Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Premier League: Đại chiến Xanh – Đỏ

Thứ Sáu 26/02/2021 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ 3 của mùa giải, Ole Gunnar Solskjaer chạm trán Thomas Tuchel, nhưng với một vị thế khác. Dưới đây là những thông tin trước vòng 26 Premier League 2020/21.

Lần thứ 3 của Ole

Kể từ khi đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng Man United, thì với Solskjaer – PSG hay Thomas Tuchel nói riêng là một đối thủ rất đặc biệt. Chiến lược gia người Na Uy từng ngược dòng thần thánh tại Paris năm 2019, đả bại đối thủ một lần nữa vào mùa giải năm nay nơi đất khách, nhưng rồi nhận trái đắng chung cuộc khi thua ngay tại Old Trafford và bị đá khỏi Champions League (đứng thứ 3 bảng Tử thần).

Số phận đã cho Solskjaer và Tuchel chạm trán nhau lần thứ 3 ở mùa giải năm nay (và là lần thứ 5 kể từ năm 2019), nhưng giờ HLV người Đức đã trở thành thuyền trưởng Chelsea. Cả 2 đội bóng đều có tinh thần tốt vào thời điểm này, sau loạt trận suôn sẻ giữa tuần. The Blues có lợi thế lớn trước trận lượt về với Atletico tại Champions League, trong khi MU chuẩn bị tiến vào vòng 1/8 Europa League.

Về tình hình lực lượng, Thiago Silva là cái tên nghi ngờ sẽ vắng mặt của đội chủ nhà, trong khi MU tổn thất nhiều hơn thế. Paul Pogba sẽ không kịp bình phục, và Solskjaer vẫn đang hy vọng những Van de Beek, McTominay và đặc biệt là Cavani chạy đua với thời gian cho trận đại chiến tại Stamford Bridge.

Sẽ là một trận chiến thực sự, khi Chelsea có lợi thế sân nhà còn MU… có lợi thế sân khách (19 trận bất bại liên tiếp khi xa nhà). Quan trọng hơn, những trận đấu giữa Solskjaer vs Tuchel chưa bao giờ thôi kịch tính, và một điều kỳ lạ - 4 trận đối đầu gần nhất đã chứng kiến những chiến thắng nghiêng về đội khách.

Nhận định vòng 26 Premier League Đại chiến Xanh – Đỏ hình ảnh

Solskjaer và Tuchel lần thứ 3 chạm mặt trong mùa bóng này



Thử thách của Man xanh

Đá sớm nhất trong số các đại gia là Man City với màn tiếp đón West Ham ngày thứ Bảy. Đây có thể xem như trận đại chiến ở vòng 26 Premier League, khi The Hammers đang trở thành một đối thủ cực kỳ khó chịu và đã lọt vào Top 4 giải đấu. Với niềm cảm hứng mang tên Jesse Lingard, West Ham đang trở thành một ban nhạc hấp dẫn và đem tới những bữa tiệc tấn công trong các trận đấu mà họ góp mặt.

Nhưng chừng đó là đủ để cản ‘độc cô cầu bại’ Man City chưa thì khó nói. Chỉ biết, đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn và không thể bỏ qua. David Moyes liệu có phải ‘người được chọn’ để chấm dứt mạch thắng của Man City hay không, hãy chờ xem.

Màn ăn mừng gây sốt của West Ham

Một West Ham cực kỳ hưng phấn có thể cản bước Man xanh?


Trong ngày Chủ nhật, bên cạnh đại chiến Chelsea vs MU, thì cặp đấu giữa Leicester vs Arsenal cũng nhận được sự quan tâm không nhỏ. 2 đội đang sở hữu những phong độ vô cùng trái ngược theo nghĩa tiêu cực cho Pháo thủ, nhưng ở đấu trường châu Âu, Arsenal mới xuất sắc vượt ải Benfica để lọt vào vòng 1/8 Europa League, trong khi Leicester bị loại sốc.

Nhạc trưởng James Maddison bỏ ngỏ khả năng góp mặt cũng là một bài toán Brendan Rodgers cần có lời giải. Quan trọng hơn, The Foxes liệu có thể vực dậy tinh thần sau thất bại tại trời Âu hay không, với thử thách từ Arsenal luôn khó lường.

Leicester bị loại ở Europa League sau trận thua 0-2 trước Slavia Praha

Leicester bị loại ở Europa League sau trận thua 0-2 trước Slavia Praha


Còn lại, 2 đại gia đang gặp khủng hoảng là Tottenham và Liverpool cũng được gặp những đối thủ dưới tầm, lần lượt là Burnley và Sheffield. Thầy trò Jose Mourinho đang trải qua khủng hoảng, và không biết chiếc vé đi tiếp tại Europa League trong ngày Alli và Bale toả sáng có đủ vực dậy tinh thần toàn đội hay không.

Theo thống kê, Gà trống đã có 7 chiến thắng trong 8 lần tiếp đón Burnley gần nhất trên sân nhà. Nhưng tại Premier League, họ đang trải qua chuỗi trận thê thảm với 5 thất bại sau 6 vòng gần nhất. Khi Harry Kane bị khoá chặt, Tottenham không thể tìm ra nguồn cung cấp bóng, và Gareth Bale sẽ toả sáng trong trận đấu này?

Dele Alli lập siêu phẩm

Tottenham có thể tiếp đà chiến thắng để xua tan khủng hoảng?


Cuối cùng là Liverpool – CLB bất ngờ rơi xuống vị trí thứ 6 sau chuỗi trận thua liểng xiểng. Không đơn giản chỉ là tình hình lực lượng, tinh thần của Lữ đoàn đỏ đang rơi xuống mức thấp nhất. Họ mới nhận tin đội trưởng Jordan Henderson sẽ ngồi ngoài cho tới tháng 4, trong khi trụ cột Alisson Becker nhận cú sốc lớn mất cha và còn không thể về chịu tang – tương tự HLV Klopp và thân mẫu ít tuần qua.

Chạm trán đội bét bảng Sheffield vì vậy sẽ là cơ hội, là nhiệm vụ mà Liverpool phải giành 3 điểm bằng được. Bằng không, rất có thể họ sẽ trượt dài trong nỗi thất vọng và không thể giành vé dự cúp châu Âu mùa tới, dù bây giờ mới là vòng 26 Premier League.

Lịch thi đấu vòng 26 Premier League

Lịch thi đấu vòng 26 Premier League





Alisson không thể về Brazil chịu tang bốAlisson không thể về Brazil chịu tang bố
Do những quy định phòng chống COVID-19, thủ môn Alisson Becker không thể trở về quê nhà Brazil để chịu tang người cha mới qua đời.
Mourinho: “Tôi không hết thời. Tôi sẽ đi vào lịch sử Tottenham”Mourinho: “Tôi không hết thời. Tôi sẽ đi vào lịch sử Tottenham”
Trong một tuyên bố mới đây, HLV Jose Mourinho đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích thời gian qua, trong đó có cả ý kiến cho rằng Người đặc biệt đã hết thời.
Thomas Tuchel và 1 tháng “trăng mật” ngọt ngào ở ChelseaThomas Tuchel và 1 tháng “trăng mật” ngọt ngào ở Chelsea
Hôm nay là tròn một tháng Thomas Tuchel đặt bút ký vào bản hợp đồng với Chelsea. Một tháng trôi qua, mọi thứ vẫn đang diễn ra tốt đẹp và chứng minh ban lãnh...
Đội trưởng Sociedad ‘nhảy chân sáo’ ngay trước mắt Bruno, phần còn lại là về nướcĐội trưởng Sociedad ‘nhảy chân sáo’ ngay trước mắt Bruno, phần còn lại là về nước
Trong trận MU vs Real Sociedad diễn ra rạng sáng nay, một hình ảnh thú vị đã xuất hiện trong cú penalty của Mikel Oyarzabal, khi anh định ‘múa rìu qua mắt thợ’.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X