Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Hậu thưởng thức bánh chưng tại Hà Lan

Chủ Nhật 26/01/2020 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu có bữa cơm ấm cúng, đúng hương vị quê hương trong dịp Tết khi đang bận thi đấu tại Hà Lan.
Tuyển thủ sinh năm 1999 phải ăn Tết xa nhà khi đang khoác áo SC Heerenveen ở trời Âu. Nơi hậu vệ quê Thái Bình thi đấu không có phong tục nghỉ Tết Nguyên Đán như Việt Nam nên anh không thể đoàn tụ cùng gia đình. Thậm chí, Văn Hậu vẫn phải ra sân thi đấu trong đêm mùng 1 Tết (giờ Việt Nam).
Văn Hậu thưởng thức bánh chưng tại Hà Lan hình ảnh
Văn Hậu chụp ảnh selfie khi dùng cơm đêm 30 Tết cùng người Việt tại Hà Lan.

Dẫu vậy, cầu thủ chạy cánh này vẫn được thưởng thức bữa ăn đậm chất Việt Nam. Anh được đồng bào đang sinh sống tại Hà Lan mời bữa cơm thân mật ngay trước đêm giao thừa. Mâm cơm ngày Tết nơi xa xứ có cả bánh chưng, giò lụa và nhiều món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền.

Tại Hà Lan, Văn Hậu được cấp nhà và xe riêng. Anh thường xuyên tự tay nấu những món ăn theo khẩu vị người Việt. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1999 trực tiếp vào bếp làm bữa tối cho người đồng đội Chidera Ejuke.

Tại vòng 20 Eredivisie diễn ra rạng sáng 26/1 (mùng 2 Tết), Văn Hậu được điền tên vào danh sách thi đấu, nhưng anh không được tung vào sân và ngồi trên băng ghế dự bị chứng kiến trận thua 1-2 của Heerenveen trước AZ Alkmaar, đội bóng đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X