Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Tottenham vs Maccabi Haifa 2h00 ngày 2/10 (Europa League 2020/21)

Thứ Năm 01/10/2020 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Tottenham vs Maccabi Haifa lúc 2h00 ngày 2/10 (Cúp C2/Europa League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Tottenham vs Maccabi Haifa
Tottenham vs Maccabi Haifa
Nhận định bóng đá hôm nay Tottenham vs Maccabi Haifa: 2-1

Tottenham chắc chắn là đội bóng vất vả nhất châu Âu từ đầu mùa 2020/21. Họ khởi đầu mùa bóng vào ngày 13/9 (thua Everton 0-1 ở Premier League) và đêm nay họ sẽ chơi trận thứ ... 7 chỉ trong vòng vẻn vẹn 18 ngày. Lẽ ra con số đã là 8 nếu như cuộc đối đầu với Leyton ở Cúp Liên đoàn Anh không bị hủy bỏ do đối thủ có quá nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19 (Tottenham được xử thắng).

Chỉ trong vòng 48 giờ, Spurs phải thi đấu liền hai trận gặp Chelsea (cúp liên đoàn Anh) và Maccabi Haifa (Europa League). Trong bối cảnh đó, Mourinho gần như chắc chắn phải tính đến phương án sử dụng hai đội hình riêng biệt, nhất là khi Tottenham còn thắng Chelsea ở loạt luân lưu 11m, tức là các cầu thủ đã phải trải qua hơn 90 phút thi đấu. 

Những người vừa đá chính trước Chelsea sẽ ngồi dự bị hoặc nghỉ ngơi hoàn toàn. Khả năng lớn, Tottenham sẽ tung ra đội hình gồm 11 cầu thủ khác hoàn toàn để tiếp đón đội bóng Israel. Lúc này, Mourinho đành coi nhẹ yếu tố chiến thuật mà chỉ đề cao vấn đề thể lực của các học trò.

Nói vậy không có nghĩa đội hình Tottenham chỉ là một sự chắp vá tạm bợ và chẳng có ai sáng giá. Đừng quên rằng xét về chiều sâu đội hình thì Tottenham bây giờ chẳng quá thua kém bất cứ ai ở nước Anh. Trước Maccabi Haifa, Harry Kane và Lucas Moura có thể ra sân từ đầu bởi họ chỉ vào sân ở cuối hiệp 2 ở trận thắng Chelsea nên thể lực không phải vấn đề đáng lo. Kane đang có phong độ tốt (1 bàn, 5 kiến tạo) trong 2 trận gần đây tại Premier League. Moura cũng vừa lập công ở trận hòa Newcastle tại Premier League.

Bên cạnh đó, các tân binh đã hòa nhập rất nhanh. Sergio Reguilon mau chóng khẳng định mình bên hành lang cánh trái, Pierre-Emile Hojbjerg sớm là chủ lực nơi tuyến giữa còn ở vị trí hậu vệ phải, Matt Doherty hiện là lựa chọn số một của Mourinho. Cả Hojbjerg lẫn Doherty đều không ra sân trước Chelsea nên sẽ trở lại đá chính vào đêm nay. Họ được cho rất phù hợp với triết lý bóng đá của Mourinho vốn luôn đề cao kỷ luật, ý thức chiến thuật.

Dù vậy vị HLV người Bồ Đào Nha chưa thể hài lòng với hệ thống phòng ngự của Spurs. Đội bóng thành London chưa một lần giữ sạch lưới từ đầu mùa, kể cả chỉ phải gặp những đối thủ yếu tại vòng loại Europa League trước đó như Lokomotiv Plovdiv hay FK Shkendija.

Việc Mourinho phải liên tục xoay tua đội hình do lịch thi đấu dày đặc rõ ràng ảnh hưởng không nhỏ tới sự ổn định của hệ thống. Bởi vậy, đừng ngạc nhiên nếu Tottenham lại bị Maccabi Haifa chọc thủng lưới vào đêm nay.

Tuy nhiên tấm vé đi tiếp sẽ khó thoát khỏi tay Tottenham bởi họ quá thừa cầu thủ hàng đầu biết cách tạo ra khác biệt lúc cần thiết. Một chiến thắng kể cả vất vả cũng là quá đủ cho thầy trò Mourinho trước chuyến làm khách của MU vào cuối tuần này tại Ngoại hạng Anh.

THÔNG TIN


Tottenham: Vắng Son, Bale, Tanganga do chấn thương.
Maccabi Haifa: Khả năng ra sân của Yanic Wildschut còn bỏ ngỏ.
Tottenham thắng 4, thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
Maccabi Haifa thắng 5, hòa 2, thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
Tottenham thắng 7, thua 3/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
Maccabi Haifa thắng 5, hòa 1, thua 4/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
Son heung-min hiện là tay săn bàn số một của Tottenham mùa này với 5 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tuy nhiên cầu thủ người Hàn Quốc đang phải dưỡng thương.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X