Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thái Lan vs Trinidad & Tobago 18h00 ngày 14/10 (Giao hữu quốc tế)

Chủ Nhật 14/10/2018 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thái Lan vs Trinidad & Tobago lúc 18h00 ngày 14/10 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Thái Lan vs Trinidad & Tobago 18h00 ngày 1410 (Giao hữu quốc tế) hình ảnh
Thái Lan vs Trinidad

Nhận định bóng đá Thái Lan vs Trinidad & Tobago: 1-2

Đây không phải là lần đầu tiên Thái Lan chọn Trinidad & Tobago làm đối tác đá giao hữu. Năm 2004, trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup, LĐBĐ Thái Lan đã mời đại diện của khu vực CONCACAF sang đá giao hữu.

Trận ấy, dàn sao của xứ Chùa vàng như Niweat Siriwong, Therdsak Chaiman, Sakda Joemdee, Datsakorn Thonglao, Sarayuth Chaikamdee… đã giành chiến thắng 3-2. Tất nhiên, phần lớn cầu thủ trong đội hình năm ấy giờ đã giã từ sự nghiệp thi đấu.

Do AFF Cup 2018 không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, Thái Lan sẽ thiếu vắng 4 ngôi sao hàng đầu: Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmatha và thủ môn Kawin Thamsatchanan do không đạt được thỏa thuận với các CLB chủ quản tại Nhật Bản và Bỉ mà họ đang khoác áo (nếu giải đấu nằm trong hệ thống của FIFA thì mặc nhiên các CLB sẽ phải nhả người).

Chính vì vậy, giống như trận thắng Hồng Kông cách đây vài ngày, cuộc đụng độ Trinidad & Tobago chiều tối nay là cơ hội để HLV Milovan Rajevac thử nghiệm những phương án thay thế, đặc biệt là 3 nhân tố mang gốc gác nước ngoài: Manuel Tom Bihr (trưởng thành từ lò đào tạo Nuremberg, đội thuộc giải hạng 2 Đức), Philip Roller (từng thi đấu tại Đức, Áo, Thụy Sỹ) và Marco Ballini (sinh ra tại Italia).

Tính ra, sau chiến dịch vòng loại World Cup 2018, Thái Lan đã chơi4 trận giao hữu và thành tích không thực sự khả quan. Họ hòa Gabon trước khi thắng trên chấm 11m, thua Slovakia toàn cầu thủ dự bị 2-3, thất bại 0-2 trước Trung Quốc. Giữa tuần vừa rôi, họ chỉ thắng Hong Kong 1-0.

Thành phần tập trung đội tuyển lần này đa phần là những gương mặt mới, còn non kinh nghiệm. Có tới 14 cái tên mà số lần khoác áo ĐTQG chưa tới 10, trong đó đặc biệt 9/10 hậu vệ được gọi là những người mới.

Bên kia chiến tuyến, Trinidad dù trình độ chỉ ở mức trung binh so với mặt bằng chung của thế giới song so với Thái Lan thì đây vẫn là đội chiếu trên. Mới đây, trong trận giao hữu với UAE, đại diện khu vực CONCACAF đã thắng 2-0. Điểm mạnh của Trinidad là nền tảng thể lực, thể hình vượt trội so với những đội châu Á và đây sẽ là thử thách không hề nhỏ cho Thái Lan.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Thái Lan: Dangda, Chanathip, Bunmathan và Kawin (vắng mặt).
Trinidad & Tobago: Marcus Joseph, Levi Garcia, Neveal Hackshaw (không được gọi); Joevin Jones (rút lui).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Thái Lan: Bihr; Dechmitr, Haiprakon, Jalded, Kerdkaew, Kesarat, Pombuppha, Puangchan, Roller, Tedsungnoen, Wiriyaudomsiri.
Trinidad & Tobago: Phillip; Bateau, David, Cyrus, Jones, Hodge, Hyland, George, Lewis, Guerra, Winchester.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X