Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Villarreal vs Man Utd (2h00 ngày 27/5): Niềm vui và áp lực

Thứ Tư 26/05/2021 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu quan trọng nhất mùa giải với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ diễn ra vào đêm nay, với niềm vui lớn đi kèm sức ép không nhỏ. Dưới đây là những nhận định Villarreal vs Man Utd chung kết Europa League.

Quả cherry cuối cùng


Trước trận bán kết lượt về Europa League với AC Milan, HLV Solskjaer đã nhắc đến một thuật ngữ trong phòng họp báo, “bánh mì và bơ” (bread and butter) – từ lóng ám chỉ ‘mục tiêu cuối cùng’. Với ông và Quỷ đỏ, việc giành thứ hạng cao tại Premier League quan trọng hơn một chức vô địch hạng hai.
Bánh mì và bơBánh mì và bơ
Trước trận lượt về với AC Milan vào đêm nay, HLV Solskjaer đã nói một thuật ngữ lạ lùng trong phòng họp báo.
 
Nhưng giờ thì Man United đã cán đích ở vị trí Á quân giải ngoại hạng, vị trí được cho là tốt nhất nước Anh sau kẻ huỷ diệt Man City. Đó chắc chắn là một bước tiến với Solskjaer trong mùa bóng thứ 2 trọn vẹn của mình (mùa trước MU đứng thứ 3), nhưng giờ thì sau khi có “bánh mì và bơ”, Solskjaer cần một quả cherry trên chiếc bánh (cherry on top of the cake) – một từ lóng ám chỉ một lợi ích kéo theo.
 
Khi đã đạt mục tiêu sống còn của mùa giải, Quỷ đỏ có thể toàn tâm toàn ý đem về danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của Ole – chức vô địch Europa League. Đó sẽ là “sự khởi đầu cho một điều lớn lao phía trước” (lời HLV Solskjaer). Và chắc chắn, MU nếu làm được điều đó – họ đã có sự tiến bộ so với khi Mourinho đem về danh hiệu này năm 2017.

MU chuẩn bị bước vào trận chung kết Europa League
MU chuẩn bị bước vào trận chung kết Europa League
 
Cũng trong buổi họp báo, thuyền trưởng Man United nhắc đến cụm từ “Pleasure and Pressure” (Niềm vui và Áp lực) – khi được hỏi về cảm giác của toàn đội. MU là một đội ngũ trẻ trung với những tài năng còn cả tương lai phía trước, một đội bóng hoàn toàn mới mẻ và có không ít người đang tận hưởng trận chung kết đầu đời với một niềm vui khó tả. Nhưng kèm theo đó là áp lực cực kỳ nặng nề để giành ngôi vô địch – nhất là khi Ole đã vào bán kết 4 lần và thua.
 
Và khi Niềm Vui được thêm chất xúc tác Áp lực, như một phản ứng hoá học, sẽ trở thành Vinh quang.
 
Trong trận đấu cuối cùng có tính chất định đoạt mùa giải, MU khả năng cao sẽ thiếu vắng cái tên quan trọng bậc nhất là đội trưởng Harry Maguire. Tất nhiên họ được đánh giá cao hơn Villarreal cho trận đấu sống còn này, nhưng đó cũng là một gánh nặng nữa trên vai toàn đội – với một hàng phòng ngự không còn người khổng lồ.
 
Nhưng đương nhiên, chiến thắng nào cũng cần trải qua thử thách, và đây sẽ là bài test cực đại cho tham vọng của Quỷ đỏ. Như chia sẻ của Luke Shaw trong phòng họp báo trước trận, MU không cần Sir Alex hay bất kỳ ai để gây cảm hứng. MU cần lấy niềm cảm hứng từ chính mình, những người sẵn sàng cho trận quyết chiến.
 
Wolves vs MU
Quỷ đỏ có cơ hội định nghĩa mùa giải của mình sẽ là thành công hay thất bại
 

Chạm trán Vua Europa League


Như đã nói, Man United đương nhiên được coi là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Europa League, thậm chí ngay từ khi họ rơi xuống từ bảng Tử thần Champions League. Và giờ, đối thủ của Quỷ đỏ sẽ là một Villarreal – ít được chú ý hơn, nhưng cũng trải qua cuộc hành trình gian nan chẳng kém để góp mặt trong trận đấu cuối cùng.
 
Trên chặng đường đó, đại diện Tây Ban Nha đã vượt qua Pháo thủ Arsenal – đội bóng được coi là… ứng viên số 2 cho chức vô địch. Điều quan trọng, Villarreal đang chơi trận chung kết châu Âu đầu tiên trong lịch sử, hay nói cách khác là trận đấu quan trọng nhất lịch sử CLB từ trước đến nay, và họ – làm gì có gì để mất?

Villarreal vượt qua Arsenal để gặp MU trong trận chung kết Europa League mùa này
Villarreal vượt qua Arsenal để tiến vào trận chung kết Europa League
 
Thuyền trưởng của Tàu ngầm Vàng là Unai Emery – người chẳng hề xa lạ với những trận chung kết Europa League khi từng dẫn dắt Sevilla 3 lần vô địch giải đấu này. Đây sẽ là trận chung kết thứ 4 của cựu thuyền trưởng Arsenal, và ông luôn là một chiến lược gia có sự chuẩn bị tốt nhất – tận dụng mọi điểm yếu có thể của đối thủ.
 
“Chiến thắng là bổn phận và trách nhiệm của tôi tại Villarreal” – HLV Emery chia sẻ, “tôi chẳng có gì phải chứng tỏ hay trả thù với các CLB Anh. Chúng tôi rất tự hào trước trận đấu này, các cầu thủ đều cảm thấy háo hức và tràn đầy năng lượng.”
 
Sẽ là một cuộc chiến hấp dẫn, căng thẳng và đúng với tính chất của một trận đấu một mất một còn. Sẽ không có khái niệm đội bóng cửa trên – cửa dưới, bởi bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra trong một trận chung kết Europa League – nhận định Villarreal vs Man Utd.

Villarreal vs Man Utd Europa League 2020/21
Nhận định Villarreal vs Man Utd Europa League 2020/21
 

Thông tin bên lề
 

- Villarreal và MU cầm chân nhau trong 4 lần đối đầu gần nhất, đều với tỷ số hoà 0-0.
- Villarreal bất bại cả 14 trận gần nhất tại Europa League.
- MU ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 4 trận gần nhất tại Europa League.
- Solskjaer đứng trước trận chung kết thứ 2 của mình, trước đó là chung kết cúp Na Uy 2013 và giành chiến thắng (dẫn dắt Molde).
- Emery 3 lần vô địch Europa League vào các năm 2014, 2015 và 2019; vào chung kết 2019 cùng Arsenal (thua Chelsea).
- Đây là trận chung kết châu Âu thứ 8 của Man United. Trong 7 lần trước đó, MU thắng 5, thua 2 (cả 2 lần đều trước một CLB Tây Ban Nha – Barca 2009 và 2011).
 

Tình hình lực lượng

 

MU thiếu vắng Phil Jones và Anthony Martial. Trong khi đó, chỉ có điều kỳ diệu mới giúp Harry Maguire kịp bình phục.
 
Villarreal không có sự phục vụ của Iborra. Khả năng ra sân của Foyth và Chukwueze còn bỏ ngỏ.
 

Đội hình dự kiến


Nhận định Villarreal vs Man Utd

Dự đoán tỷ số Villarreal vs Man Utd: 1-2
 

 
Solskjaer: Trận chung kết Europa League sẽ định đoạt mùa giải của chúng tôiSolskjaer: Trận chung kết Europa League sẽ định đoạt mùa giải của chúng tôi
Trước trận đấu quan trọng nhất mùa, HLV Solskjaer đã chia sẻ về niềm tự hào, cũng như áp lực phải giành chiến thắng.
SVĐ Energa Gdansk khiến MU tá hoả khi tiên tri… Bailly ăn thẻ đỏSVĐ Energa Gdansk khiến MU tá hoả khi tiên tri… Bailly ăn thẻ đỏ
Một sự cố bất ngờ đã diễn ra trên SVĐ Energa Gdansk, địa điểm tổ chức trận chung kết Europa League giữa MU vs Villarreal vào đêm nay, khi test màn hình.
Luke Shaw: Chúng tôi không cần Sir AlexLuke Shaw: Chúng tôi không cần Sir Alex
Trước thềm trận chung kết Europa League, hậu vệ Luke Shaw đã có những phát biểu đầy tự tin về tình hình chuẩn bị của đội nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X