Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Union Berlin vs Dortmund 2h30 ngày 19/12 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Sáu 18/12/2020 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Union Berlin vs Dortmund lúc 2h30 ngày 19/12 (Vòng 13 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Union Berlin vs Dortmund
Union Berlin vs Dortmund
Nhận định bóng đá đêm nay Union Berlin vs Dortmund: 1-2

Dortmund đã ngay lập tức khởi sắc sau quyết định thay tướng (HLV Lucien Favre ra đi và trợ lý cũ Edin Terzic lên nắm quyền tạm thời) khi giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Bremen.

Qua thắng lợi vừa rồi, có thể thấy vấn đề của Dortmund trong giai đoạn sa sút trước đó dường như chỉ liên quan tới tinh thần chứ không phải phong độ, nhân sự hay thực lực. Cần nhớ rằng ở trận thắng Bremen vừa rồi, Dortmund vẫn thiếu vắng một loạt ngôi sao như Hazard, Schmelzer và đặc biệt là ngôi sao số 1 Haaland.

Nói chính xác hơn, Dortmund sa sút một phần do HLV Favre nổi tiếng bảo thủ và kém sáng tạo không còn được các học trò ủng hộ. Vì thế khi nhà cầm quân người Thụy Sỹ ra đi, các ngôi sao Dortmund lập tức chơi khác hẳn khi đôi chân và cái đầu không còn nặng nề.

Thực tế, giới chuyên môn từ lâu cũng đã xác định vấn đề của Dortmund nằm ở tinh thần. Đặ biệt trên sân khách, đội bóng vùng Ruhr luôn rất đáng gờm, kể cả trong thời kỳ sa sút nghiêm trọng. Chiến thắng vừa rồi trên sân Bremen đã là khúc khải hoàn thứ 5/6 lần làm khách gần đây trên mọi đấu trường, trận làm khách còn lại họ cũng không thua.

Phía bên kia chiến tuyến, chủ nhà Union Berlin đang trong giai đoạn bất ổn về phong độ khi đã 4 trận không thắng liên tiếp. Trên sân nhà, đội bóng thủ đô cũng chia điểm với các vị khách ở 3/4 trận vừa qua.

Đêm nay, nhiều khả năng HLV Terzic sẽ không thay đổi chiến thuật và con người do lực lượng không có gì xáo trộn. Danh sách vắng mặt của Dortmund may mắn không bổ sung thêm ai.

Trong khi đó, Union Berlin bên cạnh việc mất một loạt hảo thủ vì dính chấn thương như Max Kruse, Joel Pohjanpalo, Keven Schlotterbeck hay Anthony Ujah thì HLV Urs Fischer vừa mất thêm tiền vệ trụ cột Robert Andrich vì án treo giò.

Do đó sẽ không ngạc nhiên nếu Dortmund sẽ tiếp tục giành thêm một chiến thắng nữa trên sân của Union Berlin.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Union: Vắng Andrich (treo giò), Kruse, Pohjanpalo, Schlotterbeck và  Ujah (chấn thương).
- Dortmund: Vắng Delaney, Haaland, Hazard, Meunier và Schmelzer (chấn thương).
- Theo kèo châu Á, Union thắng 4 và thua 3 ở 7 trận sân nhà gần đây.
- Theo kèo châu Á, Dortmund thắng 3, hòa 2 và thua 2 ở 5 trận sân khách vừa qua.  
- 5 trận vừa qua của Union và 6 trận gần đây của Dortmund đều kết thúc với 2 đội cùng ghi bàn.
- Dortmund đang là đội bóng có thành tích sân khách tốt thứ ba tại Bundesliga mùa này, khi giành được 13/18 điểm tối đa: với 4 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- Dortmund thắng 10/12 trận gần nhất làm khách tại Bundesliga.

- Có hơn 2,5 bàn mỗi trận ở 6/7 trận gần nhất có sự tham dự của Union Berlin tại Bundesliga.

- Có hơn 2,5 bàn mõi trận ở 5/6 trận gần nhất có sự tham gia của Dortmund tại Bundesliga.

- Union Berlin ghi hơn 2,5 bàn mỗi trận ở 3 lần gần nhất gặp Dortmund trên các mặt trận.

- Union Berlin không thua ở 10/11 trận gần nhất tại Bundesliga.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X