Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 31 Premier League: Quỷ đỏ phục hận

Thứ Sáu 09/04/2021 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, hàng loạt cuộc đại chiến sẽ diễn ra ở sân cỏ nước Anh, mà tâm điểm là trận đấu giữa Tottenham vs Man United. Dưới đây là những thông tin trước vòng 31 Premier League 2020/21.

Quỷ đỏ phục hận


Giữa tuần này, Man United tiếp tục ca khúc khải hoàn ở trời Âu, khi vượt qua Granada ngay trên đất khách. Kết quả này giúp thầy trò Solskjaer gặp nhiều thuận lợi trước trận lượt về, và có thể tập trung vào trận đại chiến với Tottenham ngày Chủ nhật. Còn nhớ, đây chính là đối thủ đã huỷ diệt MU tới 6-1 ở giai đoạn đầu mùa.

Kể từ đó, đội chủ sân Old Trafford đã lấy lại bộ mặt và đang vững vàng với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Còn với Jose Mourinho và Tottenham, họ lại chìm sâu vào khủng hoảng, từng đứng đầu và giờ lạc trôi ở vị trí cạnh tranh cho suất dự cúp châu Âu. Vị trí thứ 6 hiện tại là cả một sự tiến bộ với Gà trống sau những ngày tháng thi đấu tồi tệ.

Trong trận đấu này, Tottenham sẽ thiếu vắng 4 hậu vệ là Doherty, Ben Davies, Alderweireld và Aurier. Bên kia chiến tuyến, MU cũng mất Phil Jones, Martial và Eric Bailly vì những vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, phong độ cao cùng chuỗi bất bại dài trên sân khách đang khiến Man United cảm thấy rất tự tin sẽ không nhận thất bại. Chưa kể, động lực đòi nợ cũng sẽ ảnh hưởng tới tinh thần chiến đấu toàn đội theo cách tích cực.

MU vs Tottenham 1-6
Quỷ đỏ từng thua thảm Gà trống trên sân nhà với tỷ số 6-1

Căng thẳng cuộc đua Top 4


Nếu như vị trí đầu bảng (hoặc có thể tính thêm vị trí thứ 2) của Premier League đang rất ổn định, thì cuộc đua phía sau lại vô cùng hấp dẫn. Trong ngày thứ Bảy, 3 đại gia gồm Man City, Liverpool và Chelsea đều ra quân, chạm trán những đối thủ không hề dễ chịu.

Như đã nói, có thể bỏ Man City ra khỏi cuộc đua này, bởi thầy trò Pep Guardiola đang chỉ chờ lên ngôi vô địch. Nhưng đối đầu với Leeds sẽ là một cuộc chiến thú vị giữa Pep với Bielsa. CLB này dù đang ở giữa bảng xếp hạng, nhưng vẫn được đánh giá cao về mức độ cống hiến, tấn công đẹp mắt và sẵn sàng chơi mạo hiểm. Tất nhiên Man xanh vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng Leeds đủ sức để gây tổn thương cho đối thủ.

Kết quả tứ kết cúp C1 Man City vs Dortmund: Phil Foden kéo chút lợi thế cho Man City
Man City đối mặt Leeds United ở vòng 31 Premier League

Sau đó, Liverpool của Jurgen Klopp cũng chạm trán Aston Villa với nỗi lo canh cánh về Real Madrid. Lữ đoàn đỏ vừa phơi áo trên đất khách với tỷ số 3-1, và cần phát huy hơn 100% khả năng nếu muốn lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết Champions League. Nhưng rõ ràng, Aston Villa không phải một đối thủ dễ chơi để Liverpool có thể gạt khỏi tầm mắt.

Trong trận lượt đi giữa 2 đội, Villa đã huỷ diệt Liverpool (khi đó vẫn còn Van Dijk) với tỷ số kinh hoàng 7-2. Cộng thêm cái dớp sân nhà Anfield, chưa biết chừng đoàn quân của Klopp sẽ tiếp tục trở thành trò cười, bởi như đã nói – họ buộc phải chuẩn bị cho trận lượt về với Los Blancos.

Real Madrid thang Liverpool Mendy vs Keita
Liverpool đang gặp khó ở cả 2 đấu trường, và cũng không có đủ sức mạnh để đua cả 2

Tiếp đến là Chelsea, đối thủ sẽ có chuyến làm khách trên sân Crystal Palace ở vòng 31 Premier League. Giữa tuần qua, thầy trò Thomas Tuchel cũng đã đánh bại Porto trên đất khách và hoàn toàn thoải mái trước trận lượt về. Bởi vậy, họ có thể tập trung cho Premier League với nhiệm vụ giành trọn 3 điểm.

Trên bảng xếp hạng, Chelsea đang kém West Ham 1 điểm và hoàn toàn có thể vượt mặt đối thủ ngay vòng này. Cụ thể, Lingard và các đồng đội sẽ gặp thử thách cực khó nhằn là Leicester City, đội bóng đang đứng thứ 3. Những kết quả của 2 trận đấu này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua tranh Top 4 vào cuối mùa giải.

Lingard vs Wolves
Chelsea sẽ phải cạnh tranh vị trí gay gắt với West Ham của Lingard

Cuối cùng, Arsenal sẽ thi đấu vào đêm Chủ nhật và cho dù còn ít cơ hội vào Top 4, thầy trò Mikel Arteta vẫn phải chiến đấu vì niềm kiêu hãnh của mình. Pháo thủ sẽ tới làm khách của đội bóng gần như sẽ xuống hạng là Sheffield, và đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để giành trọn vẹn 3 điểm.

Về lực lượng, Arsenal sẽ thiếu vắng David Luiz, Kieran Tierney và Martin Odegaard vì những vấn đề khác nhau. Bên cạnh nhiệm vụ giành chiến thắng, Lacazette và toàn đội cũng cần bảo toàn lực lượng trước trận tứ kết lượt về Europa League giữa tuần sau.

Lịch thi đấu vòng 31 Premier League 2020/21
Lịch thi đấu vòng 31 Premier League 2020/21



Hạ Granada, MU đã sẵn sàng cho ngày tái ngộ MourinhoHạ Granada, MU đã sẵn sàng cho ngày tái ngộ Mourinho
Đặt một chân vào bán kết Europa League với chiến thắng rạng sáng nay, Daniel James và các đồng đội sẽ lập tức có trận đại chiến với Tottenham vào cuối tuần này.
Lingard ngẫu hứng thi triển tuyệt chiêu của BerbatovLingard ngẫu hứng thi triển tuyệt chiêu của Berbatov
Không chỉ ghi dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trước Wolves, Jesse Lingard phiên bản West Ham còn khiến người xem ngỡ ngàng với phong độ siêu phàm.
Premier League vừa giữ chân cầu thủ tốt nhất giải đấuPremier League vừa giữ chân cầu thủ tốt nhất giải đấu
Đó là nhận định của cựu cầu thủ Tottenham và Barca - Gary Lineker. Ông đánh giá cực cao tài năng của tiền vệ Kevin de Bruyne, người vừa gia hạn hợp đồng với...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X