Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Wales vs Tây Ban Nha 01h45 ngày 12/10 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Năm 11/10/2018 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wales vs Tây Ban Nha lúc 01h45 ngày 12/10 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Wales vs Tây Ban Nha 01h45 ngày 1210 (Giao hữu quốc tế) hình ảnh
Wales vs Tây Ban Nha

Nhận định bóng đá Wales vs Tây Ban Nha: 1-1

HLV Ryan Giggs tuyên bố chính thức 1 ngày trước, Gareth Bale không ra sân ở trận tiếp Tây Ban Nha đêm nay. Hẳn nhiên, đội tuyển Xứ Wales vắng đi ngôi sao sáng nhất, người truyền cảm hứng nhiều nhất trong lối chơi của họ. Tuy nhiên, theo tiền đạo Sam Vokes, sự vắng mặt đó sẽ không đem đến cho các vị khách một chuyến đi dễ dàng ở Cardiff.

Chấn thương vùng háng ở trận đấu với Alaves cuối tuần trước khiến Bale phải vắng mặt ở trận đấu này. Tuy nhiên, đó cũng là điều tích cực cho bản thân anh, bởi dù sao, gặp Tây Ban Nha cũng chỉ mang tính giao hữu. Sau đây 5 ngày, họ phải đá trên sân CH Ailen ở UEFA Nations League. Khi đó, Xứ Wales cần Bale hơn.

Cũng vì sự vắng mặt của chân sút 29 tuổi, HLV Giggs và Vokes, cần phải chứng minh rằng, Xứ Wales không phải “đội bóng 1 người”. "Gareth có vai trò to lớn với chúng tôi, nhưng đội bóng đang có nhiều cầu thủ chơi bóng đỉnh cao", tiền đạo CLB Burnley nói, "Họ được thi đấu thường xuyên, có phong độ cao và điều đó sẽ giúp chúng tôi. Nếu có ai đó vắng mặt, những người khác sẵn sàng đứng lên".

Bên cạnh đó, Vokes cũng rất tin tưởng vào khả năng tổ chức của Giggs. Huyền thoại của CLB Manchester United đủ danh tiếng để các cầu thủ trẻ phấn đấu noi theo về chuyên môn, cũng đủ uy tín để thuyết phục Ban lãnh đạo LĐBĐ Xứ Wales tổ chức trận gặp Tây Ban Nha trên sân Principality có sức chứa 74.500 chỗ ngồi.

Kể từ năm 2011, đây là lần đầu tiên họ trở lại thi đấu trên sân này, như một cách để Giggs khích lệ tinh thần các học trò.

Việc Vokes tuyên bố về một trận đấu không dễ dàng cho Tây Ban Nha phần nào có cơ sở. Hẳn anh cũng chứng kiến sức mạnh của El Matador khi họ thắng trên sân đội tuyển Anh – hạng Tư thế giới, và đè bẹp Croatia - á quân thế giới, tới 6-0 hồi tháng trước.

Tuy vậy, đội hình mà HLV Luis Enrique mang đi lần này đã có khá nhiều thay đổi. Vấn đề sức khỏe đã lấy đi của ông nhân tố rất quan trọng là Isco Alarcon, trong khi chấn thương khiến Dani Carvajal, Sergio Roberto, Diego Costa phải ở lại CLB trong đợt tập trung này.

Cựu HLV của Barcelona đã gọi trở lại một vài gương mặt đã lỡ lần tập trung trước, trong khi cũng có một vài nhân tố mới. Dù vậy, nhìn vào danh sách mà ông triệu tập, người ta thấy ở La Selecion bóng dáng của những người… thợ đá bóng nhiều hơn là các nghệ sĩ.

Nhưng điều đó cũng hay, khi giới chuyên môn chờ xem màn trình diễn của họ ra sao. Xem “phương án B” thể hiện thế nào và Enrique có khả năng thích nghi với hoàn cảnh hay không.

Phương án 4-3-3 vẫn nhiều khả năng được sử dụng, nhưng câu hỏi đặt ra là ai sẽ là tác nhân tạo ra sự kết nối và kiến tạo lối chơi để có màn trình diễn tốt?

* Lực lượng
- Xứ Wales: Gareth Bale, Paul Dummett chấn thương.
- Tây Ban Nha: Isco Alarcon, Dani Carvajal, Sergio Roberto, Diego Costa chấn thương không tập trung.

* Thống kê và đối đầu
- Lần gặp nhau duy nhất giữa 2 đội là tại vòng loại World Cup 1986, khi đó, mỗi đội có chiến thắng 3-0 trên sân nhà.
- Kể từ đầu năm, Xứ Wales mới đá duy nhất 1 trận sân nhà – thắng CH Ailen 4-1 hồi đầu tháng 9.
- Thất bại gần đây nhất của Tây Ban Nha trên sân khách là tháng 4/2015, khi họ thua Hà Lan 0-2 ở trận giao hữu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X