Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Leipzig 20h30 ngày 22/5 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Bảy 22/05/2021 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Union Berlin vs Leipzig lúc 20h30 ngày 22/5 (Vòng 34 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Union Berlin vs Leipzig

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Leipzig

Nhận định bóng đá đêm nay
Union Berlin vs Leipzig: 1-0


Cục diện Bundesliga 2020/21 trước vòng cuối cùng về cơ bản đã được định đoạt. Hiện tại, chỉ còn đúng 2 câu hỏi cần được định đoạt: Đội nào sẽ giành suất cuối cùng tham dự đấu trường châu Âu mùa sau và đội nào sẽ phải đá trận playoff tranh vé dự Bundesliga mùa sau (với đội đứng thứ 3 chung cuộc ở giải hạng 2 Đức).

Hiện tại với 47 điểm trong tay, Union Berlin đứng thứ 7 và chắc chắn không thể vươn lên thứ 6 đang thuộc về Leverkusen bởi khoảng cách lên đến 5 điểm mà mùa giải chỉ còn 1 lượt trận. Như vậy, Union Berlin chỉ có thể hạ quyết tâm bảo vệ vị trí này để được dự giải đấu mới cấp CLB ở châu Âu: Europa Conference League trong bối cảnh họ chỉ hơn nhóm bám đuổi đúng 1 điểm.

Với một số đội, Europa Conference League (hay cúp C3 châu Âu) chỉ là giải đấu "vớ vẩn" không đáng quan tâm nhưng với Union Berlin lại là chuyện khác. Cần nhớ mới mùa trước, đội bóng thủ đô mới lần đầu tiên trong lịch sử được góp mặt ở Bundesliga ấy thế mà chỉ sau một năm, họ đã vươn mình trở thành một CLB trung bình khá của giải đấu, đang được quyền định đoạt tấm vé dự cúp châu Âu.

Nếu như Union Berlin còn nguyên động lực chiến đấu thì RB Leipzig đã hết mục tiêu vì đã chắc chắn cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc sau kẻ thống trị Bayern Munich. Xét về thực lực lẫn đẳng cấp, Union Berlin hiển nhiên đuối hơn hẳn so với đối thủ. Điều đó được thể hiện ngay trên phương diện đối đầu khi Leipzig thắng 5/7 lần gặp nhau vừa qua giữa đôi bên (thua 1).

Nhưng như đã đề cập, Leipzig chẳng còn chút động lực nào nên giới chuyên môn chẳng dám tin vào họ khi mà chỉ để Leipzig chấp có 1/4, thấp hơn hẳn lần làm khách của Union Berlin ở Bundesliga mùa trước (RB Leipzig chấp 3/4). Ngay cả HLV Nagelsmann giờ tâm trí đã chuyển sang Bayern Munich, đội bóng ông sẽ dẫn dắt từ mùa tới.

Bản thân, Union Berlin rất khó chịu trên sân nhà và nhờ vậy, họ mới có được vị trí như hiện tại. Từ đầu Bundesliga 2020/21 đến giờ, Union Berlin chỉ thua đúng 1 vòng trên sân nhà. Trong đó, họ từng cầm hòa nhà vô địch Bayern Munich, đánh bại Leverkusen hay Dortmund. Phía đối diện thì RB Leipzig thực sự đã buông xuôi: toàn thua 4 kèo châu Á ở 4 trận mới nhất trên khắp các đấu trường.

* THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- 7 lần gặp nhau trước đây với Leipzig, Union Berlin thắng 1 nhưng thua đến 5.
- 3 lần tiếp đón Leipzig trên sân nhà mới nhất, Union Berlin thắng 1 và thua 1.

* THÔNG TIN LỰC LƯỢNG


- Union Berlin: Sheraldo Becker, Anthony Ujah, Awoniyi, Teuchert chấn thương; Andrich bị treo giò; Dajaku nhiễm covid;

- RB Leipzig: Samardzic chấn thương; Gulácsi được nghỉ ngơi sớm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X