Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha 2h45 ngày 15/11 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Bảy 14/11/2020 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha lúc 2h45 ngày 15/11 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Thuy Sy vs Tay Ban Nha
Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha
Nhận định bóng đá hôm nay Thụy Sỹ vs Tây Ban Nha: 1-2

Thụy Sỹ và Tây Ban Nha đang trải qua 2 tình cảnh trái ngược ở UEFA Nations League. 2 điểm giành được ở 2 trận hòa Đức khiến Thụy Sỹ đứng bét BXH bảng A4. Ngược lại, ĐT Tây Ban Nha đứng đầu bảng với 7 điểm, hơn 1 điểm so với 2 đội xếp sau là Đức và Ukraine (cả 2 cùng có 6 điểm).

Không nằm ngoài dự đoán trước khi Nations League 2020/21 khởi tranh, Thụy Sỹ chỉ là đội bóng lót đường ở bảng A4, ít nhất đến thời điểm này. Sau 4 lượt trận, đội bóng của HLV Vladimir Petković không giành được chiến thắng nào.

Với chỉ 2 điểm giành được (kém Đức và Ukraine 4 điểm) trong khi vòng bảng Nations League chỉ còn 2 lượt trận nữa sẽ khép lại, Thụy Sỹ đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi League A. Cụ thể, nếu để thua Tây Ban Nha ở trận đấu rạng sáng mai, A-Team sẽ bị đẩy xuống League B từ mùa giải tới ngay sau lượt trận thứ 5.

Để tránh kịch bản trên, Thụy Sỹ phải thắng hoặc hòa Tây Ban Nha. Thế nhưng, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với A-Team, dù La Roja không có phong độ tốt nhất trước chuyến đi đến sân St. Jakob-Park.

3 ngày trước chuyến làm khách Thụy Sỹ, Tây Ban Nha bất phân thắng bại ở trận giao hữu với Hà Lan. Trận hòa 1-1 ở Amsterdam một lần nữa phơi bày sự yếu kém ở hàng công của La Roja.

Ở Amsterdam, tiền vệ Canales là người ghi bàn duy nhất cho ĐT Tây Ban Nha. Nên nhớ, đây là trận thứ 4 liên tiếp La Roja không ghi được bàn hoặc chỉ ghi đúng 1 bàn/trận. Đây cũng là trận hòa thứ 2 ở 4 trận gần nhất của La Roja (thắng 1, thua 1).

Một trong những lý do kìm hãm sự bứt phá của ĐT Tây Ban Nha trong thời gian qua, đặc biệt ở UEFA Nations League là do họ không có 1 số 9 chất lượng. HLV Luis Enrique thẳng thắn thừa nhận điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn vào đầu tháng 10/2020.

Ở đợt hội quân này, HLV Enrique triệu tập trở lại Alvaro Morata, số 9 được cho là tốt nhất của bóng đá Tây Ban Nha vào thời điểm này. Ở trận đầu tiên cho La Roja sau hơn 1 năm vắng mặt, tiền đạo đang đầu quân cho Juventus đã để lại dấu ấn với đường chuyền giúp Canales xé lưới ĐT Hà Lan.

Với những gì đã thể hiện trước Hà Lan, Morata xứng đáng đá chính ở trận gặp Thụy Sỹ. Ngoài Morata, HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất gồm những trụ cột là De Gea, Ramos và Busquets…, 3 cầu thủ được nghỉ hoặc vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu cách đây 3 ngày.

Nếu Thụy Sỹ cần thắng để tránh bị loại ngay lượt trận thứ 5 thì Tây Ban Nha cần giành 3 điểm để tiến sát hơn đến chiếc vé dự VCK Nations League. Trong cuộc chiến này, thầy trò HLV Luis Enrique được đánh giá cao hơn nhờ lực lượng, kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội. Và nếu không có bất ngờ lớn xảy ra thì La Roja sẽ đẩy A-Team xuống League B ngay sau trận đấu rạng sáng mai.

+ LỰC LƯỢNG

- THỤY SỸ: Jordan Lotomba và Gregor Kobel chấn thương; Fabian Schär treo giò

- TÂY BAN NHA: Ansu Fati và Thiago Alcantara chấn thương; Rodrigo dính Covid-19; Khả năng ra sân của Gaya không chắc chắn

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦ
U

- Tây Ban Nha thắng 2, hòa 2 và thua 1 ở 5 trận gần nhất

- Thụy Sỹ thua 3, hòa 2 ở 5 trận gần nhất

- Tây Ban Nha thắng 16, thua 1 và hòa 4 ở 21 lần chạm trán Thụy Sỹ trong lịch sử
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X