Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thái Lan vs Myanmar (19h30 ngày 11/12): Bản lĩnh ứng viên

Thứ Bảy 11/12/2021 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu thứ 2 tại giải, Voi chiến sẽ có lực lượng mạnh hơn với sự trở lại của những ngôi sao. Dưới đây là những nhận định Thái Lan vs Myanmar vòng bảng AFF Cup 2020.

Nhận định Thái Lan vs Myanmar: Bản lĩnh ứng viên

Trong trận đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Mano Polking chỉ giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng yếu nhất giải Timor Leste. Đó là một chiến thắng không mấy thuyết phục, khi suốt 90 phút các CĐV được chứng kiến ĐT Thái Lan liên tục sử dụng những đường đánh biên và tạt bóng vào phía trong. 

Sau trận, thuyền trưởng gốc Brazil của họ cho rằng đó là chiến thuật hợp lý để hạ gục hàng phòng ngự số đông của Timor Leste. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy Thái Lan đang không phát huy được sự linh hoạt trong lối đá bằng khả năng tấn công trung lộ. Tất nhiên, cũng có thể cho rằng vì là trận mở màn nên các ngôi sao của Voi chiến chưa đạt điểm rơi phong độ. 

Nhưng tối nay sẽ là một trận đấu mà những lời bào chữa sẽ không còn giá trị. Đầu tiên, Thái Lan được nghỉ ở lượt 2 và hoàn toàn khỏe mạnh, có thời gian dài để chuẩn bị. Tiếp đó, họ đón chào sự góp mặt của những ngôi sao thi đấu ở nước ngoài, tiêu biểu là Theerathon Bunmathan và cầu thủ xuất sắc nhất 2 kỳ AFF 2014, 2016 – Chanathip Songkrasin.

HLV Polking không vội sử dụng Chanathip
Chanathip đã hội quân cùng ĐT Thái Lan



Trong buổi họp báo trước trận đấu này, HLV Mano Polking thẳng thừng sẽ xây dựng lối chơi xung quanh 2 ngôi sao kể trên, đặc biệt là Messi Thái Chanathip. Ông cũng tiết lộ dù không mạo hiểm với thể trạng của cả 2, nhưng họ hoàn toàn có thể đá chính ngay từ đầu.

Với sự góp mặt của 2 ngôi sao chơi bóng tại Nhật Bản, sức mạnh của Voi chiến sẽ gia tăng đáng kể. Trước giải đấu này, ngay từ quyết định triệu tập Chanathip cũng cho thấy tham vọng vô địch của Thái Lan là lớn đến mức nào.

Chia sẻ về màn chạm trán với Myanmar tới đây, HLV Polking bày tỏ: “Chắc chắn sẽ là trận đấu không dễ dàng với chúng tôi. Myanmar sở hữu cặp tiền đạo và tiền vệ cánh chất lượng, có khả năng kiểm soát bóng tốt và phòng ngự chắc chắn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ đặt mục tiêu giành 3 điểm.” 

Về phía Myanmar, họ đã nhận thất bại trước Philippines trong ngày đầu ra quân và mới có 1 chiến thắng trước Timor Leste. Điều này có nghĩa để nuôi hy vọng đi tiếp, thầy trò HLV Antoine Hey không thể nhận thêm thất bại nào nữa. Với việc đội chủ nhà Singapore nắm trong tay 6 điểm (lượt sau gặp Timor Leste), họ gần như sẽ chiếm 1 suất đi tiếp. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 CLB là Myanmar (2 trận, 3 điểm), Thái Lan (1 trận, 3 điểm) và Philippines (1 trận, 0 điểm).

Ông thầy người Đức của Myanmar hiểu rõ điều đó và so sánh trận đấu với Thái Lan có ý nghĩa như một trận chung kết. Dù vậy, Antoine Hey vẫn chỉ ra sức mạnh của đội nhà, khi cho rằng tinh thần tập thể của Myanmar có thể là đối trọng với những ngôi sao xuất sắc của đối thủ.

HLV Myanmar Antoine hey
HLV Antoine Hey rất tự tin trước trận gặp Thái Lan

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV này cũng không ngại ngần dùng đòn tâm lý chiến: “Tôi thấy truyền thông Thái Lan cứ nói tới trận chung kết với Việt Nam, nhưng có sớm để nói về điều đó lúc này không? Họ đã vào bán kết đâu? Sau khi chứng kiến trận đấu của họ, tôi nhận thấy có nhiều đội bóng xuất sắc hơn Thái Lan ở giải đấu này. 

Chúng tôi chưa bao giờ đánh bại Thái Lan, tôi nghĩ trong 13 lần đối đầu gần nhất, vì vậy áp lực đang hướng về phía họ. Nhưng như tôi nói, đó là cuộc đụng độ giữa một tập thể tốt và một đội gồm các cá nhân tốt. Chúng ta hãy chờ xem bên nào sẽ thắng vào ngày mai.” 

Sẽ là một trận đấu hấp dẫn giữa một ứng cử viên vô địch với một kẻ đặt tham vọng tiến xa nhất có thể ở giải đấu này. Nhận định Thái Lan vs Myanmar nghiêng về một thắng lợi cho thầy trò Polking.

Thái Lan vs Myanmar AFF Cup 2020
Nhận định Thái Lan vs Myanmar AFF Cup 2020

Thông tin bên lề

Thái Lan bất bại trong 13 lần đối đầu với Myanmar, trong đó có 9 thắng lợi và 4 trận hòa. 

Phong độ gần nhất của Thái Lan

Thái Lan vs Myanmar
 

Phong độ gần nhất của Myanmar

Thái Lan vs Myanmar
 

Thành tích đối đầu

Thái Lan vs Myanmar
 

Tỷ lệ Thái Lan vs Myanmar


Thái Lan vs Myanmar
 

Tình hình lực lượng

Thái Lan đón Chanathip và Theerathon trở lại. 

Đội hình dự kiến

Thái Lan: Chatchai Bootprom, Manuel Tom Bihr, Sarach Yooyen, Narubadin Weerawatnodom, Bunmathan, Chanathip Songkrasin, Phitiwat Sookjitthammakul, Bordin Phala, Kritsada Kaman, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda  

Myanmar: Latt, Htan, Kyaw, Hein, Suan, Hein Htet, Maung, Hlaing, Lwin, Khant, Than.

Dự đoán kết quả Thái Lan vs Myanmar

3-1

HLV Myanmar: Thái Lan cứ nói như thể họ vào chung kếtHLV Myanmar: Thái Lan cứ nói như thể họ vào chung kết
Chia sẻ trước trận Thái Lan vs Myanmar, HLV Antoine Hey khẳng định ở giải đấu này có nhiều đội bóng mạnh hơn Voi chiến.
HLV Polking không vội sử dụng ChanathipHLV Polking không vội sử dụng Chanathip
Trưa nay, HLV Mano Polking đã có buổi họp báo trước trận gặp Myanmar và ông đã chia sẻ về tình hình hiện tại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X