Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Watford vs Liverpool 22h00 ngày 24/11 (Premier League 2018/19)

Thứ Bảy 24/11/2018 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Watford vs Liverpool lúc 22h00 ngày 24/11 (Vòng 13 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Watford vs Liverpool 22h00 ngày 2411 (Premier League 201819) hình ảnh gốc
Watford vs Liverpool

Nhận định bóng đá Watford vs Liverpool: 1-1

Hồi đầu mùa giải, cựu thủ quân Man Utd, Gary Neville từng khẳng định Liverpool phải biết buông Champions League mới có hy vọng đăng quang Premier League. Klopp muốn chứng minh Liverpool có thể bảo đảm cả 2 mục tiêu. Tuy nhiên, ở thời điểm này, The Reds đang gặp những khó khăn nhất định.

Ở Champions League, sau trận thua sốc trước Crvena Zvezda, Liverpool đã rơi vào thế phải gồng mình để chiến đấu với PSG và Napoli nếu không muốn phải dừng bước ở vòng đấu bảng. Màn tái ngộ với PSG giữa tuần tới sẽ ảnh hưởng lớn tới mục tiêu của thầy trò Klopp.

Klopp không muốn trận chiến này ảnh hưởng tới sự tập trung của Liverpool ở màn đụng độ Watford. Tuy nhiên, sẽ rất khó để The Reds có thể bung hết sức cho 2 trận đấu chỉ cách nhau ít ngày. Toan tính là điều cần thiết với đội bóng thành phố cảng.

Thực tế, trước các trận đấu ở Champions League mùa này, Liverpool đều có những kết quả không tốt ở Premier League. Trước trận lượt đi với Napoli, họ phải rất nhọc nhằn mới tránh khỏi thất bại trên sân của Chelsea. Sau đó, thầy trò Klopp cũng nhọc nhằn hạ Huddersfield trước màn đụng độ Crvena Zvezda. Mới đây, họ cũng bị Arsenal cầm hòa trước chuyến viếng thăm Serbia.

Nhưng cũng may là tới thời điểm này, sau 12 vòng đấu, Liverpool vẫn đang duy trì mạch bất bại và họ chỉ kém đội đầu bảng Man City vỏn vẹn 2 điểm. Sự khác biệt lớn nhất của The Reds so với mùa trước là hàng thủ. Sau 12 vòng, họ chỉ lọt lưới 5 bàn.

Nếu giữ sạch lưới ở Vicarage Road đêm nay, Liverpool sẽ lập kỉ lục bởi trong quá khứ, họ chưa từng để lọt lưới ít như vậy sau 13 vòng đấu. Vì vậy, Klopp đã nói vui rằng ông sẽ sử dụng 11 hậu vệ để ngăn Watford ghi bàn.

Để tạo ra hàng thủ chắc chắn, Klopp đã phải đánh đổi bằng lối chơi kém hiệu quả của hàng công. Chẳng bởi thế mà sau 12 vòng đấu, The Reds mới chỉ ghi được 23 bàn, chỉ hơn Tottenham trong top 5 đội dẫn đầu. Số bàn thắng của đội bóng thành phố cảng quá khiêm tốn nếu so với Man City (36 bàn).

Màn trình diễn kém hiệu quả của hàng tấn công đã ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ của Liverpool, đặc biệt là những trận sân khách. Minh chứng là ở 5 trận xa nhà gần nhất, thầy trò Klopp chỉ có duy nhất 1 chiến thắng (gặp Huddersfield). Còn lại, họ hòa 2, thua 2).

Vì vậy, chuyến làm khách ở Vicarage Road đêm nay không phải thử thách dễ dàng với Liverpool. Nên nhớ, ở sân nhà mùa này, thầy trò Javi Gracia đã thắng 4/6 trận. Tại đây, họ từng khiến Tottenham phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Cá nhân HLV Klopp hiểu rõ hơn ai hết sự khó chịu của Watford khi thi đấu tại Vicarage Road. Ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Liverpool, ông đã để thua tan tác 0-3 khi làm khách ở đây. 1 mùa sau đó, phải rất nhọc nhằn The Reds mới có chiến thắng 1-0. Còn mùa trước, họ bị Watford cầm hòa 3-3.

Với những khó khăn đó, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Klopp phải chia điểm ở trận đấu đêm nay.

LỰC LƯỢNG
- WATFORD: Vắng Daryl Janmaat và Adalberto Penaranda (chấn thương); Khả năng ra sân của Tom Cleverley còn bỏ ngỏ.
- LIVERPOOL: Vắng Alex Oxlade-Chamberlain (chấn thương); Khả năng ra sân của Jordan Henderson còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Watford chỉ để thua 1/4 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 1, thua 1).
- Liverpool chỉ thắng 1/5 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 2, thua 2).
- Liverpool thắng 9/11 cuộc chạm trán Watford trước đây trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 1, thua 1).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X