Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales (23h00 ngày 16/6): Què quặt gặp nhau

Thứ Tư 16/06/2021 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng sẽ là những chú ngựa ô không chỉ ở bảng A, mà còn tại giải đấu lần này, nhưng cả 2 đội Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales đều không thể ra quân suôn sẻ. Dưới đây là những nhận định về cặp đấu này ở bảng A EURO 2020.
Trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales 23h00 ngày 16/6 (Euro 2020)Trực tiếp Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales 23h00 ngày 16/6 (Euro 2020)
Sau loạt trận mở màn, người ta đã hình dung được sức mạnh của các đội ở bảng A. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ không chống đỡ nổi Italia, thì Xứ Wales chỉ cầm hòa Thụy...


Chờ chiến thắng đầu tiên


Theo đó, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được không ít sự kỳ vọng, sau hành trình vượt qua vòng loại EURO 2020 cực kỳ ấn tượng. Thầy trò Senol Gunes được đánh giá rất cao về hàng phòng ngự, với thành tích chỉ lọt lưới 3 bàn trong 10 trận. Tuy nhiên, màn ra quân của Caglar Soyuncu cùng các đồng đội lại là một nỗi thất vọng lớn.
 
Bị Italia dồn ép cả trận, sở hữu số lần dứt điểm kém… gấp 8 lần đối thủ (3 so với 24) là những con số nói lên sự non nớt của Thổ Nhĩ Kỳ. Có thể nói với màn trình diễn kém cỏi trước ĐT xứ mỳ ống, Thổ giờ đây cần được nhìn nhận một cách chính xác hơn. Bởi trước khi muốn làm ngựa ô, họ cần vượt qua vòng bảng. Điều này không hề đơn giản, dù trước mắt Thổ Nhĩ Kỳ đã xong trận đấu với đối thủ mạnh nhất bảng A. Nhưng vấn đề, liệu họ có vượt trội hơn những đội còn lại, bao gồm xứ Wales và Thuỵ Sĩ hay không – lại là câu chuyện khác.
 
Như đã nói, hàng công của Thổ không hề ấn tượng với gánh nặng trên vai lão tướng Burak Yilmaz. Trong khi đó, hàng thủ được ca ngợi rất nhiều với những nhân tố chất lượng trải dài khắp châu Âu, chỉ là những gã hề trước một Italia trẻ trung năng động. Merih Demiral, trung vệ đang khoác áo Juventus – phản lưới ngay trận đầu, trong bàn thắng mở màn của kỳ EURO 2020, cho thấy điều đó.

Demiral làm nên lịch sử tại EURO
Thổ Nhĩ Kỳ thua thảm Italia trong ngày Demiral phản lưới
 
Và nếu tiếp tục thể hiện sự kém cỏi nơi hàng tấn công, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải trả giá khi đối thủ xứ Wales của họ sở hữu những nhân tố đầy tốc độ trên hàng công.  Thất bại trong ngày đầu ra quân khiến thầy trò Senol Gunes không còn đường lùi, và họ cần dâng lên để đạt mục tiêu giành 3 điểm đầu tiên.
 
Trong khi đó, xứ Wales cũng chẳng hề ấn tượng, bất kể họ được đánh giá nhỉnh hơn Thuỵ Sĩ ở lượt trận đầu tiên. Đội bóng này thậm chí phải chờ đến 15 phút cuối cùng trận đấu để kiếm được bàn thắng gỡ hoà, qua đó giành 1 điểm một cách rất vất vả.
 
Lịch thi đấu cũng là một trở ngại với Gareth Bale và các đồng đội, khi họ phải quyết chiến với Italia trong lượt trận cuối cùng. Điều này khiến cuộc chạm trán với Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm nay đóng vai trò quyết định tới chiếc vé đi tiếp. 4 điểm được cho là một con số vừa đủ để vượt qua vòng bảng, nhưng liệu “người đóng thế” Robert Page có chứng tỏ được ông đủ sức dẫn dắt thay Ryan Giggs hay không?

Wales vs Thụy Sĩ
Xứ Wales chia điểm với Thuỵ Sĩ ở trận mở màn Thụy Sĩ
 
Trước lượt trận thứ 2, HLV của Xứ Wales tại EURO 2020 cho biết, ông không sợ bất kỳ đối thủ nào, nhưng cũng sẵn sàng cho mọi khả năng nếu không thể giành 3 điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ. Bale đã im tiếng ở lượt trận đầu tiên, trong khi Daniel James chỉ để lại những tình huống chạy nhanh và thiếu hiệu quả, cũng như thái độ vùng vằng khi bị HLV rút ra nghỉ.
 
Hàng tấn công của Wales vốn là một hạn chế nếu nhìn vào phong độ gần đây, ngay cả khi được dẫn dắt bởi Ryan Giggs. 13 trận gần nhất, có đến 12 trận họ không thể ghi quá 1 bàn thắng. Trận đấu duy nhất Xứ Wales có nhiều hơn 1 bàn là thắng lợi 3-1 trước Phần Lan ở Nations League, nhưng đó là bởi được chơi hơn người từ phút thứ 12.
 
Ngay cả khi nhìn nhận cả 2 đội đều không ấn tượng ở lượt trận đầu tiên, và đều sở hữu một hàng công nghèo nàn, vẫn thật khó để cho rằng xứ Wales sẽ có một trận đấu tưng bừng. Bởi như đã nói, Thổ Nhĩ Kỳ dù cũng tệ với thất bại bạc nhược trước Italia, nhưng ít nhất họ cũng có hàng thủ đủ mạnh để ngăn cản những chân sút không mấy hiệu quả của xứ Wales.
 
Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales nghiêng về một thế trận cân bằng, với số bàn thắng khả năng cao là không nhiều.

Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales bảng A EURO 2020
Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales bảng A EURO 2020
 

Thông tin bên lề


- Xứ Wales bất bại 6 trận gần nhất tại châu Âu.
- Xứ Wales không ghi quá 1 bàn/trận, trong 12/13 trận gần nhất.


Tình hình lực lượng


Hai đội đều không có bất kỳ ca chấn thương nào, nhưng khả năng không nhỏ sẽ có sự xáo trộn về đội hình bởi sự thiếu hiệu quả trong lượt trận đầu tiên.
 

Đội hình dự kiến


 
 


Dự đoán tỷ số Thổ Nhĩ Kỳ vs Wales: 1-1




Lịch thi đấu bảng A Euro 2020
Lịch thi đấu bảng A Euro 2020

Màn cầu hôn bạn gái có một không hai ở VCK Euro 2020Màn cầu hôn bạn gái có một không hai ở VCK Euro 2020
Trong ngày khai mạc Euro 2020, một chàng trai người Thổ Nhĩ Kỳ đã cầu hôn với bạn gái ngay trên khán đài, video sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm...
Suốt 60 năm lịch sử EURO, chỉ mình Demirah làm được điều nàySuốt 60 năm lịch sử EURO, chỉ mình Demirah làm được điều này
Với ‘pha lập công’ đầu tiên tại kỳ EURO 2020, trung vệ Merih Demiral đã đi vào lịch sử theo cách chẳng ai mong muốn.
Daniel James mất điểm trong mắt NHMDaniel James mất điểm trong mắt NHM
Tiền vệ Daniel James đã tỏ ra không hài lòng khi bị thay ra trong trận hòa 1-1 giữa xứ Wales và Thụy Sỹ, HLV Robert Page sau đó đã giải thích lý do rút cầu thủ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X