỗi 10 trận bất bại trên sân khách ở Champions League, thắng 8, hòa 2.

Phong độ và thành tích đối đầu Atletico Madrid vs Liverpool
Thành tích gần đây - Atletico Madrid
Champions League
29/09/2021AC MilanAC Milan1 - 2AtleticoAtletico
16/09/2021AtleticoAtletico0 - 0FC PortoFC Porto
18/03/2021ChelseaChelsea2 - 0AtleticoAtletico
24/02/2021AtleticoAtletico0 - 1ChelseaChelsea
10/12/2020SalzburgSalzburg0 - 2AtleticoAtletico
Thành tích gần đây - Liverpool
Premier League
16/10/2021WatfordWatford0 - 5LiverpoolLiverpool
03/10/2021LiverpoolLiverpool2 - 2Man CityMan City
25/09/2021BrentfordBrentford3 - 3LiverpoolLiverpool
18/09/2021LiverpoolLiverpool3 - 0Crystal PalaceCrystal Palace
12/09/2021Leeds UnitedLeeds United0 - 3LiverpoolLiverpool
Thành tích đối đầu
Champions League
19/02/2020AtleticoAtletico1 - 0LiverpoolLiverpool
12/03/2020LiverpoolLiverpool2 - 3AtleticoAtletico

Đội hình dự kiến

Atletico Madrid vs Liverpool

Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs Liverpool

Dự đoán tỉ số: 1-2


Klopp khẳng định không thích lối chơi của Atletico MadridKlopp khẳng định không thích lối chơi của Atletico Madrid
Vào đêm nay, Liverpool sẽ có cuộc chạm trán với Atletico Madrid tại vòng bảng Champions League, và HLV Jurgen Klopp đã có những đánh giá về đối thủ.
Georginio Wijnaldum có vài lời nhắn gửi đến Sadio ManeGeorginio Wijnaldum có vài lời nhắn gửi đến Sadio Mane
Cựu tiền vệ Liverpool - Georginio Wijnaldum đã gừi lời chúc đến tiền đạo Sadio Mane sau khi anh cán mốc 100 bàn ở Premier League.
Người đại diện của Mohamed Salah có mặt ở AnhNgười đại diện của Mohamed Salah có mặt ở Anh
Ramy Abbas - người đại diện của tiền đạo Mohamed Salah đã đến Liverpool để đàm phán với câu lạc bộ về hợp đồng mới.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X