Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia (02h00 ngày 12/6): Khai hội ở Roma

Thứ Sáu 11/06/2021 23:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
5 năm là khoảng thời gian rất dài để người hâm mộ chờ đợi được theo dõi một trận đấu tại EURO. Dưới đây là những nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia, trận đấu đầu tiên tại giải đấu lớn nhất dành cho các ĐT quốc gia châu Âu.

Cuộc chiến giữa già và trẻ


Rất dễ để ấn tượng hình ảnh các chàng trai ĐT Thiên thanh với vẻ ngoài lịch lãm, trưởng thành của một quý ông, những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Trong khi đó, nhắc tới Thổ Nhĩ Kỳ là nói về một đội tuyển giàu kỹ thuật, có lối chơi hoa mỹ và nhân sự trẻ trung. Nhưng ở kỳ EURO 2020 này, điều đó đang diễn ra ngược lại.
 
Bởi Italia trong tay HLV Roberto Mancini mới là một đội ngũ trẻ và… thiếu kinh nghiệm. Sau khi không giành nổi vé dự VCK World Cup 2018, đội tuyển xứ mỳ ống đã có cuộc đại cách mạng. Mancini tiến lên nhậm chức và thay đổi bộ mặt bạc nhược của Italia, giúp ĐT này toàn thắng 10 trận tại vòng bảng và đang nối dài chuỗi bất bại lên 25 trận.

ĐT Italia tham dự VCK Euro 2020
ĐT Italia tham dự VCK Euro 2020
 
Có thể nói, đa số thành viên tuyển Italia đợt này không có kinh nghiệm thi đấu quốc tế (trong màu áo ĐT quốc gia). Tuy nhiên, họ cũng sở hữu những nhân tố trẻ trung và tài năng, tiêu biểu như thủ thành Gianluigi Donnarumma – người mới chia tay AC Milan và chuẩn bị gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do, vẫn được xem là truyền nhân của Buffon.
 
Bên kia chiến tuyến, dẫn dắt ĐT Thổ Nhĩ Kỳ là HLV Senol Gunes, người đã quay lại băng ghế huấn luyện từ năm 2019. Ông là huyền thoại đã giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành vị trí thứ 3 tại World Cup 2002, và giờ một lần nữa ngồi vào chiếc ghế nóng. Nhưng trái với một ĐT giàu chất kỹ thuật năm đó, Thổ bây giờ được chú ý nhiều ở… khả năng phòng ngự.
 
Những ngôi sao nơi hàng thủ của quốc gia này giờ thi đấu khắp châu Âu, có thể kể đến Caglar Soyuncu (Leicester), Ozan Kabak (Liverpool), Merih Demiral (Juventus) hay Zeki Celik (người mới vô địch Ligue 1 cùng Lille). Trong suốt giai đoạn vòng loại, họ giữ sạch lưới 8/10 trận và chỉ để lọt 3 bàn.

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bảng A EURO 2020
ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bảng A EURO 2020
 

Tình xưa nghĩa cũ

 

Ngoài sự đảo ngược về sức mạnh, lối chơi, tình hình lực lượng giữa 2 ĐT, cuộc đọ sức giữa Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia vào đêm nay còn có một cuộc chiến đáng chú ý. Đó là cuộc đối đầu giữa HLV Roberto Mancini – thuyền trưởng Italia, và Burak Yilmaz – đội trưởng của Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Cả 2 từng làm việc với nhau trong mùa giải 2013/14 tại Galatasaray khi CLB này ồ ạt tăng cường lực lượng, đem về Drogba, Sneijder, Melo hay Eboue. Khi đó, Mancini đã ra quyết định có thể nói thay đổi lối chơi của huyền thoại người Thổ, khi để Yilmaz ra đá cánh vì anh không hợp đá cặp với Didier Drogba. Kết thúc mùa giải, Yilmaz có 18 bàn thắng, dù con số này đương nhiên vẫn ít hơn khi anh được trao vai trò chủ công.

 
Yilmaz và HLV Mancini khi còn làm việc tại Galatasaray
Yilmaz và HLV Mancini khi còn làm việc tại Galatasaray
 
Năm nay ở tuổi 35, Yilmaz vẫn đang chinh chiến khắp trời Âu và mới lên ngôi vô địch Ligue 1, khi cùng Lille lật đổ sự thống trị của PSG. Cá nhân anh đem về 16 bàn thắng cho Lille và là một trong những chân sút hay nhất giải đấu.
 
8 năm sau mùa giải duy nhất làm việc cùng nhau, Mancini và Yilmaz đã gặp lại ở 2 chiến tuyến – và cả 2 đều đóng một vai trog quan trọng cho ĐT quê hương của mình. Để Italia giành chiến thắng, Mancini hiểu rằng mình cần ngăn chặn không cho học trò cũ ghi bàn, trong khi đó Burak Yilmaz tất nhiên muốn cháy hết mình, trong kỳ EURO có thể sẽ là cuối cùng.
 
Italia đã lấy lại hình ảnh phần nào với chiến dịch vòng loại rất ấn tượng, nhưng VCK EURO 2020 mới là thước đo cho sự tiến bộ của họ. Và để làm được điều đó, đội bóng Thiên thanh cần xuyên thủng hàng phòng ngự vững chắc của đối phương. Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia nghiêng về một kết quả an toàn, khi đây mới là trận đấu đầu tiên của giải đấu với cả 2 ĐT.
 
Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia bảng A VCK EURO 2020 hình ảnh
Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia bảng A VCK EURO 2020
 

Thông tin bên lề


- Italia toàn thắng 10 trận gần nhất tại EURO (vòng loại).
- Italia ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 10 trận gần nhất tại EURO.
- Thổ Nhĩ Kỳ giữ sạch lưới 5/6 trận tại EURO.
- Thổ Nhĩ Kỳ bất bại 6 trận gần nhất tại EURO.




 

Tình hình lực lượng


Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu đội hình mạnh nhất.
 
Italia bỏ ngỏ khả năng góp mặt của Marco Verratti và Lorenzo Pellegrini.
 

Đội hình dự kiến


T
 
 

Dự đoán tỷ số Thổ Nhĩ Kỳ vs Italia: 2-2


Nhận định bảng A EURO 2020: Italia và phần còn lạiNhận định bảng A EURO 2020: Italia và phần còn lại
Một mùa EURO lại đến, và bảng đấu đầu tiên dự đoán những trận cầu đầy kịch tính bởi các đội tuyển có trình độ khá cân bằng. Dưới đây là những nhận định bảng A...
Nhận định ĐT Italia bảng A EURO 2020: Cuộc chiến vì danh dựNhận định ĐT Italia bảng A EURO 2020: Cuộc chiến vì danh dự
Bất ngờ giành vé dự EURO 2020 với một phong độ không tưởng, ĐT Italia của HLV Roberto Mancini còn nhiều điều cần chứng tỏ để xua tan nỗi thất vọng 2018.
Nhận định ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bảng A EURO 2020: Tranh ngôi đầu bảngNhận định ĐT Thổ Nhĩ Kỳ bảng A EURO 2020: Tranh ngôi đầu bảng
Rơi vào bảng đấu không hề dễ dàng với sự góp mặt của Italia, nhưng ĐT Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu tiến vào vòng knock-out, thậm chí với vai trò...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X