Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U21 Tây Ban Nha vs U21 Đức 1h45 ngày 1/7 (VCK U21 châu Âu 2019)

Chủ Nhật 30/06/2019 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U21 Tây Ban Nha vs U21 Đức lúc 1h45 ngày 1/7 (VCK U21 châu Âu 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định U21 Tây Ban Nha vs U21 Đức: 2-0


2 năm sau khi gặp nhau trong trận chung kết U21 châu Âu tại Ba Lan, U21 Tây Ban Nha và U21 Đức lại tái ngộ ở trận đấu cuối cùng trên đất Italia. Ở giải đấu diễn ra vào năm 2017, La Roja với dàn sao đắt giá gồm Marco Asensio, Saul Niguez, Hector Bellerin và Kepa Arrizabalaga toàn thắng trước khi gặp Die Mannschaft, vốn chỉ giành “vé vớt” với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, tại Krakow, U21 Tây Ban Nha đã hoàn toàn lép vế trước U21 Đức vốn chỉ mang đội hình… 2 dự giải (bởi phần lớn các cầu thủ trụ cột đều được triệu tập lên đội tuyển quốc gia dự Confed Cup). La Roja nhận thất bại cay đắng với tỉ số 0-1. Bàn thắng duy nhất đến ở phút 40 do công của Mitchell Weiser với cú đánh đầu quá khó khiến Kepa Arrizabalaga chỉ biết chôn chân đứng nhìn.
U21 Tây Ban Nha vs U21 Đức 1h45 ngày 17 (VCK U21 châu Âu 2019) hình ảnh
U21 Tây Ban Nha vs U21 Đức

Sau 2 năm, vẫn còn rất nhiều “nhân chứng” từng góp mặt trong trận chung kết ở Krakow. U21 Tây Ban Nha có Dani Ceballos, Jorge Mere, Jesus Vallejo và Borja Mayoral (Carlos Soler, Mikel Oyarzabal và Mikel Merino cũng có trong danh sách nhưng không được tung vào sân). Bên phía U21 Đức là bộ đôi vào sân từ ghế dự bị, Levin Oztunali và Nadiem Amiri (Waldemar Anton và Mahmoud Dahoud không được sử dụng).

Gác lại câu chuyện quá khứ thì ở giải đấu năm nay, cả U21 Tây Ban Nha lẫn U21 Đức đều đã thể hiện sức mạnh cũng như bản lĩnh của mình ở những thời khắc khó khăn nhất. Khởi đầu bằng thất bại trước đội chủ nhà U21 Italia, La Roja phải nhờ đến bàn thắng muộn (phút 89) ở lượt trận thứ 2 vòng bảng mới có được chiến thắng đầu tay. Thế nhưng từ sau trận đấu đó, họ thắng như chẻ tre và thẳng tiến tới chung kết.

U21 Đức trải qua giai đoạn vòng bảng một cách êm đềm nhưng ở bán kết, bản lĩnh của họ đã lên tiếng đúng lúc. Bị U21 Romania dồn ép và dẫn trước trong hiệp 1 nhưng sau giờ nghỉ, Die Mannschaft đã bùng nổ và bóp nghẹt đối phương, ghi liền 3 bàn để hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Trong đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 đến ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Về mặt lực lượng, cả hai đều có những cá nhân xuất sắc, đủ khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Nếu như U21 Tây Ban Nha có thể tự hào với Dani Ceballos, Fabian Ruiz, Dani Olmo hay Pablo Fornals thì U21 Đức cũng chẳng thiếu sự đột biến từ Nadiem Amiri, Mahmoud Dahoud và đặc biệt là Gian-Luca Waldschmidt, chân sút đã ghi bàn trong cả 4 trận đấu đã qua, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 pha lập công.

Với những gì đã thể hiện, cả U21 Tây Ban Nha và U21 Đức đều đã chứng minh rằng họ là 2 cái tên xứng đáng góp mặt trong trận đấu cuối cùng nhất. Dù vậy, xét trên nhiều khía cạnh, La Roja vẫn là đội được đánh giá cao hơn ở trận chung kết.

Bên cạnh đội hình gồm nhiều cái tên nổi trội hơn so với U21 Đức, U21 Tây Ban Nha còn cho thấy, họ càng đá càng hay, đặc biệt là ở khía cạnh tấn công. La Roja sở hữu hàng tiền vệ xứng đáng được coi là hay và toàn diện nhất giải với Marc Roca - Fabian Ruiz - Dani Ceballos. Hai cánh cực kì giàu tốc độ và đột biến với Dani Olmo cùng Pablo Fornals. 9 bàn sau 2 trận gần nhất là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh trên hàng công của đội bóng áo đỏ.

Sức công phá của U21 Tây Ban Nha hoàn toàn đủ khả năng phá vỡ hàng thủ vốn không lấy gì làm chắc chắn của U21 Đức. Từ đầu giải đến giờ, nhà đương kim vô địch bị thổi phạt đền… không thiếu trận nào. Hàng tiền vệ che chắn không đủ tốt và hỗ trợ quá ít cho mặt trận phòng ngự. Đặc biệt phải kể đến “mắt xích lỗi” ở tuyến dưới, Timo Baumgartl. Trung vệ mang áo số 5 mang phong độ đáng thất vọng ở CLB (xuống hạng cùng Stuttgart) đến Italia. Anh là tác nhân trực tiếp dẫn tới 2 quả phạt 11m cùng rất nhiều tình huống xử lý thiếu an toàn.

Cuối cùng, U21 Tây Ban Nha sẽ mang theo khát khao “phục thù” đối thủ sau thất bại cay đắng cách đây 2 năm. Đó sẽ là động lực rất lớn của La Roja vào đêm nay. Họ đủ khả năng mang về chức vô địch thứ 5, qua đó sánh ngang với đội giàu thành tích nhất lịch sử U21 châu Âu, Italia.

LỰC LƯỢNG
- U21 Tây Ban Nha: Có đầy đủ lực lượng.
- U21 Đức: Khả năng ra sân của Richter còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- 10 trận gần nhất, U21 Tây Ban Nha chỉ thua 1, còn lại thắng 8, hòa 1.
- U21 Đức đang trải qua chuỗi 11 trận chính thức bất bại liên tiếp với 8 thắng, 2 hòa.
- 7 lần gặp nhau trong các trận đấu chính thức ở cấp độ U21, Tây Ban Nha thắng 4, Đức thắng 2.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X