Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Liverpool (23h30 ngày 19/12): Cuộc chiến với Covid

Chủ Nhật 19/12/2021 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh nước Anh đang bùng nổ biến chủng mới Covid và khiến nhiều trận đấu bị hoãn, nhận định Tottenham vs Liverpool vòng 18 Premier League rằng các cầu thủ cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nhận định Tottenham vs Liverpool: Cuộc chiến với đại dịch

5 trận đấu trong ngày thứ Bảy và thêm 1 trận ngày Chủ nhật bị hoãn, Premier League vòng 18 chỉ còn 4 trận. Rất may, người hâm mộ vẫn có thể theo dõi trận cầu tâm điểm giữa Tottenham vs Liverpool trong tình trạng “bình thường”.

Tất nhiên, nguy cơ đại dịch vẫn còn đó và nó sẽ không biến mất trong thời gian ngắn. Bất kể kết quả trận đấu hôm nay ra sao, HLV 2 đội vẫn sẽ phải đau đầu về tình hình lực lượng và có thể phải đón thêm những ca dương tính mới. Trong bối cảnh đó, phong độ, lực lượng đều không có nhiều ý nghĩa. 

Nhưng ít ra so với Tottenham, thì đoàn quân Jurgen Klopp đang hưởng lợi thế lớn hơn nhiều vì vẫn được thi đấu trong thời gian qua. Spurs đã không ra sân trong 2 tuần gần nhất, bị hoãn 3 trận đấu và ngay khi trở lại đã phải đụng Lữ đoàn đỏ. Một giai đoạn kỳ lạ với đội bóng thủ đô London, khi họ “được” nghỉ trong giai đoạn bận rộn nhất trong năm.

HLV Conte xác nhận Tottenham phải tập luyện với ma-nơ-canh
Không có người, HLV Conte xác nhận Tottenham phải tập luyện với ma-nơ-canh

 


Tất nhiên đó không phải một lợi thế, bởi với những ca dương tính trong đội hình, Spurs cũng không thể luyện tập một cách bình thường. Nửa tháng không thi đấu khiến các cầu thủ cần thời gian để bắt nhịp lại. Tập luyện tất nhiên rất khác một trận đấu thực sự, chưa kể Tottenham còn không thể tập một cách bình thường. 

 

Về phong độ hiện tại, Conte đang giúp Spurs thắng 3 trận liên tiếp. Nhưng như đã nói, điều đó không nói lên bất kỳ vấn đề gì, bởi Tottenham đã 2 tuần rời xa sân cỏ. Về cơ bản, mục tiêu của Conte vẫn vậy, giành chiến thắng nhiều nhất có thể để nắm trong tay vị trí Top 4. Nhưng đối đầu với Liverpool là một bài toán rất khó. Gà trống mới chỉ đánh bại Liverpool 1 lần trong 17 trận gần nhất, trong đó có 12 thất bại.

Liverpool
Liverpool sở hữu phong độ rất cao

Bên kia chiến tuyến, The Kop dù cũng nhận tổn thất lực lượng, nhưng những trận gần nhất của họ đều kết thúc suôn sẻ. Họ có 8 thắng lợi liên tiếp trên mọi đấu trường, 6 trong số đó ở Premier League và chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 1 điểm. Với việc Chelsea liên tục sảy chân thời gian gần đây càng đem tới động lực thi đấu cho đoàn quân Jurgen Klopp.

Khi cỗ máy vào guồng, tổn thất 1-2 vị trí không thành vấn đề (tất nhiên trừ Mohamed Salah). Liverpool đang lao đi với tốc độ kinh hoàng và một CLB không ra sân nửa tháng khó lòng ngăn cản họ. Nhận định Tottenham vs Liverpool nghiêng về một kết quả có lợi cho đội khách.

Tottenham vs Liverpool vòng 18 Premier League
Nhận định Tottenham vs Liverpool vòng 18 Premier League

Thông tin bên lề

Liverpool thắng 7 trận gần nhất gặp Tottenham.

Liverpool thắng 9/11 trận sân khách gần nhất.

Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 7/8 lần gần nhất gặp Tottenham.

Tottenham thắng 3 trận sân nhà gần nhất.

Phong độ gần nhất của Tottenham

Tottenham vs Liverpool
 

Phong độ gần nhất của Liverpool

Tottenham vs Liverpool
 

Thành tích đối đầu

Tottenham vs Liverpool
 

Tỷ lệ Tottenham vs Liverpool
 

Sau khi bị West Ham chấm dứt chuỗi 16 trận bất bại (12 thắng, 4 hòa), Liverpool còn trình diễn phong độ đáng sợ hơn: thắng liền 8 trận tại Champions League (2 trận) và Premier League (6 trận), trong đó 5 trận giữ sạch lưới nhà và chỉ để thủng lưới tổng cộng 3 lần.

Giống như Tottenham, Liverpool cũng mất một số trụ cột do chấn thương song trong tay HLV Klopp có đủ sự thay thế lý tưởng. Nhìn chung, sức mạnh của Liverpool không bị ảnh hưởng quá nhiều, trái ngược với Spurs. Mức chấp -3/4 theo xu hướng lên mức -1 cũng là quá ổn với The Kop. Vì thế có thể tin vào đội khách.
Tottenham vs Liverpool
 

Tình hình lực lượng

Tottenham thiếu Romero, Royal, Moura, Gil, Scarlett, Skipp, Son Heung Min và Reguilon vì những vấn đề khác nhau. 

Liverpool không có sự phục vụ của Elliott, Phillips, Fabinho, Van Dijk, Curtis Jones và Origi.

Đội hình dự kiến
 

Tottenham vs Liverpool
 

Dự đoán kết quả Tottenham vs Liverpool: 0-2

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X