Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Sỹ vs Bỉ 2h45 ngày 19/11 (UEFA Nations League 2018/19)

Chủ Nhật 18/11/2018 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thụy Sỹ vs Bỉ lúc 2h45 ngày 19/11 (Vòng bảng UEFA Nations League 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Thụy Sỹ vs Bỉ 2h45 ngày 1911 (UEFA Nations League 201819) hình ảnh
Thụy Sỹ vs Bỉ

Nhận định bóng đá Thụy Sỹ vs Bỉ: 1-1

LỰC LƯỢNG
- THỤY SỸ: Vắng Manuel Akanji (chấn thương), Johan Djourou, Blerim Dzemaili, Luca Zuffi, Fabian Frei, Breel Embolo, Admir Mehmedi, Josip Drmic (không triệu tập).
- BỈ: Vắng Jan Vertonghen, Thomas Vermaelen, Mousa Dembele, Yannick Carrasco, Kevin De Bruyne, Christian Benteke (chấn thương); Khả năng ra sân của Romelu Lukaku còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Thụy Sỹ chỉ thua 1/12 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 10, hòa 1, thua 1).
- Bỉ không thua 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 1).
- Bỉ thắng 6/8 cuộc chạm trán Thụy Sỹ gần nhất (thắng 6, hòa 1, thua 1).

Sau thành công ở VCK World Cup 2018, ĐT Bỉ tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng 2 League A UEFA Nations League với thành tích 3 trận toàn thắng. Trước trận hạ màn với Thụy Sỹ, thầy trò Roberto Martinez có 9 điểm, nhiều hơn đối thủ 3 điểm. Điều đó đồng nghĩa Quỷ đỏ chỉ cần giành 1 điểm trong chuyến viếng thăm Luzern đêm nay là đoạt vé vào bán kết.

Tuy nhiên, đây vẫn được đánh giá là trận chung kết khó lường của bảng A2 bởi Thụy Sỹ vẫn còn nguyên cơ hội tạo ra cú lật đổ. Theo quy định của UEFA, các đội cùng điểm ở UEFA Nations League sẽ được ưu tiên xét kết quả đối đầu khi phân định thứ hạng. Với quy định này, đội bóng xứ sở đồng hồ sẽ vượt qua Bỉ nếu giành chiến thắng với tỷ số 1-0 (lượt đi thua 1-2).

Nếu Thụy Sỹ vượt qua Bỉ với tỷ số 2-1, họ sẽ có cùng 9 điểm như Bỉ và cân bằng thành tích đối đầu. Nhưng khi đó, đội bóng xứ sở đồng hồ vẫn sẽ xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại. Chưa kể hiện tại, thầy trò Vladimir Petković đang có cùng hiệu số như Bỉ nhưng nhiều hơn số bàn thắng ghi được. Trong trường hợp thắng, Thụy Sỹ chỉ xếp dưới Bỉ nếu để lọt lưới hơn 1 bàn ở trận đấu đêm nay.

Với tính chất như vậy, trận chung kết này trở nên rất khó lường. Khoảng cách chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 đội cũng được thu hẹp đáng kể khi Thụy Sỹ nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà.

Nên nhớ, trong 12 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, Thụy Sỹ chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 10, hòa 1, thua 1). Thất bại duy nhất của thầy trò Vladimir Petković là ở trận tiếp Qatar vừa qua. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà đội bóng xứ sở đồng hồ đã chủ động để nhiều trụ cột dưỡng sức cho màn tiếp đón Bỉ.

Ở đợt tập trung này, Thụy Sỹ thiếu vắng trung vệ Manuel Akanji (chấn thương). Nhưng trên hàng công, họ vẫn sở hữu đầy đủ những tên tuổi sáng giá như Xhaka, Shaqiri, Freuler, Seferovic hay Gavranovic…

Trong khi đó, ĐT Bỉ lại không có được lực lượng tốt nhất. Tình trạng chấn thương đã khiến HLV Martinez không thể triệu tập nhiều nhân tố trụ cột như Jan Vertonghen, Mousa Dembele, Yannick Carrasco, Kevin De Bruyne… Thậm chí, khả năng ra sân của Romelu Lukaku ở trận đấu đêm nay vẫn còn bỏ ngỏ.

Vì vậy, màn so tài đêm nay giữa 2 đội trở nên rất cân bằng và đáng xem. Trước trận đấu, HLV Roberto Martinez khẳng định sẽ không tới Luzern với mục tiêu cầu hòa. Nhưng để đánh bại đội bóng đang ở thế buộc phải thắng như Thụy Sỹ lại là điều không đơn giản.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X