Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Zenit vs Dortmund 0h55 ngày 9/12 (Champions League 2020/21)

Thứ Ba 08/12/2020 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Zenit vs Dortmund lúc 0h55 ngày 9/12 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Zenit vs Dortmund
Zenit vs Dortmund
Nhận định bóng đá Zenit vs Dortmund: 1-3

Ở lượt trận áp chót dù phải chia điểm với Lazio (1-1) ngay tại sào huyệt Signal Iduna Park nhưng chừng đó là quá đủ để Dortmund chính thức ghi danh vào vòng 1/8.

Song thầy trò HLV Favre vẫn còn mục tiêu ở lượt trận cuối cùng. Đó là bảo vệ ngôi đầu bảng F, qua đó gia tăng cơ hội tránh được những đối thủ mạnh ở vòng 1/8. Hiện tại Dortmund chỉ hơn Lazio (thứ 2) có 1 điểm và lại còn thua về đối đầu (hòa 1, thua 1) nên chỉ có một chiến thắng mới giúp đội bóng vùng Ruhr chắc chắn kết thúc vòng bảng với vị trí số 1 mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại.

Tất nhiên mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nếu Club Brugge đánh bại Lazio. Khi đó, kể cả có thua Zenit đồng nghĩa cùng 10 điểm như Club Brugge thì Dortmund vẫn đứng đầu do hơn Club Brugge về đối đầu (thắng 1, hòa 1). Nhưng đội bóng vùng Ruhr hẳn cũng muốn tự định đoạt ngôi đầu, nhất là khi họ chỉ phải gặp một Zenit đã hết sạch mục tiêu do chắc chắn đứng cuối bảng (mới có 1 điểm, kém đội đứng thứ 3 tới 6 điểm).

Với tư cách nhà ĐKVĐ Nga, Zenit được chọn làm hạt giống của bảng đấu nhưng rốt cục họ lại là đội bóng yếu nhất. Trong bối cảnh này, Zenit cũng chẳng còn tâm trạng nào để ra sân, chưa kể cuối tuần họ còn phải bước vào giải VĐQG nên khả năng buông xuôi là rất lớn bất chấp được chơi trên sân nhà.

Vì thế dù cho ngôi sao số 1 Erling Halland (ghi 16 bàn trên mọi đấu trường từ đầu mùa) vắng mặt vì chấn thương, Dortmund vẫn quá sáng cửa giành thắng lợi chứ không lâm vào tình cảnh chỉ hòa 2 trận gần nhất khi siêu tiền đạo người Na Uy không thi đấu (đều 1-1 với Lazio và Eintracht Frankfurt).

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:

- Hai đội đã gặp nhau 3 lần, Zenit thắng 1, thua 2. Đây cũng là thành tích đối đầu giữa 2 đội xét theo thành tích kèo bóng đá.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Zenit: Đầy đủ lực lượng.
Dortmund: Erling Haaland, Marcel Schmelzer, Dan-Axel Zagadou, Thomas Delaney (chấn thương); Reinier (cách ly COVID-19).   

Đội hình dự kiến

- Zenit: Mikhail Kerzhakov, Aleksei Sutormin, Danila Prokhin, Yaroslav Rakitskiy, Douglas Santos, Daler Kuzyayev, Wilmar Barrios, Aleksandr Yerokhin, Malcom, Sardar Azmoun, Sebastian Driussi.

- Dortmund: Roman Burki, Lukasz Piszczek, Mats Hummels, Dan-Axel Zagadou, Mateu Morey, Jude Bellingham, Mahmoud Dahoud, Nico Schulz, Thorgan Hazard, Julian Brandt, Marco Reus.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X