Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Unionistas vs Real Madrid 3h00 ngày 23/1 (Cúp nhà vua 2019/20)

Thứ Tư 22/01/2020 12:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unionistas vs Real Madrid lúc 3h00 ngày 23/1 (Cúp Nhà vua TBN Tây Ban Nha Copa del Rey 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Unionistas vs Real Madrid 3h00 ngày 231 cúp nhà vua hình ảnh
Unionistas vs Real Madrid

Nhận định bóng đá hôm nay Unionistas vs Real Madrid: 0-3

Các cầu thủ Unionistas de Salamanca đã hò reo sung sướng khi lá thăm ở vòng 1/16 Cúp Nhà vua mùa giải 2019/20 đưa họ đến với Real Madrid. Không cần phải nói, ai cũng biết đây là sự kiện mà họ có nằm mơ cũng không dám nghĩ đến. Được đối đầu các thần tượng, với đội còn non trẻ (mới thành lập năm 2013), còn gì tuyệt vời hơn?

“Hẳn là lúc này Zidane đang run lên vì sợ”, một trong số các cầu thủ Unionistas thốt lên một cách hài hước. Và quả thực đã có “những mối đe dọa với thầy trò Zizou”. “Sẽ không đủ nước nóng để tất cả cùng tắm, người cuối cùng sẽ phải tắm nước lạnh”, đội trưởng Jesus Hernandez de la Torre – hay thường gọi là Piojo nói. Ở đó, tuyết cũng đã rơi.

Unionistas được thành lập sau khi đội bóng chính của thành phố, Unión Deportiva Salamanca bị giải thể vì vấn đề tài chính. Sau 6 năm rưỡi, Unionistas đứng trước trận đấu lớn nhất trong lịch sử của họ.

Có một điều thú vị, sau khi Unión Deportiva Salamanca giải thể, Unionistas không thừa hưởng sân Helmántico có sức chứa 17.000 chỗ ngồi. Thay vào đó, một đội bóng mới mang tên Club Deportivo Club de Fútbol Salmantino, bây giờ gọi là Salamanca Club de Fútbol UDS, sử dụng sân này.

Sau khi lá thăm đưa Unionistas đến với Real Madrid ở vòng 1/16, đã có vấn đề đặt ra về việc họ sẽ thi đấu trên sân này. Tuy nhiên, cuối cùng, với niềm kiêu hãnh của mình, họ tuyên bố, không thi đấu trên sân của đội bóng đang dần trở thành kình địch với mình.

“Chúng tôi thà di chuyển 200km đến sân Bernabeu hơn là đi bộ 50m để đá trên sân của kình địch”, Chủ tịch Miguel Angel Sandoval nói. Và phía Salamanca Club de Fútbol UDS cũng chẳng muốn thấy điều đó.

Thế nên, Unionistas sẽ đón tiếp đội bóng Hoàng gia trên sân nhà Las Pistas del Helmantico – chỉ cách sân Helmántico bên kia đường. Sức chứa chỉ là 3.000. Sân này không có gì khác ngoài đường chạy điền kinh và 1 khán đài duy nhất. Nơi này từng chứng kiến Javier Sotomayor phá kỷ lục thế giới môn nhảy cao vào ngày 29/7/1993. Để vinh danh VĐV người Cuba, tên của ông được đặt thành tên sân cho đến đầu những năm 2000.

Với Real Madrid, sự vĩ đại của họ là không phải bàn cãi, nhưng đây cũng thực sự là một trải nghiệm hiếm có. Lịch sử 117 năm tồn tại của Real Madrid mới chỉ có 3 lần đến Salamanca này, trong đó có 1 lần gặp chính Unión Deportiva Salamanca tại vòng 31 La Liga mùa giải 1998/99 – hòa 1-1, với Raul Gonzalez là người ghi bàn cho đội bóng Thủ đô.

2 lần khác ở Cúp Nhà vua mùa giải 1942/43 và 1996/97 mà Kền kền trắng đều thắng. 21 năm, Real Madrid mới trở lại Salamanca.

Dĩ nhiên, đội chủ nhà khó có thể mong chờ HLV Zidane sẽ sử dụng những ngôi sao hàng đầu, nhưng chỉ với sự hiện diện của những Marcelo, James Rodriguez, Gareth Bale hay các tài năng trẻ xuất sắc hiện nay cũng đủ để họ “chơi với sự nhiệt tình, niềm vui và hết mình, còn Chúa hoặc Real Madrid sẽ quyết định kết quả” – như HLV Jabi Luaces nói.

Mùa này, Cúp Nhà vua đã có sự thay đổi về thể thức, chỉ đến vòng bán kết mới đá lượt đi, lượt về nên Unionistas không có cơ hội được đến sân Bernabeu. Nhưng ở Las Pistas del Helmantico, họ đã loại tên tuổi một thời của La Liga là Deportivo La Coruna ở vòng 2.

* LỰC LƯỢNG

- UNIONISTAS: Đủ đội hình

- REAL MADRID: Sergio Ramos, Eden Hazard, Marco Asensio chấn thương.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU

- 2 đội chưa từng gặp nhau, nhưng Real Madrid từng 3 lần đến thi đấu ở Salamanca thuộc xứ Castille y Leon và không thua.

- Unionistas bất bại 9 trận gần đây tại Segunda B và Cúp Nhà vua.

- Real Madrid đang có chuỗi 17 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X