Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Điển vs Slovakia (20h00 ngày 18/6): Hạ gục kẻ phản loạn

Thứ Sáu 18/06/2021 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau lượt trận đầu tiên, Slovakia đang bất ngờ vươn lên ngôi đầu bảng và cần 1 chiến thắng nữa để đi tiếp. Dưới đây là những nhận định Thuỵ Điển vs Slovakia bảng E VCK EURO 2020.
Link xem trực tiếp các trận đấu hôm nay 18/6

Cơ hội cho Thuỵ Điển


Ở lượt đấu đầu tiên, Thuỵ Điển đã thể hiện sức mạnh hàng phòng ngự của mình khi cầm hoà ĐT Tây Ban Nha không bàn thắng, trong trận đấu đoàn quân của Luis Enrique hoàn toàn nắm vững thế trận. Không thể bỏ qua sự kém hiệu quả của Alvaro Morata, nhưng Victor Lindelof cùng các đồng đội đã có một màn chống chịu rất tốt.
 
Đây đã là trận thứ 5/7 trận gần nhất tại EURO, Thuỵ Điển giữ sạch lưới, họ bất bại cả 7 trận đó. Giờ thì ĐT ở Bắc Âu sẽ phải thể hiện mình nơi hàng tấn công, khi đã 3 trận liên tiếp họ không tìm được mành lưới đối phương (trước Tây Ban Nha, Bỉ và Italia).

Morata chân gỗ Tây Ban Nha vs Thuỵ Điển
Thuỵ Điển cầm chân đối thủ mạnh nhất bảng ở trận đầu tiên
 
Một tín hiệu tích cực với Thuỵ Điển, khi họ đón chào sự trở lại của 2 cái tên Dejan Kulusevski (Juventus) và Mattias Svanberg (Bologna). Đáng chú ý ở chỗ, đây đều là 2 nhân tố trên hàng tấn công và sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Janne Andersson trong việc sắp xếp đội hình, cũng như tăng cường hoả lực cho đội bóng.
 
Mới chỉ giành được 1 điểm ở lượt trận đầu tiên, Thuỵ Điển hiểu rằng họ cần một chiến thắng nhằm đảm bảo chiếc vé đi tiếp – nhất là ở trận sau sẽ phải chạm trán ĐT Ba Lan của Robert Lewandowski. Trong khi đó, Slovakia dù giành 3 điểm ở lượt đầu, nhưng vốn bị đánh giá là ĐT yếu nhất bảng E, cũng như thường là mồi ngon của Thuỵ Điển trong những lần đối đầu trước đây.
 

Vạch mặt Slovakia


Chiến thắng của đại diện Đông Âu trước Ba Lan ở trận đầu tiên là một bất ngờ, nhưng không quá khó hiểu và hoàn toàn xứng đáng. Slovakia đã thể hiện sức mạnh tập thể của mình, nhưng trong đội của họ cũng không thiếu những ngôi sao như Marek Hamsik hay Milan Skriniar.
 
Dẫu vậy, chiến thắng trước Ba Lan không nói lên quá nhiều điều, khi đây gần như là một đội bóng phụ thuộc vào Lewandowski. Tân HLV của họ mới đến từ tháng 1 và có rất ít thời gian thử nghiệm, sắp xếp đội hình. Nói như vậy không phải hạ thấp chiến thắng của Slovakia, nhưng thực tế là Ba Lan không phải một đội bóng nào đó quá đáng gờm (chưa kể Ba Lan còn mất người với tấm thẻ đỏ dành cho Grzegorz Krychowiak.

KQBD Euro 2020 hôm nay 15/6: Slovakia giành 3 điểm đầu tiên
ĐT Slovakia giành 3 điểm đầu tiên trước Ba Lan và đang tạm dẫn đầu bảng
 
Giờ thì Hamsik và các đồng đội sẽ đối mặt với thử thách thực sự. Họ đã có 3 điểm, và chỉ cần 1 điểm nữa là khả năng sẽ vượt qua vòng bảng. Nhưng trong 2 trận đấu còn lại, những đối thủ của họ đều là những ĐT mạnh – Thuỵ Điển và Tây Ban Nha.
 
Đây sẽ là bài test để kiểm tra sức mạnh thực sự của ĐT Slovakia, rằng họ thực sự đang có phong độ tốt hay chỉ là một “kẻ phản loạn”. Ở trận đấu này, Slovakia chưa chắc đã có sự trở lại của tiền đạo Ivan Schran – người đã vắng mặt trước trận đấu với Ba Lan vì chấn thương đùi.
 
Thắng lợi trước Đại bàng trắng mới chỉ là lần thứ 2 Slovakia giành chiến thắng tại VCK EURO, kể từ khi quốc gia độc lập. Liệu đêm nay sẽ là chiến thắng thứ 3 cho đội bóng này? Nhận định Thuỵ Điển vs Slovakia nghiêng về một kết quả có lợi cho đoàn quân Janne Andersson.

Thụy Điển vs Slovakia bảng E VCK EURO 2020
Nhận định Thụy Điển vs Slovakia bảng E VCK EURO 2020
 

Thông tin bên lề

- Slovakia chưa từng thắng Thuỵ Điển trong 5 trận gần nhất (hoà 3, thua 2).
- Slovakia bất bại 6 trận gần nhất (thắng 2, hoà 4).
- Slovakia không có nổi một cú sút trúng đích kể từ phút 69 trước ĐT Ba Lan, thời điểm đã có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1, dù được chơi hơn người.
- Milan Skriniar đã ghi 3 bàn trong 4 lần gần nhất cho Slovakia.
- Thuỵ Điển thắng 5 trận trước EURO 2020, trước khi cầm hoà Tây Ban Nha.
- Thuỵ Điển không ghi bàn trong 3 trận gần nhất tại VCK EURO.
- Thuỵ Điển bất bại 7 trận gần nhất tại VCK EURO.
- Thuỵ điển thường thua ở lượt trận thứ 2 trong 4 giải đấu lớn gần nhất, nhưng một phần bởi họ thường gặp các đại gia ở lượt 2 (Tây Ban Nha, Anh, Italia và Đức).
  

Tình hình lực lượng Thuỵ Điển vs Slovakia

Kulusevski và Svanberg trở lại sau khi âm tính với Covid-19. Mikael Lustig dính chấn thương trong trận hoà Tây Ban Nha.
 
Slovakia thiếu vắng Ivan Schranz vì chấn thương đùi. Denis Vavro chắc chắn ngồi ngoài vì nhiễm Covid.

Đội hình dự kiến

ĐH dự kiến Thuỵ Điển vs Slovakia
ĐH dự kiến Thuỵ Điển vs Slovakia
 
 

Dự đoán tỷ số Thụy Điển vs Slovakia: 1-0


Lịch thi đấu bảng E Euro 2020
Lịch thi đấu bảng E Euro 2020
Sút như Werner, Morata vẫn được HLV khen “đá tuyệt vời”Sút như Werner, Morata vẫn được HLV khen “đá tuyệt vời”
Trong trận ra quân bảng E EURO 2020, ĐT Tây Ban Nha của HLV Luis Enrique đã không thể đánh bại Thuỵ Điển, với khả năng tận dụng cơ hội kém của Alvaro Morata.
HLV Slovakia hỉ hả khi vô hiệu hóa thành công LewandowskiHLV Slovakia hỉ hả khi vô hiệu hóa thành công Lewandowski
HLV Stefan Tarkovic của Slovakia đã hết lời ca ngợi đội bóng của mình sau khi họ vô hiệu hóa Robert Lewandowski. Tiền đạo của Ba Lan có ít pha chạm bóng nhất...
Video bóng đá Euro 2020 Tây Ban Nha vs Thụy Điển: Phung phí cơ hộiVideo bóng đá Euro 2020 Tây Ban Nha vs Thụy Điển: Phung phí cơ hội
Video Tây Ban Nha vs Thụy Điển hôm nay 15/6/2021 tại vòng chung kết Euro 2020, link xem highlights bàn thắng bóng đá Euro 24h trận đấu ĐT Ba Lan vs ĐT Slovakia.
Video Ba Lan vs Slovakia (Bảng E VCK Euro 2020): Thẻ đỏ và Đại bàng hóa gà conVideo Ba Lan vs Slovakia (Bảng E VCK Euro 2020): Thẻ đỏ và Đại bàng hóa gà con
Video Ba Lan vs Slovakia hôm nay 14/6 VCK Euro 2020, link xem highlights bàn thắng bóng đá Euro 24h trận đấu ĐT Ba Lan vs ĐT Slovakia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X