Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Trung Quốc vs Kyrgyzstan 18h00 ngày 7/1 (Asian Cup 2019)

Thứ Hai 07/01/2019 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Trung Quốc vs Kyrgyzstan lúc 18h00 ngày 7/1 (Bảng C Asian Cup 2019): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Trung Quốc vs Kyrgyzstan 18h00 ngày 71 (Asian Cup 2019) hình ảnh
Trung Quốc vs Kyrgyzstan

Nhận định bóng đá Trung Quốc vs Kyrgyzstan: 0-0

Ngoại trừ Hàn Quốc thì 2 cái tên còn lại ở Bảng C, Kyrgyzstan và Philippines đều bị đánh giá dưới cơ của Trung Quốc. Mọi chuyện còn thuận lợi hơn khi thầy trò HLV Marcello Lippi gặp 2 đối thủ vừa sức trước rồi mới phải chạm trán Hàn Quốc ở lượt trận cuối vòng bảng.

Trung Quốc sẽ mở đầu Asian Cup 2019 bằng cuộc đụng độ với Kyrgyzstan, đội tuyển mới lần đầu tiên tham dự Asian Cup. Thế nhưng, chính vì yếu tố mới và bị đánh giá thấp nên đại diện Trung Á có thể tiềm ẩn không ít bất ngờ.

Thực ra bản thân Trung Quốc cũng không cho thấy được tầm vóc của một đội tuyển lớn trong khu vực. Bỏ qua những thất bại ở vòng loại World Cup 2018 trước đó hay như giải vô địch Đông Á hồi cuối năm 2017, thì thời gian qua, kết quả giao hữu của Trung Quốc khá nghèo nàn.

Mặc dù đã có tới hơn 1 tháng tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019, thế nhưng qua 3 trận giao hữu, Trung Quốc chỉ hòa Palestine và Jordan đều dưới cơ rồi thất bại trước Iraq. Đó là những kết quả rất khó chấp nhận với thầy trò HLV Marcello Lippi khi mà đôi tuyển Trung Quốc được đầu tư rất mạnh mấy năm qua.

Đối thủ của Trung Quốc ở trận mở màn Asian Cup 2019, Kyrgyzstan tất nhiên thua kém về chuyên môn khi đến từ 1 nền bóng đá nằm trong nhóm chậm phát triển nhất AFC Kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường này của thầy trò HLV Alexanderr Krestinin là con số không tròn trĩnh bởi họ là tân binh của Asian Cup.

Trong khi Trung Quốc được dẫn dắt bởi HLV lão làng Marcello Lippi đã từng vô địch World Cup 2006 cùng ĐTQG Italia cũng như vô số danh hiệu lớn nhỏ khác thì HLV Krestinin của Kyrgyzstan gần như vô danh. ĐTQG Kyrgyzstan mới là đội bóng thứ 2 HLV 40 tuổi người Nga này dẫn dắt trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà vội coi thường HLV trẻ tuổi này. Nên biết rằng lúc HLV Krestinin mới lên nắm quyền cách đây vài năm, Kyrgyzstan còn đứng tận vị trí thứ 152 trên BXH FIFA thì hiện tại họ đã vươn tới vị trí thứ 91, thậm chí cao điểm họ còn xếp thứ 75 vào đầu năm 2018.

Kết quả giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup 2019 của Kyrgyzstan là cũng ấn tượng hơn rất nhiều so với Trung Quốc. Họ cũng đá 3 trận nhưng thắng tới 2 trước Jordan và Palestine rồi chỉ thua tối thiểu trước Qatar. Đây đều là những đối thủ mà chính Trung Quốc đã phải chật vật đối đầu trước đó.

Hơn nữa, về khía cạnh tâm lý, rõ ràng là Kyrgyzstan thoải mái hơn rất nhiều so với những áp lực đè nặng lên thầy trò HLV Marcello Lippi. Chính vì lẽ đó, hoàn toàn có thể hy vọng vào khả năng tạo ra bất ngờ của Kyrgyzstan ở cuộc đụng độ tới đây.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Hai đội đã gặp nhau 3 lần trước đây, đều trong khuôn khổ Giao hữu, Trung Quốc đã toàn thắng, ghi được 9 bàn và chưa 1 lần để lọt lưới.
* Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau đã từ tháng 12/2014.
* Đây là lần đầu tiên Kyrgyzstan có mặt ở 1 kỳ Asian Cup, trong khi Trung Quốc đã có 12 lần tham dự với thành tích tốt nhất là Á quân vào các năm 1984 và 2004.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Trung Quốc: Zheng Cheng, Li Xuepeng không có mặt ở giải lần này vì chấn thương; trong khi Yu Hai, Huang Bowen, Yang Xu, Jiang Zhipeng, Zhang Xizhe, Cai Huikang cũng không được gọi. Trung Quốc cũng là đội có độ tuổi trung bình cao nhất giải (28,74). Zheng Zi, Wei Shihao và Xiao Zi sẽ không ra sân ở trận mở màn.
Kyrgyzstan: Lão tướng Vadim Kharchenko không có mặt ở giải lần này; có 6 cái tên đang chơi ở nước ngoài, đáng chú ý nhất là Valery Kichin thuộc biên chế của Yenisey Krasnoyarsk.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Trung Quốc (4-3-3): Yan Junling – Feng Xiaoting, Yu Yang, Zhang Linpeng, Shike – Wu Xi, Yu Hanchao, Piao Cheng – Gao Lin, Wu Lei, Yu Dabao
Kyrgyzstan (4-5-1): Pavel Matiash – Valeri Kichin, Mustafa Yusupov, Aizar Akmatov, Armah Tagoe – Edgar Bernhardt, Duyshobekov, Sydykov, Sagyndaev, Rustamov - Murzaev

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X