Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Man Utd (22h30 ngày 11/4): Danh hiệu hay quá trình?

Chủ Nhật 11/04/2021 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, Jose Mourinho sẽ có cơ hội chứng minh lời mình là đúng, nếu có thể một lần nữa hạ gục Solskjaer. Dưới đây là những nhận định Tottenham vs Man Utd.

Mục tiêu sống còn


Chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng 31, Người đặc biệt Jose Mourinho đã lên tiếng phản pháo luận điểm “xếp hạng cao còn quan trọng hơn những danh hiệu nhỏ” của Ole Gunnar Solskjaer, và so sánh hơi ‘mất lòng’: “Tôi nghĩ rằng đến Sir Alex Ferguson cũng không đồng tình với ý kiến của cậu ta đâu”.
 
HLV người Bồ trong thời gian dẫn dắt Man United đã giúp CLB này giành Europa League, danh hiệu lớn nhất mà đội bóng có được từ khi Sir Alex nghỉ hưu vào năm 2013. Nhưng trước đó, Solskjaer khẳng định “mục tiêu sống còn” (dịch từ lóng ‘bread and butter’ – bánh mì và bơ) của mùa giải là xếp hạng cao tại Premier League, bởi “một danh hiệu đấu cúp có thể che giấu sự thật rằng CLB của bạn không ổn”.
 
Mỗi một HLV, mỗi một CLB đều có một triết lý riêng của mình. Nhưng thực tế đã chứng minh, ĐT Hy Lạp sau chức vô địch EURO 2004 gần như biến mất, Arsenal liên tục giành FA Cup giờ trở thành kẻ ngoài cuộc đua Top 4. Và ngay cả với Man United, xét theo chiều dài lịch sử, cũng đã loại bỏ chính Mourinho – người quan niệm giành cúp là số 1, để bổ nhiệm Solskjaer – người đề cao quá trình hơn danh hiệu.
 
VIDEO: Jose Mourinho: Man Utd là ứng viên vô địch Europa League
Cuộc đọ sức giữa Tottenham vs Man Utd là cơ hội để chứng minh triết lý 2 người thuyền trưởng
 
Từ khi vô địch Europa League 2017 đến nay, Quỷ đỏ vẫn rơi vào mê hồn trận, loay hoay với triết lý với những con người không phù hợp trong đội hình. Chỉ khi Solskjaer lên nắm quyền, quá trình xây dựng đội bóng mới trở nên thống nhất (hay như cách nói của Ole là ‘đi đúng hướng’). Không ai nghi ngờ rằng MU hiện tại đã mạnh hơn đội bóng từng được Mourinho dẫn dắt.
 
Bởi một CLB như Man United, không thể chỉ hài lòng với ‘danh hiệu hạng hai’ Europa League. Hãy xem nhà vua của giải đấu này, Sevilla vốn cũng chỉ được đánh giá là một ‘đối thủ khó chịu’. Còn đại gia? Họ đang bận tranh tài ở Champions League hết rồi.
 
Mà ngay cả danh hiệu, thứ vốn là mục tiêu sống còn của Mourinho, ông cũng chưa từng giúp Tottenham có được nó. Gà trống đang có cơ hội không nhỏ chạm tay vào chiếc cúp đầu tiên, khi đã lọt vào chung kết cúp Liên đoàn gặp Man City. Nhưng với các CĐV đội bóng này, liệu họ có hài lòng nếu bị loại khỏi cuộc đua Top 4 để đổi lại là 1 chiếc cúp nhỏ?
 
Có thể Mourinho thì thích điều đó, nhưng Harry Kane chắc chắn không. The Athletic mới đây tiết lộ, chân sút người Anh sẽ nộp đơn chuyển nhượng nếu Spurs không giành được vé dự Champions League ở mùa giải tới. Cần nói rõ: Là vé đi C1, là một suất trong Top 4, không phải cúp Liên đoàn.

Video kết quả Aston Villa vs Tottenham: Kane ấn định trận đấu
Không rõ triết lý của Mourinho có phù hợp với Tottenham hay không, nhưng trước mắt Harry Kane đã không chấp nhận cán đích ngoài Top 4
 
 

Thời cơ phục hận


Trong trận đấu đầu mùa giữa 2 đội, Tottenham đã huỷ diệt Man United với tỷ số của một ván tennis khi đối phương phải chơi thiếu người. Đó là một tỷ số đậm đà và chắc chắn còn được nhắc đến trong tương lai, nhưng cả 2 HLV đều chung quan điểm: Đơn giản đó chỉ là một sự cố, không nói lên sự chênh lệch giữa 2 CLB.
 
Bởi vào lúc này, Man United đang vững vàng ở vị trí thứ 2 với phong độ rất tốt, trong khi Spurs trượt dài với vị trí thứ 7. Sau giai đoạn đầu bùng nổ và thậm chí được coi là ứng viên cho chức vô địch, Tottenham còn không giành nổi vị trí trong Top 4 – điều mà HLV tiền nhiệm Pochettino thường xuyên làm được.
 
Sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn với những toan tính, động lực rõ ràng. Mourinho muốn thắng để chứng tỏ triết lý của mình. Solskjaer cũng quyết không thua để đòi lại món nợ đầu mùa. Nhưng trong những trận đấu căng thẳng vào cuối mùa, bản lĩnh của một đội bóng lớn sẽ lên tiếng đúng lúc, và nhận định Tottenham vs Man Utd nghiêng về kết quả có lợi cho đội khách.
 
Tottenham vs Man Utd Premier League 2020/21
Nhận định Tottenham vs Man Utd Premier League 2020/21
 

Thông tin bên lề

- MU bất bại 22 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
- MU giữ sạch lưới 6/8 trận sân khách gần nhất tại Premier League.
- Tottenham thắng 3 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, ghi ít nhất 2 bàn/trận.
 

Tình hình lực lượng

Matt Doherty, Ben Davies chấn thương nặng. Toby Alderweireld, Serge Aurier bỏ ngỏ khả năng thi đấu.
 
MU thiếu vắng Anthony Martial vì chấn thương và Eric Bailly nhiễm Covid.






Đội hình dự kiến

 

 
  
 

Dự đoán tỷ số Tottenham vs Man Utd: 0-1

 
 

Bánh mì và bơBánh mì và bơ
Trước trận lượt về với AC Milan vào đêm nay, HLV Solskjaer đã nói một thuật ngữ lạ lùng trong phòng họp báo.
Mourinho: Nói như Solskjaer, đến Sir Alex cũng phải bất bình!Mourinho: Nói như Solskjaer, đến Sir Alex cũng phải bất bình!
Jose Mourinho cho biết huyền thoại của Man United, Sir Alex Ferguson sẽ không đồng ý với lập luận của Ole Gunnar Solskjaer về các danh hiệu.
Mourinho sợ trận gặp MU sẽ có penaltyMourinho sợ trận gặp MU sẽ có penalty
Chia sẻ trước vòng đấu thứ 31, HLV Jose Mourinho đã có những lo ngại về khả năng sút phạt đền của Bruno Fernandes, chân sút chủ lực của Quỷ đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X