Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27 Premier League: Kỷ lục cho ai?

Thứ Sáu 05/03/2021 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, tâm điểm nước Anh chắc chắn là trận derby thành Manchester, dù cho cuộc đua vô địch không còn hấp dẫn như kỳ vọng. Dưới đây là những thông tin trước vòng 27 Premier League 2020/21.
 

Thành Man đại chiến

 

Trong ngày Chủ nhật, trận đấu thu hút sự chú ý sẽ là derby thành Manchester giữa 2 đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng vào lúc này. Có một con số thống kê trước trận mà người hâm mộ không thể bỏ qua, đó là số 21. Đây là chuỗi trận thắng liên tiếp của đoàn quân Pep Guardiola vào thời điểm này, cũng là số trận bất bại trên sân khách của Quỷ đỏ.
 

Và bất kể trận đại chiến trên Etihad kết thúc với tỷ số nào chăng nữa, một trong hai CLB sẽ phải chấm dứt kỷ lục của mình. Lúc này, có lẽ nhiều người sẽ đánh giá Man City cao hơn gã hàng xóm với chuỗi phong độ kinh hoàng. Chưa kể, Pep còn chẳng thiếu bất kỳ nhân tố nào, ngoại trừ một Nathan Ake đã chấn thương từ lâu và không quá quan trọng.
 

Bên kia chiến tuyến, Man United tiếp tục vắng Paul Pogba và David De Gea, trong khi Anthony Martial bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Trong trường hợp Man xanh thắng lợi, cuộc đua vô địch có thể xem như chính thức khép lại. Còn nếu Quỷ đỏ làm nên kỳ tích, chặng đường còn lại của Premier League sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Trước vòng 27 Premier League Kỷ lục cho ai hình ảnh
Derby Manchester là trận cầu tâm điểm vòng 27
 


Căng thẳng cuộc đua Top 4

 


Nếu như cuộc cạnh tranh ngôi vương đang dần trở nên nhàm chán, thì cuộc chiến giành vé dự Champions League đang khó lường hơn bao giờ hết. Tottenham ở vòng đấu này sẽ có màn tiếp đón Crystal Palace, và thầy trò Mourinho mới trở lại mạch thắng trong trận đấu gần nhất. Chưa kể, Gareth Bale đang có dấu hiệu hồi sinh phong độ và vị trí thứ 8 của Spurs hoàn toàn có thể cải thiện.

 
Đại bàng xanh mới đây đã cầm chân Man United, chắc chắn không phải đối thủ dễ chơi với Gà trống. Nhưng với điểm tựa sân nhà, nơi đã giữ sạch lưới 7/8 lần tiếp đón Palace, cùng thông số thắng 4 trận tiếp đón gần nhất, Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Tottenham
Tottenham mới đánh bại Fulham để lấy lại sự tự tin
 
Hàng xóm của Tottenham vs Palace, Pháo thủ Arsenal sẽ ra quân sớm nhất vòng đấu này khi làm khách trên sân của Burnley. Chiến thắng oanh liệt trước Leicester ở vòng đấu trước đã giúp Arsenal tự tin hơn rất nhiều, và họ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành 3 điểm trước đối thủ dứt điểm yếu kém là Burnley – đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng. Trong trận này, HLV Mikel Arteta có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
 

Về phía Leicester – CLB đang đứng thứ 3 BXH nhưng lại để thua tai hại trước Arsenal, sẽ có chuyến làm khách trước Brighton. The Foxes đang trải qua khoảng thời gian khó khăn khi cả 2 tiền vệ sáng tạo là James Maddison và Harvey Barnes đều đang dính chấn thương. Nhưng nếu muốn giữ chắc vị trí của mình và nắm lợi thế khi MU chạm chán Man City, Leicester cần phải giành chiến thắng.

Trước vòng 27 Premier League Kỷ lục cho ai hình ảnh
The Foxes gặp khó khăn với chấn thương của Harvey Barnes và James Maddison
 
Ở vị trí thứ 7, nhà ĐKVĐ Liverpool vẫn còn cơ hội đua Top 4, dù đang sở hữu chuỗi 5 trận thua liên tiếp trên sân nhà Anfield. Họ sẽ tiếp đón Fulham vào cuối tuần này, trước khi có 2 trận sân khách khó khăn với Wolves và Arsenal. Thất bại trước Chelsea vừa qua đã khiến Lữ đoàn đỏ nhận cú sốc lớn.
 

Trong trường hợp chưa thể gượng dậy, đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ rất bất lợi trong cuộc đua giành vé dự Champions League ở mùa bóng năm sau. Ngoài hàng phòng ngự tan hoang, Liverpool vẫn thiếu vắng đội trưởng Jordan Henderson vì chấn thương. Nhưng vấn đề quan trọng nhất, là toàn đội The Kop đang không có phong độ tốt ở thời điểm này. Nếu tiếp tục màn trình diễn tệ hại, họ hoàn toàn có thể bị Fulham – đội đứng thứ 18 ngáng chân.

Trước vòng 27 Premier League Kỷ lục cho ai hình ảnh 2
Liverpool đang chứng tỏ mình là nhà vô địch tệ nhất lịch sử
 
Cuối cùng là đại gia đá muộn nhất vòng 27, Chelsea sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà. Đây sẽ là một trận đại chiến thực sự giữa 2 đội bóng chỉ hơn kém nhau 1 điểm và 1 bậc trên bảng xếp hạng. The Blues đang có chuỗi trận ấn tượng từ sau khi thay tướng, và đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp trước các đối thủ mạnh là Atletico, Man United và Liverpool.
 

Trong khi đó, Everton cũng là một ứng viên sáng giá cho vị trí Top 4 (cùng với West Ham). Tiền đạo trẻ Richarlison đang trải qua chuỗi ghi bàn trong 4 trận đấu liên tiếp, sẵn sàng gây bất ngờ ngay tại Stamford Bridge. Chắc chắn, đây sẽ là một trận đấu đáng xem chẳng kém trận derby Manchester ở vòng 27 Premier League 2020/21.
 

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League
Lịch thi đấu vòng 27 Premier League
 
 





Tiết lộ: Không chỉ MU, chúa chổm Inter còn nợ khắp châu Âu với tổng 200 triệu euroTiết lộ: Không chỉ MU, chúa chổm Inter còn nợ khắp châu Âu với tổng 200 triệu euro
Sau khi truyền thông Anh đăng tin Inter Milan sắp bị Man United… siết nợ, thì Swiss Ramble khẳng định CLB của tập đoàn Suning không chỉ nợ mỗi Quỷ đỏ.
NÓNG: MU mất De Gea trước trận derby ManchesterNÓNG: MU mất De Gea trước trận derby Manchester
Không chỉ thiếu vắng sự phục vụ của thủ thành Tây Ban Nha vào rạng sáng nay trước Palace, mà Quỷ đỏ khả năng cao cũng mất De Gea vào cuối tuần này và Dean...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X