Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 2 Premier League: Ngày về của Lukaku

Thứ Sáu 20/08/2021 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm cuối tuần này trên sân cỏ nước Anh sẽ là trận derby thành London giữa Arsenal vs Chelsea. Hãy cùng điểm qua sự chuẩn bị của các đội bóng trước vòng 2 Premier League 2021/22.

Ngày về của Lukaku

Chủ nhật này, tân binh 97,5 triệu bảng của Chelsea được kỳ vọng sẽ có màn ra mắt, sau tròn 10 năm kể từ ngày gia nhập The Blues lần đầu tiên. Trong quãng thời gian đó, Romelu Lukaku đã trở thành chân sút hàng đầu giải Ngoại hạng và cả thế giới. 2 năm tại Inter Milan cũng cải thiện bộ kỹ năng của Lukaku, và khiến anh trở thành sự bổ sung còn thiếu cho đội hình của nhà đương kim vô địch Champions League. 

Sau vòng đấu đầu tiên, Chelsea đang tạm thời đứng thứ 2 bảng xếp hạng với chiến thắng 3-0 trước Palace, và họ sẽ tiếp tục đối đầu với một đối thủ London nữa là Arsenal. Đây cũng là nỗi ám ảnh và là thử thách khó khăn với Lukaku, khi anh mới chỉ ghi 2 bàn vào lưới Pháo thủ sau 15 lần chạm trán. Về lực lượng, HLV Thomas Tuchel chỉ thiếu Hakim Ziyech và N’Golo Kante.

Bên kia chiến tuyến, Arsenal đang dẫn đầu danh sách những CLB bạo chi nhất hè này của Premier League, với 129 triệu bảng bổ sung mọi tuyến. Martin Odegaard đã đến nhưng khả năng chưa kịp đăng ký thi đấu. Ngoài ra, Mikel Arteta đang đối mặt với cơn khủng hoảng lực lượng với những chấn thương (Partey, Nketiah, Gabriel) và Covid (Aubameyang, Lacazette, Willian và Runarsson). 

Romelu Lukaku có màn tái xuất tại Chelsea
Romelu Lukaku là cầu thủ đáng chú ý nhất vòng 2 Premier League 2021/22

Sức mạnh của ông lớn

Ra quân sớm nhất vòng này là Liverpool của Jurgen Klopp, đội bóng cũng có chiến thắng 3-0 ngày mở màn. Họ sẽ tiếp tục chạm trán một đối thủ nhẹ nhàng nữa là Burnley. Lữ đoàn đỏ đang có phong độ cao với 6 chiến thắng gần nhất tại Premier League (tính từ mùa giải trước), ghi ít nhất 2 bàn/trận và khả năng giữ sạch lưới rất cao. 

Trong khi đó, Burnley thua 4/6 lần đối đầu gần nhất với Liverpool, thắng 1 và hòa 1 – cả 2 lần đều trên SVĐ Anfield. Họ mới thua ngược Brighton ở vòng mở màn trong tình thế dẫn trước, nhưng vẫn tiềm ẩn khả năng gây bất ngờ.

Kết quả Norwich vs Liverpool: Salah có 2 kiến tạo và 1 bàn thắng
Liverpool mới đánh bại Norwich ở vòng 1 với niềm cảm hứng Salah

Cũng thi đấu ngày thứ Bảy là nhà ĐKVĐ Man City, CLB đang cần một chiến thắng để ‘rửa mặt’ sau thất bại ngay ngày ra quân trước Spurs. Đó là trận đấu mà thầy trò Pep Guardiola đã thể hiện rõ sự bất lực trên hàng công, với Kevin De Bruyne chưa đủ thể lực đá chính, Jack Grealish chưa hòa nhập và không có một chân sút nào thực thụ.

Về đối thủ của họ, Norwich sẽ thiếu vắng Byram, Placheta và Omobamidele, trong khi Hugill và Hernandez mới nhiễm Covid. Đen đủi cho Chim Hoàng yến khi vừa mới gặp Liverpool ngày ra quân, giờ đã phải đụng Man City – đối thủ họ thua 4/6 lần gần nhất.

Tottenham vs Man City
Man City và mục tiêu tìm lại chiến thắng

Vào ngày Chủ nhật, các đại gia còn lại sẽ ra quân. Man United có chuyến làm khách trên sân St Mary’s của Southampton, địa điểm họ hút chết mùa giải năm ngoái nếu không có Edinson Cavani giải cứu (thắng ngược 3-2). Hiện tại, Quỷ đỏ đang hưng phấn sau thắng lợi hủy diệt 5-1 ở vòng mở màn, và giờ là lúc những tân binh như Jadon Sancho hay Raphael Varane chứng tỏ giá trị. Điểm tựa của MU cũng là khả năng đá sân khách rất tốt với 26 trận bất bại. 

Bên phía Soton, Smallbone và McQueen không thể góp mặt, nhưng chuyên gia sút phạt Ward-Prowse đã hoàn toàn bình phục và đang hưng phấn sau bản hợp đồng mới. Theo thống kê đối đầu, Southampton không thể hạ gục MU trong 13 lần tiếp đón gần nhất trên sân nhà.

MU áp đảo ĐHTB vòng 1 Premier League 2021/22
MU tạm dẫn đầu sau vòng 1 Premier League 2021/22 với chiến thắng đậm 5-1 ngày ra quân

Cuối cùng là trận thư hùng Wolves vs Tottenham diễn ra ngay trước bữa tiệc chính Arsenal vs Chelsea. Đây cũng là cuộc chạm trán đáng chú ý ở vòng đấu này, khi HLV Nuno Santo có lần quay lại mái nhà xưa Molineaux. Spurs đang hưng phấn sau khi hạ gục Man City vòng mở màn, nhưng thất bại giữa tuần tại lượt đi playoff cúp C3 có thể ảnh hưởng đến họ.

Bầy sói đã đón chào sự trở lại của tiền đạo Raul Jimenez từ vòng đấu trước, sau 9 tháng điều trị chấn thương sọ não. Khó khăn của Wolves là đối đầu với cựu thuyền trưởng của mình và nắm rõ hết bài vở. Bởi vậy, thách thức của tân HLV Bruno Lage sẽ vô cùng nặng nề nếu muốn giữ 3 điểm trên sân nhà.

Raul Jimenez vs Leicester
Raul Jimenez đã tái xuất và sẽ có màn chạm trán với thầy cũ Nuno Santo

Lịch thi đấu vòng 2 ngoại hạng Anh 2021/2022

Bảng xếp hạng ngoại hạng Anh đến thời điểm hiện tại

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X