Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ukraine vs Phần Lan 1h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Chủ Nhật 28/03/2021 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ukraine vs Phần Lan lúc 1h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Ukraine vs Phần Lan
Ukraine vs Phần Lan

Nhận định bóng đá Ukraine vs Phần Lan: 3-1


Ở trận mở màn bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Ukraine đã xuất sắc cầm hòa nhà ĐKVĐ thế giới, Pháp với tỷ số 1-1 ngay trên sân đối phương. Trong khi đó, Phần Lan cũng có được 1 điểm song kết quả hòa 2-2 với Bosnia tại sân nhà thậm chí còn bị xem là thất bại.

Lượt trận thứ 2 này, đôi bên sẽ gặp nhau trong trận đấu có tính chất quan trọng tới mục tiêu của cả hai tại vòng loại World Cup 2022. Dù vừa sảy chân nhưng rõ ràng, nói gì thì nói một trong hai vị trí dẫn đầu bảng khó thoát khỏi tay Pháp nên các đội khác sẽ phải tranh nhau vị trí còn lại (đầu bảng sẽ trực tiếp có mặt ở VCK còn đội thứ 2 phải qua vòng playoff).

Song giới chuyên môn có vẻ đánh giá cao Ukraine. Kể cả có ưu thế sân nhà thì mức chấp 3/4 vẫn được xem là rất khả quan với đại diện Đông Âu. Hiện tại trên BXH các ĐTQG của FIFA, Ukraine đứng thứ 27 và hơn đại diện Bắc Âu tới 33 bậc.

Dĩ nhiên giá trị tham khảo của BXH đó tương đối nhiều nhưng vẫn phần nào thể hiện được tương quanh chênh lệch giữa đôi bên. Thực tế, bóng đá Phần Lan chưa từng được đánh giá cao ở khu vực châu Âu và việc giành quyền tham dự VCK Euro 2020 mới là lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại họ được góp mặt ở một giải đấu lớn (World Cup, Euro). Trong khi đó kể từ khi trở thành quốc gia độc lập, tách khỏi Liên bang Xô Viết cũ (năm 1992) Ukraine đã 3 lần dự Euro và 1 lần dự World Cup.

Sân nhà NSK Olimpiyskiy ở thủ đô Kiev luôn là điểm tựa vững chắc cho thầy trò Andriy Shevchenko khi 12 màn tiếp khách vừa qua ở mọi giải đấu, họ thắng đến 10. Riêng 5 trận sân nhà gần đây, họ thắng tới 4 theo tỷ lệ châu Á dù phải gặp toàn đối thủ mạnh (Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ và Tây Ban Nha).

Về mặt lực lượng, Ukraine có vài tuyển thủ đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Zinchenko (Man City), Malinovskyi và Kovalenko (cùng khoác áo Atalanta). Ngoài ra, họ còn có vài tuyển thủ nhập tịch Brazil mà đang khoác áo Shakhtar Donetsk. Trong khi đó, phần lớn các tuyển thủ Phần Lan hoặc chơi ở các hạng dưới của Anh, Italia hoặc đang thi đấu ở những nước có trình độ phát triển bóng đá trung bình. Nói cách khác về tương quan lực lượng thì Phần Lan có phần thua kém Ukraine.

8 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, đại diện Bắc Âu này thua tới 5 theo tỷ lệ châu Á. Trước đó, đôi bên từng chung bảng ở vòng loại World Cup 2018 và kết quả, Phần Lan toàn thua ở 2 trận đối đầu với Ukraine.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X