Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Valladolid vs Atletico Madrid 23h00 ngày 22/5 (La Liga 2020/21)

Thứ Bảy 22/05/2021 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Valladolid vs Atletico Madrid lúc 23h00 ngày 22/5 (Vòng 38 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Valladolid vs Atletico Madrid

Nhận định bóng đá Valladolid vs Atletico Madrid

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Valladolid vs Atletico Madrid: 1-2


Atletico Madrid đã liên tục dẫn đầu BXH La Liga 2020/21 suốt từ vòng 9 cho đến nay. Đây là kịch bản nằm trong dự tính của rất ít người. Thực ra, Atletico không xuất sắc đến độ không thể bắt kịp mà bản thân hai đối thủ lớn Barcelona và Real Madrid gặp quá nhiều vấn đề, trình diễn thất thường.

Bằng chứng, càng về cuối mùa giải, thầy trò Diego Simeone ít nhiều gặp may mắn khi không phải trả cái giá xứng đáng cho những lần sảy chân. Song nhờ vậy, cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn với những biến số khó lường thay vì cảnh Atletico "một mình một ngựa" về đích trong nhàm chán như giai đoạn lượt đi khi đội bóng thủ đô TBN tạo cách biệt lớn với nhóm bám đuổi.

Sự kịch tính đã được đẩy lên cao trào ở vòng trước khi Atletico Madrid phải "sống trong sợ hãi" vì bị Osasuba dẫn trước cho đến phút 76 thế nhưng đội quân của Diego Simeone rốt cục đã thể hiện được bản lĩnh cần có của nhà vô địch bằng việc ngược dòng thành công trong khoảng thời gian còn lại. 

Chiến thắng đó giúp Atletico bảo vệ được quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Họ sẽ lần thứ 11 bước lên bục vinh quang nếu ca khúc khải hoàn trên sân Jose Zorrilla của Valladolid mà chẳng cần quan tâm đến kết quả trận Real Madrid vs Villarreal.

Trên mọi phương diện, Atletico Madrid vượt trội hoàn toàn so với Valladolid, đội bóng đang đứng áp chót BXH. Song đó cũng là vấn đề lớn nhất với thầy trò Diego Simeone bởi đối thủ đã bị dồn đến chân tường trong cuộc chiến trụ hạng. Với cách biệt 2 điểm so với khu vực an toàn thì Villarreal vẫn có thể được ở lại giải VĐQG Tây Ban nha nhưng điều kiện cần là phải đánh bại Atletico Madrid.

Do đó, Valladolid sẽ vào trận với tư thế không còn gì để mất, báo hiệu một vở kịch rất đáng xem. Con đường lên đỉnh của thầy trò Simeone chắc chắn không thể trải hoa hồng nhưng đó cũng là cơ hội để Atletico Madrid chứng minh cho tất cả thấy họ xứng đáng là nhà vô địch La Liga mùa này.

Điểm yếu lớn nhất của Rojiblancos là họ thường không giỏi áp đặt thế trận và tấn công chủ động vì bao năm qua luôn tôn thờ trường phái bóng đá thực dụng. Tuy vậy, Valladolid sở hữu hàng thủ không quá tốt (55 bàn thua) và phong độ hiện tại rất tệ: 11 trận chỉ biết hòa và thua. Lịch sử cũng đứng về phía Atletico Madrid khi họ ca khúc khải hoàn 10/11 màn chạm trán Valladolid vừa qua ở La Liga.

LỰC LƯỢNG


- VALLADOLID: Vắng Raul Garcia, Kenan Kodro (chấn thương), Roberto Jimenez và Ruben Alcaraz (treo giò); Khả năng ra sân của Fabian Orellana còn bỏ ngỏ.

- ATLETICO MADRID: Vắng Stefan Savic (treo giò); Khả năng ra sân của Thomas Lemar còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Valladolid chỉ biết hòa và thua ở 11 vòng đấu gần nhất thuộc La Liga (hòa 6, thua 5).

- Atletico Madrid thắng 5/7 vòng đấu gần nhất ở La Liga.

- Atletico Madrid bất bại trong 11 màn đụng độ Valladolid gần nhất ở La Liga (thắng 10, hòa 1).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X