Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Wolves vs Man City 2h15 ngày 22/9 (Premier League 2020/21)

Thứ Hai 21/09/2020 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wolves vs Man City lúc 2h15 ngày 22/9 (Vòng 2 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Wolves vs Man City
Wolves vs Man City
Nhận định bóng đá Anh hôm nay Wolves vs Man City: 1-2

Man City đang phải đối mặt với áp lực cực lớn ngay trong ngày đầu ra quân ở Premier League mùa giải mới, bởi lẽ đối thủ chính của họ - Liverpool tiếp tục giành chiến thắng và có những sự bổ sung cực kỳ chất lượng. Nếu như Liverpool không có Thiago và Diogo Jota, rất nhiều người tin rằng Man City sẽ lật đổ họ để giành lại ngôi vương, nhưng câu chuyện hiện tại hoàn toàn khác.

Trong trận đại chiến đầu tiên của mùa giải, Liverpool đã hạ đẹp Chelsea 2-0 ngay tại Stamford Bridge, qua đó giữ nguyên mạch chiến thắng. Điều này hiến Man City bước vào trận đấu với Wolves với khoảng cách kém Liverpool đến 6 điểm, và tạo ra áp lực vô hình với các học trò của Pep Guardiola.

Quan trọng hơn, Man City khá đen đủi khi đụng ngay phải Wolves ở trận ra quân. Trong hai trận gần nhất, Pep-team đều thua Wolves. Mùa trước, họ thất bại 0-2 ngay tại Etihad trước khi thua ngược 2-3 tại Molineux. Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của “Bầy sói” là ác mộng thực sự với đội bóng áo xanh.

Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất khó khăn với Man City, bởi lẽ họ không có quá nhiều sự thay đổi so với mùa trước. Hai tân binh Nathan Ake và Ferran Torres không được kỳ vọng sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn với City. Họ đơn giản chỉ là những người thay thế, những phương án dự phòng cho các tình huống khẩn cấp.

Đêm nay, Ake sẽ ra sân thay cho Laporte, trong khi Torres nhiều khả năng ngồi dự bị. Lối chơi của Man City vẫn xoay quanh De Bruyne, Sterling và Gabriel Jesus. Đây có thể xem là bài toán lớn với HLV Pep Guardiola. Đã đến lúc người ta yêu cầu ông thể hiện một “màu sắc” khác với Man City, nhưng rất khó cho HLV này tạo ra sự phá cách khi trong tay ông chỉ là những con người cũ.

Ngược lại với Man City, Wolves không có nhu cầu - hay yêu cầu phải làm mới mình. Đội bóng được xem là “Bồ Đào Nha thu nhỏ” này rất thoải mái với chiến thuật có phần thực dụng của HLV Nuno Santo. Chính vì thế, việc mất cả Doherty và Diogo Jota dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến cách vận hành của Wolves.

Nếu không tìm ra một ý tưởng mới hiệu quả, Pep Guardiola có thể sẽ lần đầu tiên hứng chịu 3 trận thua liên tiếp trước một đối thủ ở Man City. Đây rõ ràng là điều HLV người Tây Ban Nha không thể chấp nhận. Với bộ óc được xem là thiên tài chiến thuật, rất có thể Pep đã tìm ra phương án hóa giải Wolves cho dù đây là “đề bài” khó nhằn.

LỰC LƯỢNG

WOLVES: Đầy đủ lực lượng.

MAN CITY: Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương. Riyad Mahrez trở lại sau khi mắc Covid-19, Aymeric Laporte chưa kịp hồi phục.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ


- Wolves đã thắng 2 trận gần nhất gặp Man City. Nếu thắng đêm nay, họ sẽ trở thành đội đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp trước Man City của Pep Guardiola.

- Chiến thắng trước Sheff Utd là trận thắng thứ 1999 của Wolves ở giải vô địch quốc gia Anh. Họ sẽ trở thành đội thứ 4 sau M.U, Liverpool và Arsenal chạm mốc 2000 trận thắng.

- Nếu thắng, Man City sẽ trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League thắng trận ra quân ở 10 mùa giải liên tiếp.

- Man City đã thắng 5 trận gần nhất ở Premier League với tổng tỉ số 21-1.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X